Hàng hóa nhiều, người dân không cần dồn dập mua sắm

Minh Hào| 07/07/2021 08:01

Các doanh nghiệp bán lẻ khẳng định hàng hoá rất nhiều, không bao giờ thiếu và siêu thị hoạt động xuyên suốt nên người dân không cần mua sắm dồn dập, tụ tập quá đông.

Hàng hóa nhiều, người dân không cần dồn dập mua sắm

Các siêu thị khẳng định hàng hoá rất nhiều, không lo thiếu và siêu thị hoạt động xuyên suốt nên người dân không cần dồn dập mua sắm

Không thiếu hàng 

Theo ghi nhận thực tế của Saigon Co.op, từ trưa ngày 6/7 đến sáng nay 7/7/2021, lượng khách dồn tới các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food và số lượng đơn hàng online của các siêu thị này đã tăng gấp 5 lần.

Tại hệ thống siêu thị Aeon cũng thế. Lượng khách đến mua hàng tăng đột biến kể từ chiều ngày 6/7 đến nay. Theo đại diện Aeon, trong một số khung giờ, số lượng đơn hàng qua các kênh điện thoại, trang TMĐT AEONEshop, mua hàng qua ứng dụng AEON App/Grabmart/Now đã quá tải, siêu thị phải tạm thời phân bổ lại thời gian tiếp nhận và kịp thời chuẩn bị đơn cho khách hàng.

Các nhà bán lẻ như Saigon Co.op, Satra, Aeon… cho biết, hiện các đơn vị này đã tăng trữ lượng hàng hóa thiết yếu, không lo thiếu hàng và siêu thị hoạt động xuyên suốt nên người dân và không cần mua sắm dồn dập, tụ tập quá đông.

Aeon-2-7707-1625653690.jpg

Các siêu thị khẳng định tăng cường nguồn hàng hoá thiết yếu gấp 4 - 5 lần so với trước đây

Cụ thể, các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food... đã tăng lượng dự trữ gấp 3 - 5 lần các mặt hàng nhu yếu phẩm (như đường, gạo, dầu ăn, muối, nước mắm, dầu ăn, thịt, trứng, rau củ quả, thực phẩm khô), đặc biệt là các mặt hàng chống dịch (gel, nước rửa tay, xà bông, khẩu trang vải sát khuẩn). Đơn vị này đảm bảo sẽ cung cấp đều đặn những mặt hàng này với giá bình ổn ra thị trường trong tối thiểu 6 tháng tới. Do đó, người dân có thể yên tâm không bao giờ thiếu hàng hóa trong suốt thời gian giãn cách. 

Đại diện hệ thống bán lẻ Satra thuộc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên cũng cho biết: “Trước sức mua tăng liên tục trong những ngày gần đây, hệ thống bán lẻ Satra đã tăng mạnh lượng hàng từ các nhà cung cấp cũng như lượng trữ lượng hàng hóa thiết yếu.

Các mặt hàng tươi sống như thịt heo, cá, rau củ quả đã được đặt từ sớm với số lượng tăng gấp 3 - 4 lần so với trước đây. Các mặt hàng nhu yếu phẩm như gạo, đường, dầu ăn, muối, nước mắm, thực phẩm khô và các sản phẩm chống dịch như nước rửa tay, xà bông, khẩu trang cũng đã chuẩn bị đủ để phục vụ thị trường với giá bình ổn. Người dân có thể yên tâm không bao giờ thiếu hàng hóa trong suốt thời gian giãn cách, thậm chí rất phong phú và không nên lo lắng, đổ dồn về các kênh mua sắm khiến siêu thị, cửa hàng và các trang bán hàng online bị quá tải, tắc nghẽn”.

Satra-6531-1625653690.jpg

Khách hàng đến mua sắm tại siêu thị Satra sáng ngày 7/7

Trong khi đó, Aeon Việt Nam đã làm việc chặt chẽ với nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung hàng hóa, duy trì ổn định lượng hàng cũng như giá cả. Theo đó, doanh nghiệp này đã tăng dự trữ và cung ứng kịp thời đối với các sản phẩm thực phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các hàng thực phẩm tươi sống (rau củ quả, thịt cá) tăng lượng dự trữ lên 5 - 7 lần, các mặt hàng khô tăng 3 - 5 lần. Aeon Việt Nam đang tiếp tục phối hợp và hỗ trợ nhà cung cấp để hoạt động vận chuyển hàng hóa được thông suốt, đảm bảo phục vụ khách hàng kịp thời.

Link bài viết

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, nguồn hàng hóa của TP.HCM vẫn được duy trì ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, không có tình trạng thiếu hụt hàng hóa. Hiện, Sở đang chủ trì, phối hợp các hệ thống phân phối lớn (như các siêu thị, cửa hàng tiện lợi...), và các DN bình ổn thị trường chủ lực cũng tổ chức các điểm bán hỗ trợ cho những địa bàn có điểm bán phải tạm ngưng hoạt động.

Ngoài ra, Sở cũng đang phối hợp với các hiệp hội ngành nghề tổ chức các chương trình phân phối hàng hóa đến tận tay người dân các vùng cách ly, vùng phong tỏa thông qua việc triển khai các chương trình Siêu thị mini 0 đồng, Chợ nghĩa tình... 

Aeon-1685-1625653690.jpg

Siêu thị Aeon Tân Phú giới hạn 100 khách hàng vào mua sắm trong cùng một thời điểm

Tăng cường online

Bên cạnh việc tăng nguồn hàng, để đảm bảo an toàn cho người dân, Saigon Co.op đã nỗ lực để vừa có thể phục vụ hàng hóa ngay tại siêu thị, vừa đáp ứng nhu cầu tăng đột biến cục bộ trên các kênh online.

Hệ thống bán lẻ Satra thì tăng cường nhân viên xử lý các đơn hàng online, khuyến khích người tiêu dùng đặt hàng có chọn lọc, hạn chế đặt dồn dập nhiều đơn hàng một lúc vào các khung giờ cao điểm. 

Hiện các hệ thống bán lẻ của Satra tiêu thụ khoảng 60 tấn rau củ quả/ngày, tăng gấp 3 lần so với trước đó. Các nhà cung cấp rau củ quả, thủy hải sản giao hàng trực tiếp về các điểm chế biến rau củ quả Phan Văn Trị và Thống Nhất, từ đó sẽ phân phối đến các điểm trong hệ thống bán lẻ Satra. Song song đó, hệ thống bán lẻ Satra vẫn tích cực tìm kiếm và đàm phán với các nhà cung cấp mới để cung cấp nguồn hải sản tươi sống đến các siêu thị luôn luôn được hàng tươi sống đến tay người tiêu dùng.

Thậm chí, các hệ thống bán lẻ của Satra còn khuyến mãi để tập trung lượng mua sắm qua kênh này. Cụ thể, đặt hàng tại các siêu thị Sài Gòn, Phạm Hùng, Củ Chi trên ứng dụng zalo sẽ được hưởng nhiều chương trình giảm giá, đặt hàng trên website www.satrafoods.com.vn sẽ được giao hàng tận nhà.

nha-n-vie-n-sie-u-thi-di-cho-c-5265-9657

Nhân viên siêu thị Co.opmart đi chợ cho khách hàng đặt hàng online

Cùng với việc tập trung cho bán hàng online, các siêu thị Co.opmart còn thực hiện việc phân luồng, điều tiết số lượng người vào siêu thị, áp dụng hình thức phục vụ tại chế hạn chế di chuyển Pick & Ship… 

Để đảm bảo an toàn cho khách hàng, đối tác, nhân viên, đại diện siêu thị Aeon cho biết sẽ tiếp tục thắt chặt, tăng cường các biện pháp phòng dịch. Cụ thể, tại siêu thị Aeon Tân Phú, từ sáng ngày 7/7, khách hàng khi đến siêu thị được yêu cầu giới hạn 100 khách hàng vào mua sắm trong cùng 1 thời điểm, 50 khách hàng/lượt theo hướng dẫn của siêu thị. Khách hàng chờ tới lượt được yêu cầu xếp hàng, tuân thủ giãn cách.

Bên cạnh đó, phía trong siêu thị cũng sắp xếp chỗ ngồi để khách hàng ngồi chờ. Đồng thời, khách hàng vẫn phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào và thực hiện 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng hóa nhiều, người dân không cần dồn dập mua sắm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO