Mạng lưới blockchain ONUSChain do người Việt phát triển chính thức ra mắt

Minh Anh| 12/11/2022 01:02

Ngày 11/11/2022, mạng lưới blockchain do người Việt phát triển đã chính thức được ra mắt với tên gọi ONUSChain, sẽ giúp các startup, nhà phát triển ứng dụng công nghệ đưa nền tảng blockchain Việt ngang tầm quốc tế.

Mạng lưới blockchain ONUSChain do người Việt phát triển chính thức ra mắt

Ông Trần Quang Chiến - nhà sáng lập ONUSChain

Theo ông Trần Quang Chiến - nhà sáng lập ONUSChain, hiện nay các startup, nhà phát triển công nghệ vẫn gặp nhiều trở ngại khi muốn tiếp cận và ứng dụng blockchain, một trong những lĩnh vực ngày càng được phát triển với nhiều cơ hội và tiềm năng.

Để khắc phục vấn đề trên cũng như mang công nghệ tới gần hơn với đại chúng, ONUSChain đã được xây dựng cùng tầm nhìn trở thành một mạng lưới blockchain hướng tới cộng đồng, một bệ phóng cho các startup và doanh nghiệp truyền thống muốn ứng dụng blockchain cũng như sứ mệnh đào tạo và phổ cập kiến thức công nghệ đến thế hệ trẻ.

Theo đó, “ONUSChain sẽ là mảnh ghép quan trọng trong bức tranh công nghệ tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết sẽ luôn hỗ trợ và trở thành một người đồng hành tin cậy cho các doanh nghiệp trên cuộc hành trình đưa công nghệ đến với cộng đồng Việt Nam và quốc tế”, ông Chiến cho biết.

-7176-1668174592.jpg

Đại diện ONUS đang giới thiệu nền tảng ONUSChain đến cộng đồng phát triển công nghệ tại Vietnam Blockchain Summit 2022

Được biết, ONUSChain được triển khai trên nền tảng hợp đồng thông minh hiệu suất cao với những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất, giúp người dùng và các nhà phát triển dễ dàng tiếp cận. Đáng chú ý, chỉ riêng trong hai tuần chạy thử, ONUSChain đã có tới hơn 130.000 người dùng tham gia trải nghiệm.

Đặc biệt, ONUSChain cũng tập trung hỗ trợ và “ươm mầm” các thế hệ trẻ trong lĩnh vực công nghệ. Theo đó, ONUSChain sẽ làm việc với các trường đại học để tổ chức các buổi hội thảo, buổi đào tạo cũng như nhiều cuộc thi nhằm giúp sinh viên được tiếp cận tốt hơn với blockchain.

Nhà sáng lập ONUSChain chia sẻ thêm: “Bên cạnh việc hỗ trợ các startup và nhà phát triển công nghệ một giải pháp nền tảng theo phương thức “đo ni đóng giày”, chúng tôi còn mong muốn tham gia vào tiến trình phổ cập, đào tạo kiến thức thế hệ trẻ nhằm ngày càng nâng chất lượng nguồn nhân lực”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mạng lưới blockchain ONUSChain do người Việt phát triển chính thức ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO