Đồng hành cùng du khách ngoại

LẠC LÂM| 25/11/2014 04:09

Làm hết khả năng và nhiệt tình, lại hoàn toàn miễn phí để giúp du khách nước ngoài có thể hiểu và cảm nhận hết vẻ đẹp của Sài Gòn cũng như đất nước Việt Nam trong những ngày đến thăm là hoạt động của Saigon Hotpot.

Đồng hành cùng du khách ngoại

Làm hết khả năng và nhiệt tình, lại hoàn toàn miễn phí để giúp du khách nước ngoài có thể hiểu và cảm nhận hết vẻ đẹp của Sài Gòn cũng như đất nước Việt Nam trong những ngày đến thăm là hoạt động của Saigon Hotpot. Câu lạc bộ do một nhóm bạn trẻ tại TP.HCM thành lập, thực hiện nhiều dự án nhằm góp phần quảng bá du lịch và truyền tải thông điệp về một đất nước thân thiện.

Đọc E-paper

Saigon Hotpot được thành lập từ năm 2006 bởi một nhóm sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Từ chỉ hơn chục thành viên ban đầu, đến nay đã lên đến hơn 100 thành viên.

Hoạt động chính của Saigon Hotpot tập trung vào hai mảng du lịch và tổ chức sự kiện. Với du lịch, Saigon Hotpot nhắm vào tổ chức các buổi tham quan, khám phá TP.HCM cùng với các bạn đến từ các quốc gia khác là hoạt động trọng yếu.

Mục tiêu của Saigon Hotpot là tìm kiếm cơ hội trau dồi kỹ năng nghề nghiệp và khả năng ngoại ngữ, vì vậy, nhóm tình nguyện làm hướng dẫn viên du lịch cho khách nước ngoài miễn phí. Hoạt động này được duy trì thường xuyên suốt 8 năm nay và đã tạo được hiệu quả cũng như thiện cảm với du khách quốc tế.

Ban đầu, lượng tour rất hạn chế, sau quãng thời gian hoạt động năng nổ và hiệu quả, hiện nay lịch tour trong tuần của nhóm gần như đã được đặt kín.

Một thành viên tên Vũ Kim Thành nói về hoạt động của Saigon Hotpot: "Khách của nhóm hầu hết là các bạn trẻ nước ngoài. Họ đến Việt Nam thường thích du lịch "bụi" hơn là đi theo tour. Chúng tôi nắm bắt xu hướng này để đề ra các hoạt động nhằm giúp đỡ và giới thiệu, đồng hành với họ trong những ngày ở thăm Việt Nam. Chúng tôi vừa cố gắng truyền bá nét văn hóa đặc trưng của nước mình, vừa chú trọng học hỏi".

Thông thường, khách du lịch biết đến Saigon Hotpot thông qua bạn bè giới thiệu, trang điện tử Tripadvisor.com.vn và website www.saigonhotpot.vn. Khách sẽ tự chọn ngày và gói tour mình thích, sau đó điền vào link có sẵn trên website trước 5 - 7 ngày.

Khi nhận được đăng ký, ban điều hành tour sẽ gửi thư xác nhận với khách về tình nguyện viên hướng dẫn, thời gian, nội dung các gói tour, lịch trình cụ thể, những điểm cần lưu ý khi tham gia... Kết thúc trải nghiệm tour, khách sẽ làm báo cáo và xem lại hình ảnh trên Tripadvisor về ngày đi tour của mình.

Không dừng lại ở một nhóm hướng dẫn viên du lịch tình nguyện, Saigon Hotpot còn là một sân chơi nơi mỗi thành viên ấp ủ các dự án táo bạo. Trong tương lai, nhóm dự định sẽ lập thêm nhiều dự án cho các thành viên, trong đó có mục tiêu mở rộng không chỉ ở Sài Gòn mà sẽ có mặt trên khắp mọi miền đất nước.

Nhóm cũng lên kế hoạch tổ chức nhiều chương trình liên kết với du học sinh Hàn Quốc và Singapore để thực hiện một số chương trình từ thiện.

>Khởi nghiệp khi là sinh viên - Tại sao không!
>Làm sách từ quỹ cộng đồng
>Giải khát cho dân vùng cao
>
Sáng tạo cho đảo xa
>
Người trẻ hành động vì môi trường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đồng hành cùng du khách ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO