Chung kết Viettel Advanced Solution Track 2019: 3 đội chiến thắng sẽ tham dự cuộc thi starup toàn cầu tại Mỹ

Nguyễn Loan| 17/08/2019 00:23

Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel vừa tổ chức vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm giải pháp sáng tạo toàn cầu (Viettel Advanced Solution Track 2019) tại Phnom Penh (Campuchia).

Chung kết Viettel Advanced Solution Track 2019: 3 đội chiến thắng sẽ tham dự cuộc thi starup toàn cầu tại Mỹ

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Campuchia tham gia với vai trò Ban giám khảo cùng với các CEO, nhà sáng lập StartUp hàng đầu thế giới như ông Michael McCarthy- giảng viên của trường Harvard Extension, ông Gene Soo- đồng sáng lập StartupsHK, Shark Nguyễn Mạnh Dũng- Giám đốc Điều hành quỹ Cyber Agent tại Việt Nam và Thái Lan…

Vòng chung kết là cuộc tranh tài của 10 đội xuất sắc nhất, được lựa chọn từ hơn 200 bài dự thi của các startup đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.Link bài viết

Link bài viết

Việt Nam là quốc gia có nhiều sản phẩm được lựa chọn nhất với 5 dự án trong các lĩnh vực: Viễn thông, Giáo dục, IoT, và Thương mại điện tử (gồm Graam, VVN, Appa, Vuihoc, MultiGlass). Các sản phẩm còn lại đến từ nhiều quốc gia khác gồm: Agrobot, TiMobile, Ipfication, Innova Solutions và LaundryKH.

Ban giám khảo cuộc thi đã lựa chọn ra được 3 đội có sản phẩm xuất sắc nhất để trao giải, cụ thể đội VVN AI (Việt Nam)- Cung cấp các giải pháp Trí tuệ nhân tạo tùy chỉnh để cho phép các quy trình kinh doanh tự động, đưa khách hàng lên hàng đầu trong cuộc cạnh tranh bằng cách cắt giảm chi phí và cải thiện trải nghiệm của khách hàng đạt giải Nhất; TiMobile (Indonesia) với Giải pháp tự động thay thế nhạc chuông của người nhận bằng một video cụ thể do người gọi đặt đoạt giải Nhì và đội Graam (Việt Nam) –cung cấp cho doanh nghiệp một giải pháp trung tâm liên lạc dựa trên đám mây bao gồm pin mà không phải trả chi phí trả trước đoạt giải Ba.

 Trong quá trình tham gia chung kết tại Campuchia và Mỹ, các đội thi cũng nhận được chương trình cố vấn 1-1 từ các CEO, nhà sáng lập StartUp hàng đầu thế giới; giáo sư tại các trường Havard, MIT, ĐH Boston; các chuyên gia đầu ngành tại thung lũng Silicon; tham gia tuần tập huấn kỹ năng thuyết trình; thăm quan hệ sinh thái khởi nghiệp Boston; Tiếp cận và làm việc với các nhà đầu tư uy tín tại Mỹ để kêu gọi đầu tư…

 Ngoài lựa chọn 10 đội tham dự vòng chung kết tại Campuchia, hiện nay Viettel đã tiến hành đàm phán để ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với hơn 20 ý tưởng tiềm năng tham gia cuộc thi với những lợi ích độc quyền chia sẻ doanh thu lên từ 45- 75% ngay trong năm nay.

Ngoài giải thưởng bằng tiền mặt, 3 đội chiến thắng sẽ được Viettel tài trợ 100% chi phí sang Mỹ tham gia vòng chung kết VietChallenge - cuộc thi Startup cho người Việt toàn cầu tại Mỹ với giải thưởng lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Báo cáo thường niên về tình hình đầu tư khởi nghiệp năm 2018 của Topica Founder Institute (TFI), cho thấy, trong năm 2018 các công ty khởi nghiệp của Việt Nam đã nhận được 889 triệu USD đầu tư trong 92 thương vụ từ các Quỹ đầu tư trong và ngoài nước (gấp 3 lần so với năm 2017 và gấp 6 lần năm 2016). Hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam trong những năm qua đã được các nhà đầu tư quốc tế đánh giá cao. Số lượng doanh nghiệp phát triển nhanh (400 doanh nghiệp khởi nghiệp năm 2012, đến 2017-2018 con số này tăng lên là 3.000).

Tuy nhiên theo một thống kê khác, có tới 80% StartUp Việt Nam thất bại ngay trong năm đầu tiên và con số đó lên tới 92% trong 3 năm tiếp theo, cho dù các ý tưởng startup có hay đến thế nào. Các chuyên gia StartUp cũng đã chỉ ra, thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm thực tế là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này.

 Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel,  Trưởng ban Tổ chức cuộc thi chia sẻ, là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Viễn thông tại Việt Nam hiện nay, nhưng khi mới khởi nghiệp Viettel cũng gặp vô vàn khó khăn và thách thức như các StartUp non trẻ khác. Vì vậy, Viettel mong muốn cùng chung nhịp và hỗ trợ các StartUp trong nước phát triển và hiện thực hóa ước mơ vươn ra toàn cầu. “Viettel Advanced Solution Track 2019 chính là hành động thực tế của Viettel nhằm tạo ra một sân chơi công bằng cho các StartUp trong nước và quốc tế đồng thời thể hiện cam kết luôn đồng hành, đầu tư và tạo cơ hội phát triển cho cộng đồng khởi nghiệp”, ông Cao Anh Sơn nhấn mạnh.

THÔNG TIN VỀ 3 DỰ ÁN ĐẠT GIẢI  CUỘC THI VIETTEL ADVANCED SOLUTION TRACK 2019

VVN (Việt Nam)- Giải Nhất

Cung cấp các giải pháp Trí tuệ nhân tạo tùy chỉnh để cho phép các quy trình kinh doanh tự động, đưa khách hàng lên hàng đầu trong cuộc cạnh tranh bằng cách cắt giảm chi phí và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Timobile (Indonesia)- Giải Nhì

Giải pháp tự động thay thế nhạc chuông của người nhận bằng một video cụ thể do người gọi đặt

GRAAM (Việt Nam)- Giải Ba

Cung cấp cho doanh nghiệp một giải pháp trung tâm liên lạc dựa trên đám mây bao gồm pin mà không phải trả chi phí trả trước. Một số tính năng chính là: Phân tích dữ liệu cuộc gọi: Tất cả dữ liệu quan trọng cần thiết để thí điểm trung tâm liên hệ của bạn một cách hiệu quả được trình bày trực quan. Thêm một số điện thoại mới hoặc một đại lý mới có thể được thực hiện với một vài cú nhấp chuột.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chung kết Viettel Advanced Solution Track 2019: 3 đội chiến thắng sẽ tham dự cuộc thi starup toàn cầu tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO