Bến Tre tìm kiếm cơ hội đầu tư

PV| 04/03/2022 06:00

UBND tỉnh Bến Tre và Ủy ban Hỗ trợ Kinh tế Việt - Hàn vừa tổ chức tọa đàm tìm kiếm cơ hội đầu tư - thương mại - du lịch giữa Bến Tre và doanh nghiệp Hàn Quốc.

hq-copy-9222-1646193442.jpg

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre đã trao đổi về cơ hội hợp tác thương mại giữa Bến Tre và doanh nghiệp Hàn Quốc, giới thiệu các lĩnh vực trọng tâm mà tỉnh đang ưu tiên mời gọi đầu tư như công nghiệp - thương mại - đô thị - dịch vụ. Tỉnh mong muốn ông Kwon Jae Haeng là cầu nối để kết nối các nhà đầu tư Hàn Quốc đến với Bến Tre thời gian tới. Tỉnh cam kết đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre đã giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp đặc sản của Bến Tre như dừa, tôm, cua và trái cây các loại... Hiện nay, ngành nông nghiệp Bến Tre đang tiến tới sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, thực hành nông nghiệp tốt (GAP) theo các tiêu chuẩn quốc tế. Theo đó, Bến Tre hoàn toàn có đủ khả năng xuất khẩu các mặt hàng nông sản này vào thị trường Hàn Quốc. 

Các doanh nghiệp Bến Tre nhận định Hàn Quốc là thị trường lớn, rất tiềm năng mà các doanh nghiệp luôn hướng tới. Các doanh nghiệp cũng bày tỏ mong muốn được tiếp cận công nghệ Hàn Quốc trong bảo quản, chế biến nông sản, một vấn đề được xem là quan trọng hàng đầu của ngành nông nghiệp hiện nay.

Phía doanh nghiệp Hàn Quốc trình bày những nhu cầu hợp tác với doanh nghiệp địa phương và chia sẻ kinh nghiệm đầu tư. Theo các doanh nghiệp Hàn Quốc, thị trường Việt Nam nói chung, Bến Tre nói riêng có mức lưu thông tiền tệ cao, giao thương Internet lớn, cao hơn cả Hàn Quốc. Vì vậy, các doanh nghiệp Hàn Quốc xác định đây là thị trường tiềm năng và sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Doanh nghiệp Hàn Quốc mong được hỗ trợ để thâm nhập vào thị trường Việt Nam nói chung, Bến Tre nói riêng dễ dàng hơn, cũng mong đưa thêm những công nghệ mới vào địa phương để doanh nghiệp và địa phương cùng phát triển.

Bên cạnh phát triển kinh tế, Bến Tre rất quan tâm đến hoạt động giao lưu, hợp tác thông qua hội hữu nghị giữa Bến Tre với các nước, trong đó có Hàn Quốc. Bến Tre hiện có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư kinh doanh, tập trung nhiều vào ngành dừa, may mặc, giúp giải quyết việc làm cho rất nhiều lao động của tỉnh. Trong tổng kim ngạch xuất khẩu hằng năm khoảng 1.500 tỷ USD, thì có khoảng 400 triệu USD các sản phẩm từ dừa.

"Bến Tre hiện có nhiều chủ trương, chính sách thu hút đầu tư vào hạ tầng các khu cụm công nghiệp, chế biến thủy sản, năng lượng...  Việc các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư sẽ góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Mong muốn các doanh nghiệp của Bến Tre và Hàn Quốc có nhiều hoạt động kết nối hơn, để Bến Tre có nhiều hàng hóa được xuất khẩu vào Hàn Quốc", Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bến Tre tìm kiếm cơ hội đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO