Hoạt động

Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM và Hội Kế toán thuế công chứng Busan ký kết hợp tác chiến lược

Tâm An 24/06/2024 14:09

Vừa qua, Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM (HTCAA) đã có chuyến thăm, làm việc với đối tác tại TP. Busan (Hàn Quốc).

Trong chuyến thăm, đoàn HTCAA và Hội Kế toán thuế công chứng Busan (BACPTA), đã ký kết hợp tác chiến lược, nhằm mục đích thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và phát triển chung trong nghề đại lý thuế tại Việt - Hàn.

hoptac2.jpg
Bà Lê Thị Thu Hương - Chủ tịch HTCAA (áo dài vàng) tại Lễ ký kết hợp tác (MOU) với ông Kim và ông Huang In Jae Chủ tịch BACPTA

Theo thỏa thuận hợp tác, HTCAA và BACPTA sẽ tăng cường sự hiểu biết và phát triển chung trong lĩnh vực đại lý thuế tại Việt Nam và Hàn Quốc; nâng cao chất lượng và lợi ích của hội viên hai Hội. Hai bên cam kết hợp tác nhằm nâng cao vị thế nghề nghiệp của các thành viên, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn quốc tế và trong nước, đặc biệt là trong quản lý thành viên, phát triển chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp. Các hoạt động hợp tác cụ thể sẽ bao gồm tổ chức đối thoại, hội thảo và trao đổi thông tin thường xuyên.

Theo bà Lê Thị Thu Hương - Chủ tịch HTCAA, thỏa thuận hợp tác này sẽ đóng góp tích cực vào việc phát triển bền vững của nghề đại lý thuế cả hai nước. TP.HCM và Busan có nhiều điểm tương đồng. Vì thế, thỏa thuận hợp tác giữa hai Hội có ý nghĩa lớn không chỉ về việc trao đổi thông tin thuế mà còn về việc trao đổi, chia sẻ giữa người dân hai nước, góp phần giúp mối quan hệ giữa Việt - Hàn ngày càng sâu sắc hơn.

hoptac1.jpg
Các thành viên đoàn Việt Nam, Hàn Quốc, Mông Cổ, Nhật Bản cùng chụp hình lưu niệm

Hội kế toán thuế công chứng Busan thành lập từ năm 1974, khởi đầu có 56 hội viên. Qua 50 năm, Hội đã có hơn 2000 hội viên. Hội được giao trách nhiệm xem xét báo cáo thuế của các doanh nghiệp tại Busan trước khi nộp lên cơ quan thuế Nhà nước.

Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM và Hội Kế toán thuế công chứng Busan ký kết hợp tác chiến lược
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO