Công nghệ

Giải pháp CIVAMS của CMC vào top 12 thế giới

Minh Anh 21/12/2023 - 14:28

Theo công bố mới nhất ngày 15/12/2023 của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia Mỹ (NIST), giải pháp nhận diện khuôn mặt CIVAMS được nghiên cứu bởi Tập đoàn công nghệ CMC đã vào top 12 thế giới.

Kết quả này vượt xa các công ty công nghệ tại Việt Nam trong cùng bảng xếp hạng. Tại Việt Nam, công nghệ nhận diện khuôn mặt của CMC đang xếp ở vị trí đầu bảng.

4-6-.jpg
Giải pháp CIVAMS là một sản phẩm do Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC ATI phát triển

Ngoài kết quả đánh giá bởi NIST, ngày 9/ 11/ 2023, model nhận dạng FaceID của CMC ATI cũng đạt top 9 thế giới và top 1 Việt Nam trong bảng xếp hạng học thuật trong khuôn khổ xếp hạng Masked Face Recognition Challenge (MFR) do IEEE International Conference on Computer Vision (ICCV) tổ chức, đây là hội nghị Rank A.

Giải pháp CIVAMS là một sản phẩm do Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC ATI phát triển từ năm 2019. Đây là sản phẩm Make in Viet Nam, Made by CMC do Viện CMC ATI làm chủ công nghệ lõi, có thể triển khai trên nền tảng Cloud hoặc triển khai cục bộ On Premise hoàn toàn tách biệt khỏi Internet để đảm bảo tính năng riêng tư và bảo mật, tránh nguy cơ thông tin vào ra, lịch trình đi lại của cán bộ và nhân viên bị lộ lọt ra trên mạng Internet.

Ngoài độ chính xác đã được NIST đánh giá, thì CIVAMS còn có tốc độ nhận diện rất nhanh, với dữ liệu 1000 ID, thời gian nhận diện có thể đạt 13 khuôn mặt/giây với độ chính xác 99.98%.

2-2-.jpg
Bảng xếp hạng đánh giá công nghệ nhận diện khuôn mặt của NIST

Trong thời điểm Covid-19, CIVAMS cho phép nhận diện khuôn mặt (cả lúc đeo khẩu trang) để kiểm soát vào ra, chấm công, quản lý chất lượng lao động ngay tại CMC và của một số cơ quan như: UBND TP. Hà Nội (2021), Ủy ban Dân tộc, chuỗi bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế tại Hà Nội.

Nổi bật
Đọc nhiều
Giải pháp CIVAMS của CMC vào top 12 thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO