Sinh viên Việt Nam tham gia Hult Prize

PHƯƠNG THANH| 04/02/2015 08:10

Năm bạn trẻ đến từ Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM vừa vinh dự được chọn tham gia vòng chung kết khu vực của cuộc thi Hult Prize lần thứ 6 diễn ra tại Thượng Hải vào tháng 3 tới.

Sinh viên Việt Nam tham gia Hult Prize

Năm bạn trẻ đến từ Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM vừa vinh dự được chọn tham gia vòng chung kết khu vực của cuộc thi Hult Prize lần thứ 6 diễn ra tại Thượng Hải vào tháng 3 tới.

Đọc E-paper

Hult Prize Challenge (www.hultprize.org) là cuộc thi thường niên lớn nhất dành cho sinh viên trên toàn thế giới và được xem là nền tảng của các dự án khởi nghiệp vì mục tiêu cộng đồng.

Được sáng lập và hỗ trợ bởi Chủ tịch Bill Clinton và Quỹ Clinton Global Initiative, cuộc thi nhằm mục đích tìm kiếm các ý tưởng kinh doanh xã hội hướng đến việc giải quyết những vấn đề nóng trên toàn cầu. Các nhóm sinh viên trên toàn thế giới sẽ tranh tài nhằm giành giải thưởng 1 triệu USD để bắt đầu dự án khởi nghiệp xã hội của mình.

Cuộc thi năm nay với đề tài “Giáo dục sớm dành cho trẻ em dưới 6 tuổi tại các khu ổ chuột” được lựa chọn bởi Chủ tịch Bill Clinton, đã thu hút đông đảo sinh viên trên thế giới quan tâm tham gia.

Đội tuyển của Đại học Ngoại thương TP.HCM gồm các sinh viên Trương Thế Vũ, Lê Bùi Phước Lộc, Đào Thị Cẩm Vân, Phạm Phương Nga và Nguyễn Ánh Nhật Hạ đã thi tài cùng hơn 20.000 đối thủ khác để trở thành 1 trong 250 đội có mặt ở vòng chung kết khu vực, nhằm chọn ra 6 đại diện xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết tại New York.

Cả 5 thành viên trong đội hiện đang là thành viên Ban quản trị AIESEC Đại học Ngoại thương TP.HCM. (AIESEC là tổ chức thanh niên toàn cầu đóng góp tích cực vào sự phát triển của thế giới bằng cách tạo ra những trải nghiệm phát triển lãnh đạo cho giới trẻ. AIESEC được thành lập năm 1948, hiện có ở 123 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 86.000 thành viên và trên 1.000.000 cựu thành viên.

AIESEC Việt Nam được thành lập vào năm 2006, hiện có hơn 450 thành viên đến từ 20 đại học trong cả nước và trên 2.000 cựu thành viên đang làm việc trong các doanh nghiệp quốc doanh lớn và nước ngoài).

Chính những trải nghiệm có được khi làm việc trong các dự án xã hội của AIESEC, tiếp xúc với môi trường toàn cầu và gặp gỡ các doanh nghiệp quan tâm đến sự phát triển của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, đã truyền cảm hứng cho đội có động lực và quyết tâm chinh phục giải thưởng lần này để tạo nên “sức ảnh hưởng” của sự phát triển bền vững mà các doanh nghiệp trong tương lai có thể đem lại.

Trương Thế Vũ, đại diện nhóm cho biết: “Thời gian chuẩn bị dự án chưa đầy hai tháng, do vậy, hiện tại nhóm đang tập trung vào vấn đề quan trọng nhất là xây dựng được một mô hình kinh doanh tự tạo ra doanh thu (social enterprise). Đây là giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dưới 6 tuổi trong gia đình có thu nhập thấp. Thử thách nhóm đang gặp phải là làm sao tạo ra doanh thu để duy trì hoạt động của mô hình (vì đối tượng của dự án là các gia đình có thu nhập thấp), đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng của mô hình đưa giáo dục đến với các em”.

Vũ cũng chia sẻ nguyện vọng của nhóm là tìm được các cá nhân có cùng mục tiêu quan tâm và có kinh nghiệm phát triển dự án tham gia với vai trò cố vấn, và các tổ chức giáo dục hay xã hội định hướng giáo dục (như các trường, giáo viên, tổ chức dinh dưỡng, quỹ xã hội...) để cùng chạy dự án. Hiện nhóm đang gấp rút chuẩn bị và hoàn thiện dự án để sẵn sàng cho hành trình đến Thượng Hải vào tháng 3 tới.

>Tóm lược video
>Tìm lối đi cho nông nghiệp Tây Bắc
>
Biến giấy thải thành gạch không nung
>Cầu nối khởi nghiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sinh viên Việt Nam tham gia Hult Prize
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO