Sự kiện doanh nghiệp

HTCAA mở rộng quan hệ hợp tác với Hội Kế toán Thuế Kinzei (Nhật Bản)

Nguyễn An 06/02/2024 - 12:15

Trong khuôn khổ kỳ họp định kỳ tháng 1/2024 diễn ta tại TP.HCM vào ngày 5/2 vừa qua, Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM (HTCAA) đã giao lưu và cam kết mở rộng hợp tác với Hội Kế toán Thuế Kinzei đến từ Nhật Bản trong thời gian tới.

htaa.jpg
Quang cảnh sự kiện giao lưu, trao đổi giữa HTCAA và Kinzei

Đây là lần thứ 2 HTCAA mở rộng quan hệ hợp tác với một hội nghề nghiệp nước ngoài sau khi ký kết hợp tác với BTIEA được tổ chức vào tháng 4/2023.

Thông qua buổi giao lưu, hai bên đã có cơ hội trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa hai bên. Qua đó, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam có thể hạn chế tối thiểu những rủi ro trong quá trình hoạt động và phát triển kinh doanh.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để HTCAA nâng cao uy tín và thu hút được sự quan tâm, hợp tác phát triển đối với các doanh nghiệp nước ngoài có nhu cầu tìm hiểu và đầu tư vào Việt Nam.

Cũng trong thời gian diễn ra sự kiện, đại diện từ HTCAA và Kinzei đã khái quát quá trình cải cách và phát triển hệ thống chính sách, pháp luật thuế giữa Việt Nam - Nhật Bản. Hai bên cũng đã trao đổi, chia sẻ một số chính sách thuế liên quan đến thuế GTGT, thuế TNDN, các chính sách ưu đãi đối với nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản và những thủ tục, pháp lý liên quan đến quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

z5138433581251_c1b1cb8e96a86b04c0a8fafcd8cce3fb.jpg

Qua đó, trong thời gian tới, HTCAA và Kinzei sẽ có nhiều cơ hội giúp cho cộng đồng doanh nghiệp, các đại lý thuế nắm bắt các chính sách thuế hỗ trợ cho các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam tránh những rủi ro trong quá trình hoạt động.

Hiệp hội Kế toán Thuế Kinzei là một tổ chức được thành lập theo Đạo luật Kế toán viên Thuế Công cộng của Nhật Bản, với hơn 15.000 kế toán thuế tại Osaka, Kyoto, Hyogo, Nara, Wakayama, Shiga.

Mục đích chính của Hội là cung cấp hướng dẫn, phối hợp và giám sát cho các chi nhánh và các thành viên cá nhân hoặc doanh nghiệp để đóng góp vào việc đạt được nhiệm vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm và tuân thủ, cũng như nâng cao và phát triển dịch vụ chuyên nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HTCAA mở rộng quan hệ hợp tác với Hội Kế toán Thuế Kinzei (Nhật Bản)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO