Quản trị

Hội thảo về đào tạo nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán trong bối cảnh mới

YN 30/11/2023 - 23:46

Do Hội Kế toán TP.HCM (HAA) phối hợp cùng Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) và Học viện Smart Train với sự đồng hành của công ty cổ phần Navigos Group Vietnam tổ chức.

Hội thảo đã trao đổi những yêu cầu và thách thức về đào tạo nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán trong bối cảnh mới; từ đó đề ra các giải pháp nâng cao năng lực và sự hợp tác của các bên trong việc đào tạo nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán phục vụ cho sự phát triển của nghề nghiệp cũng như đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

hinh-1-1-.jpg

Người tham dự đã có cơ hội tiếp cận thông tin đa chiều xoay quanh vấn đề đào tạo nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán như: Làm rõ những yêu cầu đặt ra cho việc đào tạo nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán đáp ứng những yêu cầu đặt ra trong quá trình thực hiện các chính sách, chiến lược mới trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán. Phân tích đặc điểm của mối quan hệ doanh nghiệp, nhà trường và tổ chức nghề nghiệp trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và đề xuất những định hướng nhằm tăng cường sự hợp tác trong việc đổi mới mục tiêu và chương trình đào tạo, hợp tác đào tạo chuyên môn và kỹ năng cũng như hợp tác nghiên cứu.

hinh-3-1-.jpg
Các phiên tham luận cùng các chuyên gia trong lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán mang đến nhiều thông tin hữu ích

Chia sẻ các thông tin về nguồn nhân lực đầu vào hiện nay của lĩnh vực kiểm toán độc lập, nhận định về quá trình và kết quả phát triển nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán cấp trung và cấp cao ở các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài.

Hội thảo cũng đã giới thiệu tóm tắt các kết quả dựa trên phân tích dữ liệu về quy mô và năng lực đào tạo của 135 cơ sở đào tạo ngành kế toán, kiểm toán bậc đại học trên cả nước cũng như khảo sát gần 500 doanh nghiệp và hơn 800 cá nhân làm công tác kế toán, kiểm toán về tác động của công nghệ, những thay đổi trong bối cảnh kinh tế, xã hội đến nghề nghiệp kế toán, kiểm toán, tình hình tuyển dụng, việc làm và cảm nhận của doanh nghiệp, cá nhân về những khoảng cách giữa đào tạo và yêu cầu thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo về đào tạo nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán trong bối cảnh mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO