ProPak Vietnam 2019 - Nhiều công nghệ mới đột phá

Y.N| 19/03/2019 02:22

Ngay trong sáng khai mạc 19/3 tại SECC quận 7, TP.HCM, hơn 540 đơn vị đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như Úc, Áo, Trung Quốc, Đan Mạch, Đài Loan, Hàn Quốc, Đức, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Ý… đã tham gia triển lãm ProPak Vietnam 2019.

ProPak Vietnam 2019 - Nhiều công nghệ mới đột phá

Đặc biệt, triển lãm hội tụ nhiều gương mặt mới nổi bật như Beijing Omori Packing Machinery, Đại Chính Quang, Hefei Sanguan Packing Science & Technology, Illig Maschinenbau, Kuraray Asia Pacific, SM Innotech, Sidel India, Technoshell Automations, Thiên an Lộc… 

Đồng thời, triển lãm đã đón tiếp rất nhiều đối tác, khách tham quan tìm hiểu những sản phẩm tiên tiến, hiện đại, các giải pháp đáp ứng nhu cầu ngành công nghiệp thực phẩm, nước giải khát, dược phẩm và ngành hàng tiêu dùng nhanh…

Theo ông Klaus Friedrich - đại diện Liên đoàn Kỹ thuật Đức - VDMA: Nhu cầu sử dụng bao bì đóng gói thực phẩm tại Việt Nam hiện rất lớn. Doanh thu ngành thực phẩm đóng gói tại Việt Nam năm 2018  khoảng 5,3 triệu tấn và sẽ tăng 45% đến năm 2023. Nhập khẩu máy móc thiết bị đóng gói chế biến thực phẩm tại Việt Nam cũng nằm trong top 5 quốc gia có số lượng nhập khẩu lớn nhất, cụ thể năm 2017 nhập khẩu khoảng 456 triệu Euro và năm 2018 tăng 15%.

Bên cạnh các đơn vị nước ngoài, triển lãm cũng chứng kiến sự “trỗi dậy” của các doanh nghiệp trong nước. Ông BT Tee - Tổng giám đốc Công ty UBM VES - đơn vị tổ chức triển lãm: “Số lượng doanh nghiệp Việt Nam mỗi năm tham gia triển lãm đều tăng. Đặc biệt năm 2019, số lượng doanh nghiệp Việt Nam tăng đáng kể, lên khoảng 25%. Việc các gian hàng đầu tư kỹ lưỡng và đa dạng danh mục sản phẩm cho thấy, bên cạnh các “ông lớn“ nước ngoài, doanh nghiệp Việt Nam đã đủ sức cạnh tranh trong thị trường cung ứng thiết bị máy. 

Đơn cử như Công ty Đại Chính Quang, Mỹ Lan Group, NPC Vina, Phú Lộc, Thiên An Lộc, Song Song, VMS… đã mang đến các công nghệ mới lạ như máy đóng thùng - khay carton tự động, dây chuyền sản xuất bánh kẹo, máy đóng gói bao bì... và nhiều sản phẩm máy móc, thiết bị trong ngành đóng gói bao bì, đóng chai và đóng hộp thực phẩm – đồ uống. Bên cạnh đó là công nghệ chế biến và đóng gói dược mỹ phẩm, máy móc và thiết bị in ấn. Ngoài ra còn có các máy móc - công nghệ an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm soát chất lượng và quản lý rủi ro; công nghệ môi trường và xử lý chất thải….

Là thương hiệu lớn từ Đức, hai công ty Illig Maschinenbau và Wolf Verpackungsmaschinen cũng mang đến triển lãm các thiết bị độc đáo, tiên tiến nhất như máy đóng vỉ và niêm phong HSU 35 và máy đóng gói bao bì EPS.

Bosch Rexroth cũng giới thiệu các giải pháp nhà máy tương lai ứng dụng công nghệ nhà máy thông minh như phần mềm Active Cockpit. Phần mềm Active Cockpit ghi nhận, xử lý và hiển thị dữ liệu sản xuất trong thời gian thực và hiển thị thông tin lên màn hình cảm ứng hay máy tính bảng. 

Điểm nổi bật tại triển lãm năm nay là ngoài các hoạt động trưng bày, giới thiệu công nghệ, giải pháp mới, các gian hàng còn có các mô hình thuyết trình và mô phỏng công nghệ sinh động cho khách tham quan, các buổi tọa đàm. 

Các diễn đàn công nghệ với chủ đề như “Bao bì hoạt hóa và bao bì thông minh đảm bảo an toàn, an ninh thực phẩm và truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng”, “Kỹ thuật thực phẩm và bao bì hướng đến phát triển bền vững’… do Hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm Việt, Trung tâm nghiên cứu đa ngành, Hiệp hội RDI Vietnam, AIPIA tổ chức cũng giúp doanh nghiệp có nhiều thông tin, cập nhật xu hướng công nghệ mới trong lĩnh vực bao bì thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ProPak Vietnam 2019 - Nhiều công nghệ mới đột phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO