Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP.HCM: Xưa là đồng đội, nay là đối tác, bạn hàng

Tâm An| 14/09/2022 07:21

Là đồng đội trong thời chiến, giờ đây, các doanh nhân cựu chiến binh lại tiếp tục đoàn kết, giúp đỡ nhau trên thương trường.

Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP.HCM: Xưa là đồng đội, nay là đối tác, bạn hàng

Mỗi tháng tổ chức một chuyến tham quan nhà máy, công ty của hội viên

Thành lập năm 2005, Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP. HCM là một thành viên của MTTQ Việt Nam TP. HCM, tạo môi trường để các doanh nhân cựu chiến binh có điều kiện gặp gỡ, giúp đỡ nhau trong sản xuất kinh doanh, khơi dậy truyền thống và bản chất của bộ đội Cụ Hồ. Hội cũng là cầu nối giữa các Hội viên với các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể trong thành phố.

Trong thời gian qua, Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP. HCM đã thực hiện được nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Tổ chức các đoàn doanh nhân cựu chiến binh cùng với các y, bác sĩ về lại các chiến khu xưa, thăm, khám chữa bệnh, phát thuốc cho bà con, trao quà, trao học bổng cho học sinh các gia đình nghèo khó. Đặc biệt, trong thời gian đại dịch Covid- 19, Hội Doanh nhân Cựu chiến binh vẫn duy trì hoạt động giúp đỡ người nghèo và người dân bị Covid và nhận được sự đánh giá cao của chính quyền thành phố và người dân.

Với chủ trương "Nghĩa tình - hợp tác - hiệu quả", sau thời gian đại dịch Covid-19, để thúc đẩy các doanh nghiệp thành viên vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển, Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP.HCM đã quyết định mỗi tháng sẽ tổ chức đi thăm một nhà máy, xí nghiệp của các doanh nghiệp hội viên để trao đổi kinh nghiệm, học tập, hợp tác kinh doanh. Trong đó, chuyến đi thăm nhà máy Nhôm Nam Sung tại tỉnh Long An của ông Đoàn Văn Cường – Phó chủ tịch Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP.HCM là chuyến tham quan đầu tiên.

Nhận xét về Hội, ông Trần Quốc Mạnh - Chủ nhiệm CLB Doanh nhân Nam Định tại TPHCM, hội viên Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP.HCM cho biết, hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thành viên chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sức mạnh của Hội và vì thế, việc đến thăm các doanh nghiệp thành viên sẽ giúp cho mỗi hội viên có dịp học hỏi đồng đội kiêm bạn hàng, đối tác trên thương trường.

-2978-1663065049.jpg

Hội Doanh nhân Cựu chiến binh đến thăm Nhà máy Nhôm Nam Sung tại Long An

Thành công vì muốn tạo được nhiều việc làm cho người lao động

Ông Đoàn Văn Cường - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhôm Nam Sung cho biết, là một người lính, sau khi rời quân ngũ, điều ông trăn trở nhất chính là làm sao để có thể phát huy được bản lĩnh của những người lính Cụ Hồ trong thời bình, đặc biệt, phải tạo được nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Ý tưởng đó đã khiến ông có quyết tâm học hỏi, từ một người sản xuất vành xe đạp chuyển sang thi công nhôm rồi làm tổng đại lý cho một hãng nhôm của Đài Loan. Năm 2014, ông Đoàn Văn Cường quyết định thành lập nhà máy Nhôm Nam Sung tại Long An với diện tích 45.000m2, vuông, 100 nhân viên và 1.000 lao động.

Thời kỳ đầu mới thành lập nhà máy, ông Cường gặp rất nhiều khó khăn nhưng với lòng quyết tâm cao của một người lính, cùng bản lĩnh dám nghĩ, dám làm, ông Cường đã lãnh đạo nhà máy ngày càng phát triển. Từ việc chỉ sản xuất 200 tấn nhôm/tháng ra thị trường, năm 2018, nhà máy đã sản xuất 2.000 tấn/tháng, đưa dây chuyền khép kín vào hoạt động, nâng cao chất lượng sản phẩm, sử dụng công nghệ tiên tiến của thế giới và dần chinh phục thị trường, hình thành thương hiệu Nhôm Nam Sung uy tín trên thị trường.

-2592-1663065049.jpg

Ông Đoàn Văn Cường - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhôm Nam Sung, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP.HCM

Năm 2020, ông Đoàn Văn Cường quyết định quay về quê hương Nam Định thành lập nhà máy Nhôm Nam Sung số hai với tổng số vốn đầu tư 600 tỷ đồng, được xây dựng trên khu đất rộng gần 10ha ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, tuyển dụng hàng trăm công nhân địa phương, với thu nhập trung bình từ 6-7 triệu đồng/tháng.

Ông Đoàn Văn Cường cho biết, là một thành viên của Hội doanh nhân Cựu chiến binh TP.HCM, ông rất vui vì nhận được sự ủng hộ của của hội viên khi đến thăm nhà máy. Bản thân ông và Công ty TNHH Nhôm Nam Sung luôn sẵn sàng đồng hành cùng các hoạt động của Hội, đồng thời ông cũng mong rằng, trong thời gian tới, Hội doanh nhân CCB TP.HCM sẽ có thêm nhiều hoạt động hữu ích để tăng cường tình đoàn kết, giúp đỡ việc hợp tác làm ăn của các doanh nghiệp thành viên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP.HCM: Xưa là đồng đội, nay là đối tác, bạn hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO