9th Monthly B2B: Sẽ cung cấp nền tảng, nguồn kết nối cho doanh nghiệp

Tâm An| 20/03/2023 01:03

Theo lãnh đạo các hiệp hội, CLB, chương trình 9th Monthly B2B cần có sự đổi mới để phù hợp với tình hình doanh nghiệp (DN) hiện nay.

9th Monthly B2B: Sẽ cung cấp nền tảng, nguồn kết nối cho doanh nghiệp

Tại buổi gặp gỡ các Chủ tịch Hiệp hội, CLB DN mới đây, ông Ngô Xuân Lộc – Trưởng phòng Truyền thông Dự án, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, 9th Monthly B2B  được tổ chức ngày 9 hằng tháng tại Khách sạn Rex TP.HCM do Tạp chí phối hợp cùng các đơn vị tổ chức, với sự đồng hành của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA). 

Sau 4 kỳ tổ chức, chương trình đã được lãnh đạo các hiệp hội, CLB và các DN đánh giá cao. Tuy nhiên, chương trình cũng còn một số hạn chế như số lượng DN tham gia chưa đạt mục tiêu đề ra (từ 200 DN/kỳ); DN Việt Nam chưa quen hình thức kết nối kinh doanh B2B mà chủ yếu chỉ biết B2C đi cùng hoạt động triển lãm, hội chợ nên yêu cầu B2B tổ chức giống B2C mới tham gia. Ngoài ra, sau dịch Covid-19, hoạt động kết nối kinh doanh, xúc tiến thương mại tại các hội, CLB diễn ra khá nhiều (nhất là trong tháng 11, 12 trước Tết Nguyên đán 2023) đã ảnh hưởng đến số lượng DN tham gia 9th Monthly B2B.

-8108-1679036904.jpg

Ông Ngô Xuân Lộc - Trưởng phòng Truyền thông Dự án của Tạp chí chia sẻ về chương trình 9th Monthly B2B

Theo ông Lộc, trong lần tổ chức thứ 5 tới, Ban xúc tiến thương mại của Tạp chí dự định cung cấp nền tảng, nguồn kết nối cho DN tham gia dựa trên nhu cầu hợp tác hiện tại và tiềm năng của DN; Tổ chức cho DN (người bán) thăm và kết nối giao thương, xúc tiến thương mại với DN đầu ngành, DN lớn (bên mua) theo chủ đề hàng tháng;  Tổ chức 9th Monthly B2B kết hợp online với offline; Tổ chức các ngày hội Seller, Buyer tại các tỉnh hoặc tại nước ngoài (mỗi tháng 1 chuyên đề);  Tổ chức sự kiện offline kết hợp online chia sẻ chuyên đề qua Zoom meeting, livestream; Hợp tác với các CLB, Hội, Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại; Tham dự sự kiện xúc tiến thương mại chung hằng tháng của Tạp chí với các CLB, Hội; Tổ chức các lễ ký kết hợp tác giữa Tạp chí với các CLB, Hội, các Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại; Thực hiện các hợp tác về truyền thông, tổ chức sự kiện, hội thảo chuyên đề, tọa đàm, giải thưởng chuyên đề, đào tạo; Thực hiện các chiến dịch truyền thông marketing, giới thiệu chương trình rộng rãi hơn nữa đến nhiều DN ngoài CLB, Hội.

Ông Trần Quốc Mạnh - Chủ tịch CLB Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM cho biết, chương trình 9th Monthly B2B nên quan tâm hơn nữa đến các hội, CLB chuyên ngành. Tại các hội này, DN vừa và nhỏ chiếm tỷ lệ cao. Đây là những DN chưa được truyền thông, quảng bá nhiều nên nhu cầu tham gia của họ là rất lớn, vì vậy cần tổ chức hấp dẫn, lôi cuốn, đồng thời phải có nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá để các DN biết đến.

“Không nên tổ chức chương trình như hội nghị để đến họp. Đây là chỗ làm ăn, kết nối giao thương nên cần sự giao lưu, kết nối giữa các bên. Ban tổ chức (BTC) nên suy nghĩ có thêm một app dành riêng cho chương trình. Mục đích của chúng ta là số lượng DN tham gia, vì vậy cần có app để các thành viên dễ dàng truy cập và đăng ký”, ông Mạnh góp ý. 

Đồng quan điểm, bà Phạm Đăng Thu Thảo - Chủ tịch CLB Doanh nhân C&D tại TP.HCM cho biết, nên có một sàn thương mại điện tử để tạo sân chơi cho các đội nhóm, các hội DN, các CLB. Thông qua sàn này, các tiêu chí, mục đích, nội dung chương trình hằng tháng được cập nhật đầy đủ. Từ đó, các DN sẽ tự thấy có phù hợp với chương trình hay không để đăng ký tham gia. Bà Thảo nhấn mạnh: “Làm như vậy, không cần chương trình đi tìm DN, mà tự DN cũng sẽ đi tìm chương trình”.

Ông Trần Thiên Long – Phó chủ tịch Hiệp hội các DN khu Công nghiệp TP.HCM (HBA) cho biết, với hơn 1.600 nhà máy trong khu công nghiệp, nhu cầu kết nối, tìm chuỗi cung ứng là rất lớn. Vì thế, BTC nên có cuộc khảo sát để biết nhu cầu của các xí nghiệp này là gì, trên cơ sở đó sẽ tìm ra chủ đề phù hợp. Đồng thời, nên công bố kết quả xúc tiến thương mại các kỳ trước đã đạt được như thế nào để làm đòn bẩy, giúp các DN đến sau có động lực tham gia.

Ngoài ra, ông Long gợi ý: “Đặc biệt, nên chú ý đến hệ sinh thái của các ngành khi mời. Ví dụ, khi tổ chức chương trình với chủ đề may mặc thì cần chú ý hệ sinh thái của may mặc (như vải, sợi, bì, công nghệ, gỗ). Làm được như vậy, đối tượng tham gia sẽ vô cùng đông đảo”.

Để mở rộng chương trình, theo ông Trịnh Bá Cường - Tổng thư ký Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM, BTC nên quan tâm đến cả các DN nước ngoài vì thời gian qua các DN nước ngoài có nhu cầu kết nối, hợp tác với các DN Việt Nam rất lớn. Ông Cường khuyến nghị: “Nên đẩy mạnh truyền thông để các DN nước ngoài biết đến chương trình. Đến Việt Nam làm ăn, các DN nước ngoài không chỉ muốn bán sản phẩm của họ mà còn muốn hợp tác với các DN trong nước để đẩy mạnh thương hiệu và tìm thêm bạn hàng”.

Ông Trần Hoàng – Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhấn mạnh, 9th Monthly B2B mong muốn trở thành công cụ xúc tiến thương mại của Việt Nam, hỗ trợ các DN kết nối với các đối tác trong và ngoài nước. Thời gian tới, chương trình sẽ lên kế hoạch thực hiện tại các tỉnh, thành phố tại Trung ương, đồng thời tổ chức tại các tỉnh phía Nam để các DN có cơ hội mở rộng thị trường. Sau khi thành công tại thị trường trong nước, chương trình sẽ mở rộng ra nước ngoài. Sắp tới, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ thành lập hội đồng truyền thông và kết nối kinh doanh trên tinh thần mời đại diện các hội đã ký kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9th Monthly B2B: Sẽ cung cấp nền tảng, nguồn kết nối cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO