Chatbot có thể thay đổi nhân sự chăm sóc khách hàng trong tương lai?

YN| 18/02/2023 09:46

Kỷ niệm 25 năm ra mắt mạng di động VinaPhone, VNPT vừa đưa vào hoạt động “trợ lý ảo VNPT AMI” - chatbot có khả năng xử lý ngôn ngữ, nhận biết ngữ cảnh hội thoại, kết nối tự động đến các hệ thống quản lý khách hàng; kết nối đa kênh như web, app, Zalo, FB, Telegram… tại nhiều điểm chạm giao tiếp khách hàng.

Chatbot có thể thay đổi nhân sự chăm sóc khách hàng trong tương lai?

Chatbot AMI của VNPT có thể phân tích và dự đoán dựa trên đoạn hội thoại của người dùng, sau đó trò chuyện với người dùng theo ngôn ngữ hội thoại tự nhiên. AMI có khả năng tiếp nhận cả những câu nói thông thường của người dùng để phân tích và sàng lọc yêu cầu, cùng những từ khóa liên quan. Qua đó, người dùng không cần phải thực hiện theo quy trình, nhập những câu hỏi theo kịch bản của chatbot AMI. Mọi thắc mắc và tương tác với AMI không cần đặt câu hỏi tuần tự điều hướng theo các button mà có thể đặt thẳng vấn đề quan tâm để chatbot xử lý và phản hồi câu trả lời phù hợp nhất.

VNPT cũng ra mắt hệ thống callbot có khả năng giao tiếp với khách hàng qua kênh điện thoại như một điện thoại viên tổng đài VNPT, có thể  đáp ứng mọi nhu cầu, vướng mắc của khách hàng liên quan đến chất lượng dịch vụ, xử lý tức khắc 24/24.

-9715-1676719849.jpg

Hiện nay, mỗi tháng chatbot AMI hỗ trợ khoảng 200.000 phiên chat, chiếm khoảng gần 80% tổng số phiên chat của khách hàng VNPT trên đa kênh. Còn về phía callbot, năng lực hệ thống hiện có thể đáp ứng được đồng thời tới 2.000 cuộc gọi trong cùng một thời gian, xử lý số lượng lớn cuộc gọi trong thời gian ngắn. Tỷ lệ khách hàng hài lòng với các bot cũng liên tục được nâng cao, lên đến 98,88% và còn tiếp tục được nâng cao hơn nữa.

Bên cạnh kênh chăm sóc khách hàng trực tiếp 24/7 của chatbot AMI và hotline 18001166/18001091, nhà mạng này còn triển khai nhiều kênh hỗ trợ khác như trên ứng dụng self-care My VNPT, tích hợp tư vấn hỗ trợ tự động trên các nền tảng website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn, onesme.vn, fanpage VNPT VinaPhone, Zalo, Telegram… giúp khách hàng nhanh chóng được tư vấn, hỗ trợ, giảm tải tắc nghẽn trên các kênh truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chatbot có thể thay đổi nhân sự chăm sóc khách hàng trong tương lai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO