Tư tưởng lớn gặp nhau

Lê Thị Phúc| 27/02/2020 06:26

Tôi vẫn không thể nào quên được kỷ niệm về ngày hôm đó, một ngày đẹp trời chúng tôi đã đi mua “bếp ga đôi” theo tiêu chí hàng Việt Nam chất lượng cao.

Tư tưởng lớn gặp nhau

Hôm ấy là một ngày đẹp trời, theo ý của ba mẹ, tôi quyết định vào siêu thị Co.opmart gần nhà chọn mua bếp ga mới thay thế cái bếp cũ đã bị hỏng.

Tôi đang loay hoay chọn lựa, xem xét từng cái thì chợt giật mình khi một giọng nói trầm ấm vang lên bên tai: “Bạn cũng chọn mua bếp ga cho mẹ à? May quá, tớ cũng đang đi chọn cho mẹ tớ nhưng chưa biết lựa như thế nào để đúng theo tiêu chí của gia đình tớ là hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Tôi buột miệng: “Người Việt hãy dùng hàng Việt”. Cả hai đều phì cười vì tư tưởng lớn gặp được nhau. Sau một lúc trò chuyện, tôi biết rằng bạn ấy học chung trường đại học với tôi. Bạn ấy hỏi: “bạn chọn được cái nào chưa?”.

Tôi chỉ tay vào một chiếc ưng ý: “Tớ thấy cái bếp của hãng này là hàng Việt Nam chất lượng tốt (kinh nghiệm sử dụng của người thân và tham khảo thêm nhiều người), bảo hành lâu năm, lại có bảo hiểm chứng tỏ sản phẩm chất lượng và nhà sản xuất rất quan tâm đến lợi ích của người tiêu dùng, hơn nữa mẫu mã lại đẹp và còn nữa…”.

“Còn sao nữa?”, bạn ấy nhìn tôi hào hứng. Tôi trả lời: “Còn nữa là loại này đang được khuyến mãi giảm giá”. Bạn ấy bật cười: “Bạn phân tích rất hợp lý và đúng với tiêu chí của mẹ tớ đưa ra, còn chờ gì nữa, ta cùng chọn mặt hàng này thôi”.

Chúng tôi đã cùng chọn mỗi nhà một chiếc bếp ga như thế cho các bà mẹ, mà sau này khi đã thân quen với nhau, tôi vẫn không thể nào quên được kỷ niệm về ngày hôm đó, một ngày đẹp trời chúng tôi đã đi mua “bếp ga đôi” theo tiêu chí hàng Việt Nam chất lượng cao.

(Bài dự thi Chương trình Doanh Nhân với Người tiêu dùng)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tư tưởng lớn gặp nhau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO