Quốc tế

Japan Airlines sắp có nữ chủ tịch đầu tiên

PV 18/01/2024 12:00

Hãng hàng không hàng đầu Nhật Bản Japan Airlines hôm 17/1 cho biết, từ ngày 1/4 tới, bà Mitsuko Tottori, một cựu tiếp viên sẽ chính thức trở thành nữ chủ tịch đầu tiên của công ty.

Bà Tottori, hiện là giám đốc điều hành, cũng sẽ là chủ tịch đầu tiên có kinh nghiệm làm tiếp viên hàng không.

assets.bwbx.io-images-users-iqjwhbfdfxiu-i0zungq8.aa8-v0-_1x-1.jpg
Bà Mitsuko Tottori - Ảnh: Bloomberg

Năm 2020, với tư cách phó chủ tịch cấp cao phụ trách các vấn đề về tiếp viên, bà đã tạo điều kiện cho nhiều tiếp viên của công ty được phái đến các thành phố và công ty khác nhau trong lúc đại dịch COVID-19 hoành hành. Đây là thời điểm lĩnh vực hàng không đối mặt với chồng chất khó khăn. Biện pháp đó giúp nhân viên tránh bị mất việc và có động lực tiếp tục.

Từ tháng 4/2023, bà Tottori là phó chủ tịch cấp cao về trải nghiệm khách hàng, với mục đích cải thiện thương hiệu của Japan Airlines. Bà được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành vào tháng 6 cùng năm, trở thành người phụ nữ thứ hai đảm nhiệm vai trò này.

Khi Japan Airlines nộp đơn xin phá sản năm 2010, ông Ueki – đương nhiệm chủ tịch của Japan Airlines, đã lãnh đạo việc xây dựng lại công ty dưới sự dẫn dắt của cố chủ tịch Kazuo Inamori, người sáng lập và chủ tịch danh dự của Kyocera. Doanh nhân Kazuo Inamori được thế giới biết đến với vai trò nhà lãnh đạo xuất sắc, thiền sư và tác giả rất nhiều cuốn sách bán chạy, trong đó có “Con đường đến thành công bằng sự tử tế”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Japan Airlines sắp có nữ chủ tịch đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO