FPT Digital tư vấn chuyển đổi số cho Gas South

Quân Đặng| 03/12/2022 07:50

FPT Digital (thành viên của Tập đoàn FPT) đã đồng hành cùng Công ty CP Kinh doanh Khí miền Nam (Gas South) xây dựng lộ trình chuyển đổi số nhằm hiện thực hóa tương lai phát triển bền vững.

FPT Digital tư vấn chuyển đổi số cho Gas South

Lễ ký kết chuyển giao lộ trình chuyển đổi số giữa FPT Digital và Gas South

Ngày 1/12, FPT Digital đã chuyển giao kết quả dự án tư vấn chuyển đổi số tới Gas South, một khởi đầu đầy hứa hẹn khi Gas South chính thức bước vào cuộc cách mạng số.  

Ông Nguyễn Ngọc Luận - Tổng giám đốc Gas South cho biết: “Hiện tại, các khâu quản lý vận hành của chúng tôi vẫn còn khá thủ công. Việc nhập, báo cáo dữ liệu vẫn còn thực hiện trên Excel, không chỉ gây khó khăn cho nhân viên mà các lãnh đạo quản lý cũng khó theo sát được lượng hàng tồn kho, tình hình hoạt động kinh doanh cụ thể ở từng địa bàn để ra quyết định nhanh và chính xác nhất. Đó là lý do Gas South quyết định phải chuyển mình, bắt tay vào chuyển đổi số”.  

FPT Digital đã tư vấn lộ trình cho Gas South theo định hướng thúc đẩy hiệu quả vận hành và quản trị thông qua sức mạnh của chuyển đổi số, tập trung vào nâng cao năng lực quản trị và quản lý điều hành của công ty.  

Lộ trình trên bao gồm 11 sáng kiến số, trong đó 8 sáng kiến nhằm số hóa các mảng nghiệp vụ và 3 sáng kiến giúp nâng cao hạ tầng công nghệ thông tin. Toàn bộ các sáng kiến số được xây dựng theo bộ tiêu chí đánh giá của FPT Digital, mỗi sáng kiến số được quy định khung thời gian phát triển cụ thể, đi kèm các mục tiêu cho mỗi giai đoạn phát triển.  

“Trong khoảng thời gian chưa tới ba tháng, đội ngũ của FPT Digital đã khảo sát và vẽ lên cho chúng tôi một bức tranh về mức độ trưởng thành số của Gas South. Từ đó, FPT Digital đưa ra cho chúng tôi những gợi ý về công tác quản trị, vận hành và kinh doanh, cuối cùng hai bên đã thống nhất lộ trình chuyển đổi số sẽ thực hiện trong ba năm”, Tổng Giám đốc Gas South chia sẻ.  

Chuyển đổi số thành công sẽ giúp giảm chi phí vận hành, tối ưu hóa năng suất lao động, đồng thời khuyến khích Gas South nuôi dưỡng tinh thần đổi mới, sáng tạo, xây dựng nền tảng văn hóa số trong tổ chức và hình thành nguồn nhân lực chiến lược trong kế hoạch phát triển bền vững.  

“Chuyển đổi số không chỉ giúp bộ máy nhân sự hoạt động hiệu quả hơn mà còn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Trong thời gian tới, Gas South đặt mục tiêu khách hàng có thể đặt được gas qua ứng dụng một cách nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng truy xuất nguồn gốc của gas”, ông Luận cho biết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
FPT Digital tư vấn chuyển đổi số cho Gas South
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO