Họp mặt hội viên HUBA quý II/2018: Nhiều giải pháp thiết thực chống hàng giả

DUY KHUÊ| 25/05/2018 09:44

Doanh nghiệp kỳ vọng chính quyền và các sở, ngành có những giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ, đồng hành trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Họp mặt hội viên HUBA quý II/2018: Nhiều giải pháp thiết thực chống hàng giả

Sáng 18/5, trong chương trình họp mặt hội viên quý II/2018 do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) thực hiện với chủ đề Liên kết tăng sức mạnh doanh nghiệp, đại diện các doanh nghiệp đã chia sẻ mong muốn được các cơ quan chức năng đồng hành, hỗ trợ giải quyết nhanh chóng vấn đề hàng giả, hàng nhái liên quan đến doanh nghiệp, nhằm giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Đây là chương trình được HUBA tổ chức định kỳ nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp hội viên gặp gỡ, liên kết tìm cơ hội hợp tác, đồng thời tạo sự gắn kết, giúp doanh nghiệp có cơ hội giao lưu với các sở, ngành của Thành phố thông qua việc chia sẻ thông tin thị trường, thông tin chính sách và kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ông Trần Anh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ Sao Bắc Đẩu và các chuyên gia đã đánh giá thực trạng hàng giả, hàng nhái và những thiệt hại, giới thiệu về công nghệ chống hàng giả, hàng nhái và các giải pháp dành cho doanh nghiệp (truy xuất nguồn gốc...), đồng thời giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp xoay quanh vấn đề này.

Link bài viết

Đại diện một doanh nghiệp đề xuất, Bộ Khoa học và Công nghệ nên nghiên cứu những giải pháp để hạn chế sự phát triển của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang lưu thông trên thị trường, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người tiêu dùng và việc làm ăn của các doanh nghiệp chân chính. Hơn thế nữa, Nhà nước cũng nên có những biện pháp chế tài, xử lý thật nặng đối với các hành vi làm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, có như vậy mới giải quyết được vấn đề này.

Bởi theo vị đại diện doanh nghiệp này, hiện nay doanh nghiệp Việt Nam gần như rất lẻ loi và đơn độc trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Thực tế, doanh nghiệp không đủ nguồn lực để vừa phát hiện, vừa xử lý vấn đề hàng giả. Do đó, ở góc độ doanh nghiệp, vị đại diện này cũng mong muốn Nhà nước có nhiều giải pháp để thanh lọc thị trường hàng hóa kém chất lượng đang hoành hành và gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Từ đầu năm 2018 đến nay, HUBA đã liên kết với một số đơn vị thực hiện khá nhiều buổi tọa đàm về các giải pháp chống hàng giả, hàng nhái, song phải nhìn nhận thực tế đây là chuyện cũ nhưng chưa bao giờ hết "nóng", bởi doanh nghiệp vẫn đang phải đối mặt hằng ngày, hằng giờ, và vẫn chưa có hướng xử lý cũng như cách giải quyết vấn đề một cách triệt để.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Tri Thắng - Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật thuộc HUBA, hiện Trung tâm và các đơn vị đang chuẩn bị đề án nhằm kiến nghị luật hóa các công nghệ trong việc chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Và ông kỳ vọng doanh nghiệp sẽ chung tay ủng hộ để đề án sớm được đưa vào thực tiễn.

Trong chương trình họp mặt, HUBA còn tổng kết hoạt động của đơn vị trong 4 tháng đầu năm 2018. Ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch, Tổng thư ký HUBA nhấn mạnh vai trò, nhiệm vụ của đơn vị là tập hợp, đoàn kết hội viên, phối hợp hoạt động giữa các hội viên nhằm đem lại lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp với những hoạt động nổi bật như: Chương trình Cà phê Doanh nhân HUBA với các chủ đề liên quan mật thiết đến hoạt động của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm - dịch vụ tại chương trình, phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hội nghị để doanh nghiệp gặp gỡ lãnh đạo Thành phố nhằm chia sẻ những vướng mắc, khó khăn trong hoạt động của doanh nghiệp liên quan đến các thủ tục hành chính.

Theo đó, từ nay đến cuối năm, HUBA sẽ tiếp tục tập trung thực hiện chuỗi sự kiện gồm các hoạt động: chương trình kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2018, tôn vinh và trao danh hiệu Doanh nghiệp, Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2018, Liên hoan Tiếng hát doanh nghiệp TP.HCM năm 2018, Giải Bóng đá HUBA 2018, Giải Quần vợt HUBA, Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần 1 năm 2018.

Đây là những sự kiện lớn trong năm của HUBA và HUBA đã được lãnh đạo Thành phố tin tưởng giao làm cơ quan thường trực phối hợp cùng các sở, ngành của Thành phố và các chuyên gia có kinh nghiệm thực hiện.

Cũng tại chương trình họp mặt, để ghi nhận sự đóng góp tích cực cho Hội chợ - Triển lãm "Tôn vinh hàng Việt" năm 2018 vừa qua của các hội doanh nghiệp thành viên, HUBA đã tặng Giấy khen cho 8 hội gồm: Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân, Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh, Hội Doanh nghiệp quận 6, Hội Doanh nghiệp quận 8, Hội Doanh nghiệp quận 11, Hội Doanh nghiệp quận 5, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn và Câu lạc bộ Doanh nhân khởi sự và hỗ trợ doanh nghiệp.

HUBA cũng trao Quyết định thành lập cho Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM (HREC) và kết nạp thêm 9 doanh nghiệp, nâng tổng số hội viên tập thể thuộc HUBA lên 69 hội thành viên với hơn 12.000 doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Họp mặt hội viên HUBA quý II/2018: Nhiều giải pháp thiết thực chống hàng giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO