Trong nước

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo TP.HCM tuần 12-18/5

Thanh An 18/05/2024 10:00

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi mời gọi doanh nghiệp Australia đầu tư vào TP.HCM; Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nâng cao hiệu quả quan hệ với các địa phương trọng điểm Hàn Quốc; Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp EU... là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo TP.HCM trong tuần qua.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi mời gọi doanh nghiệp Australia đầu tư vào TP.HCM

1715766543836screenshot_37.png

Ngày 14/5, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Australia, đoàn đại biểu TP.HCM do Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm trưởng đoàn đã gặp gỡ các doanh nghiệp tại bang New South Wales. Với hơn 150 doanh nghiệp New South Wales tham gia hội nghị “Bàn tròn doanh nghiệp giữa TP.HCM (Việt Nam) và bang New South Wales (Australia)”, ông Phan Văn Mãi đã chia sẻ về tiềm năng, lợi thế của TP.HCM và cơ hội để hợp tác cùng các doanh nghiệp Australia.

Bên cạnh đó, ông Mãi còn giới thiệu những lĩnh vực mới đang nổi lên mà Thành phố rất quan tâm, đó là hợp tác về khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và tăng trưởng xanh… Qua đó, Chủ tịch UBND TP.HCM mong muốn các tổ chức như các viện, trường, các doanh nghiệp Australia sẽ tiếp tục tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TP.HCM. Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định, TP.HCM sẽ là địa phương tiên phong, tích cực trong thực hiện các nội dung, mong muốn hợp tác toàn diện, sâu sắc hơn với các đối tác tại Australia.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nâng cao hiệu quả quan hệ với các địa phương trọng điểm Hàn Quốc

giao-luu-hq2.jpg

Sáng 12/5, Đoàn công tác TP.HCM do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan làm trưởng đoàn đã có buổi chào xã giao và làm việc với Đại sứ Vũ Hồ - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc nhân chuyến công tác tại Hàn Quốc. Buổi làm việc nhằm “Nâng cao hiệu quả, làm sâu sắc quan hệ đối ngoại của TP.HCM với các địa phương trọng điểm của Hàn Quốc trong bối cảnh có sự thay đổi sâu rộng của tình hình khu vực, quốc tế; giúp mở rộng không gian phát triển, tìm động lực mới cho tăng trưởng kinh tế của Thành phố và nâng cao vị thế quốc tế của Thành phố”.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan và Đại sứ Vũ Hồ đã chủ trì tổ chức chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc”. Qua đó, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Từ đó, thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo TP.HCM với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh: “Điều này không chỉ vì sự phát triển của Thành phố mà còn là nhu cầu của cộng đồng sinh viên, cộng đồng tri thức, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc”.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp EU

16-05-2024-tphcm-mong-muon-chinh-quyen-va-doanh-nghiep-cac-nuoc-eu-tham-gia-dong-gop-cho-cac-du-an-phat-trien-255be6d0-details.jpg

Tối 16/5, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã đến tham dự và phát biểu tại Tiệc chiêu đãi kỷ niệm Ngày châu Âu. Ông Dương Anh Đức bày tỏ vui mừng nhận thấy sự quan tâm của EU đối với Việt Nam thể hiện qua số lượng thoả thuận cao nhất so với bất kỳ quốc gia nào ở Đông Nam Á, bao gồm EVFTA và JETP, cũng như vị trí ưu tiên của Việt Nam trong Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của EU năm 2021.

Bên cạnh đó, ông Dương Anh Đức còn khẳng định, TP.HCM là đô thị đặc biệt của Việt Nam và đang phấn đấu trở thành trung tâm về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của khu vực, do đó, Thành phố xem đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp châu Âu, là nguồn lực hết sức quan trọng. Vì vậy, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức mong muốn chính quyền và doanh nghiệp các nước EU tham gia, đóng góp cho các dự án phát triển trung tâm tài chính quốc tế - trung tâm đổi mới sáng tạo tại TP.HCM, xây dựng cơ sở hạ tầng bền vững, giảm phát thải carbon, sản xuất năng lượng tái tạo và phát triển nền kinh tế tuần hoàn.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội về triển khai Nghị quyết 57

16-5-2024-doan-dbqh-tp4.jpg

Sáng 16/5, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội về tình hình kinh tế - xã hội và thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15, Nghị quyết số 57/2022/QH15 của Quốc hội. Tại buổi làm việc, ông Bùi Xuân Cường thông tin khái quát những kết quả kinh tế - xã hội Thành phố đạt được trong 4 tháng đầu năm 2024. Điển hình như Thành phố đã đẩy nhanh xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số và đưa vào vận hành chính thức 3 nền tảng mới.

Về các nhiệm vụ thời gian tới, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường cho biết Thành phố đang tập trung hoàn thành các quy hoạch; đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, triển khai các dự án trọng điểm… Đối với Vành đai 3 TP.HCM, ông Bùi Xuân Cường cho biết, tiến độ thi công dự án cơ bản đảm bảo tiến độ theo Nghị quyết 57 và TP.HCM tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để tháo gỡ kịp thời các khó khăn trong quá trình triển khai dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động nổi bật của lãnh đạo TP.HCM tuần 12-18/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO