Đi chợ và siêu thị trực tuyến qua ứng dụng di động

THANH NGÂN| 23/12/2015 08:33

Ứng dụng công nghệ trên điện thoại di động đang mang đến những lợi ích thiết thực cho nhà kinh doanh và người tiêu dùng.

Đi chợ và siêu thị trực tuyến qua ứng dụng di động

Ứng dụng công nghệ trên điện thoại di động (ĐTDĐ) đang mang đến những lợi ích thiết thực cho nhà kinh doanh và người tiêu dùng. 

Đọc E-paper

Ngay sau trào lưu Uber, công nghệ trên ĐTDĐ được ứng dụng trong các lĩnh vực taxi, vận tải, dọn nhà, người giúp việc... và bây giờ là dịch vụ đi chợ, siêu thị trực tuyến. Đơn cử mới đây, Công ty TNHH Cùng Mua, đơn vị chủ quản của 2 trang web khuyến mãi www.cungmua.comwww.nhommua.com đã ra mắt ứng dụng cung cấp dịch vụ đi chợ và siêu thị trực tuyến mang tên Green Bag trên ĐTDĐ.

Với Green Bag, khách hàng chỉ cần nhấp vào ứng dụng, chọn mua thực phẩm trực tuyến, đội ngũ nhân viên Green Bag (shopper) sẽ đến cửa hàng, siêu thị để mua hàng và mang đến giao tận nơi trong vòng một giờ hoặc chính xác trong khung giờ khách hàng chọn.

Ngoài ra, Green Bag còn cung cấp cho người dùng các sản phẩm mới và chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn từ các đối tác cửa hàng, siêu thị.

Ông Hồ Quang Khánh, Giám đốc Điều hành Cùng Mua, cho biết, ứng dụng này hướng đến khách hàng là những người bận rộn, những gia đình trẻ... vì Cùng Mua nhận thấy ngày càng nhiều khách hàng mua thực phẩm trực tuyến. Đặc biệt, với sự phổ biến của ĐTDĐ thông minh tại Việt Nam và tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, Công ty đã thấy được tiềm năng phát triển của ứng dụng này.

Đáp ứng nhu cầu thực phẩm đa dạng của khách hàng, Green Bag đã ký kết hợp tác với các siêu thị lớn tại TP.HCM như Big C, Vissan, Lotte, C-Mart và đang đàm phán với nhiều đối tác khác.

"Green Bag mang khách hàng đến cho đối tác mà không yêu cầu đối tác chi trả bất kỳ chi phí nào và hàng hóa của đối tác sẽ nhanh chóng được số hóa rồi đưa lên ứng dụng, sau đó, đội ngũ shopper của Green Bag sẽ giao đến khách hàng", ông Hồ Quang Khánh cho biết.

Trước Cùng Mua, thương hiệu bán lẻ lớn nhất Việt Nam là Co.opmart cũng đã triển khai công nghệ này. APP Co.opmart triển khai trên cả hai hệ điều hành Android và iOS, có tích hợp nhiều tiện ích như tra cứu điểm mua sắm tích lũy, cập nhật ưu đãi, đăng ký tham gia chương trình khách hàng thân thiết và các tiện ích khác mà không cần phải đến siêu thị. Khách hàng có thể tải ứng dụng Co.opmart bằng cách tìm từ khóa "Co.opmart" trên Google Play.

Các doanh nghiệp (DN) đều đánh giá mô hình kinh doanh này rất tiềm năng và sẽ phát triển mạnh trong tương lai. Bởi hiện nay, số người sử dụng ĐTDĐ tại Việt Nam tăng đến 300% mỗi năm và đang mang đến nhiều giải pháp bán hàng hữu hiệu cho DN.

Theo báo cáo của Google về thị trường Việt Nam năm 2015, hiện cứ ba người xem tivi thì có một người vừa xem vừa sử dụng điện thoại để lướt Facebook, các trang web và đọc tin tức. Người dùng Việt Nam đang thay đổi thói quen xem tivi, sử dụng máy tính cá nhân sang dùng ĐTDĐ.

Đánh giá về tiềm năng thị trường, ông Hồ Quang Khánh cho rằng, điện thoại thông minh kết nối internet đang thay đổi mọi thứ, bao gồm cả cách chúng ta đi chợ mua thực phẩm hằng ngày. Theo các chuyên gia công nghệ và bán lẻ, ứng dụng này đang mang đến những lợi ích thiết thực cho cả DN và người tiêu dùng, và sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.

Bởi, tuy còn ở giai đoạn thí điểm hoặc mới ra mắt nhưng DN đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía người dùng. Ông Nguyễn Anh Đức, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op - đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Co.opmart, cho biết, chỉ sau 1 tuần chạy thử đã có 3.000 người tải ứng dụng Co.opmart.

Trong khi đó, ứng dụng Green Bag đã có hơn 100.000 lượt tải về sau vài ngày ra mắt. Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Cùng Mua đang tuyển dụng 1.000 nhân viên đi chợ cho Green Bag.

>Ngày mua sắm trực tuyến 2015: Doanh thu kỷ lục

>Châu Á: Mua sắm trực tuyến thách thức bán lẻ truyền thống

>Đi chợ giúp bạn - mô hình thương mại điện tử độc đáo

>Dịch vụ đi chợ thuê - "Phụ bếp Đà Nẵng"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đi chợ và siêu thị trực tuyến qua ứng dụng di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO