Kinh doanh

Khánh thành nhà máy sản xuất chất độn nhựa đầu tiên của Việt Nam tại Ai Cập

Thanh An 16/01/2024 - 11:28

Vào ngày 15/1 vừa qua, Công ty CP Nhựa châu Âu (EuP) đã khánh thành Nhà máy EuP Egypt chuyên sản xuất chất độn nhựa Filler Masterbatch với tổng công suất dự kiến 300.000 tấn/năm tại TP. Sadat, tỉnh Menoufaya của Ai Cập. Đây là nhà máy đầu tiên của một doanh nghiệp Việt Nam được xây dựng và đi vào vận hành tại Ai Cập.

doanh-nghiep-viet-nam20240116074850.jpg
Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Nguyễn Huy Dũng và Chủ tịch Cơ quan Quản lý Đầu tư và Các khu chế xuất Ai Cập Hossam Heiba cắt băng khánh thành Nhà máy EuP Egypt.

Được biết, Nhà máy EuP Egypt được xây dựng trên diện tích hơn 34.000m2 chuyên sản xuất mặt hàng Filler Masterbatch (chất độn sử dụng trong ngành nhựa) với tổng mức đầu tư là 30 triệu USD.

Dự kiến, khi bắt đầu đi vào hoạt động, nhà máy sẽ có tổng cộng 24 dây chuyền sản xuất với tổng công suất 300.000 tấn/năm, tạo việc làm trực tiếp cho hơn 300 lao động địa phương. Sản phẩm của nhà máy sẽ phục vụ thị trường nội địa Ai Cập và xuất khẩu sang các nước Trung Đông, châu Phi, châu Âu và châu Mỹ.

Công ty EuP Egypt Industries, đơn vị trực tiếp điều hành Nhà máy EuP Egypt, được thành lập vào tháng 8/2022 tại Ai Cập với 100% vốn đầu tư từ Việt Nam. Sau dự án Nhà máy EuP Egypt, Công ty EuP Egypt Industries có kế hoạch thực hiện thêm nhiều dự án tại Ai Cập với mục tiêu mở rộng thị trường và trở thành công ty đa quốc gia trực thuộc Công ty CP Nhựa châu Âu.

Việc một doanh nghiệp Việt Nam được cấp phép xây dựng và vận hành nhà máy sản xuất tại Ai Cập đã cho thấy quan hệ hợp tác đầu tư – thương mại giữa Ai Cập và Việt Nam ngày càng được thúc đẩy mạnh hơn. Được biết, Ai Cập là một thị trường lớn, với lực lượng lao động dồi dào và vị trí địa lý thuận lợi. Bên cạnh đó, Chính phủ Ai Cập hiện đang áp dụng chính sách khuyến khích thu hút đầu tư nước ngoài nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài đến thiết lập cơ sở sản xuất, kinh doanh tại thị trường này.

eup2-1705373364.png

Đánh giá cao ý nghĩa của dự án đầu tiên của một doanh nghiệp Việt Nam tại Ai Cập, Chủ tịch Cơ quan Quản lý Đầu tư Các khu chế xuất Ai Cập Hossam Heiba nhấn mạnh sự ra đời của Nhà máy EuP Egypt đã cho thấy những nỗ lực của Chính phủ Ai Cập trong việc thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Theo ông Heiba, chính sách khuyến khích và thu hút đầu tư nước ngoài là một phần trong Chiến lược Phát triển Bền vững giai đoạn 2020-2030 được Chính phủ Ai Cập phát động, bao gồm việc thực hiện một loạt cải cách và các biện pháp kích thích kinh tế nhằm đạt được sự tăng trưởng toàn diện và bền vững, góp phần nâng cao tính cạnh tranh của thị trường Ai Cập.

Ông Heiba khẳng định, Ai Cập sẽ luôn ưu đãi và bảo vệ các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Việt Nam. Qua đó, ông bày tỏ mong muốn ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam đến đầu tư vào thị trường Ai Cập.

Chính vị vậy, ngoài dự án Nhà máy EuP Egypt, đây còn là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực khác và kỳ vọng có thể khai thác thêm cơ hội đầu tư tại thị trường Ai Cập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khánh thành nhà máy sản xuất chất độn nhựa đầu tiên của Việt Nam tại Ai Cập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO