Bất động sản

Hạ tầng tạo "sức bật" cho bất động sản khu Đông TP.HCM bứt phá

Bích Ngọc 29/05/2024 10:30

Với định hướng trở thành thành phố thông minh, hiện đại và “hạt nhân” của đô thị sáng tạo phía Đông, TP. Thủ Đức đang “bùng nổ” các dự án hạ tầng trọng điểm. Nổi bật là tuyến đường Vành đai 3 với tổng mức đầu tư gần 75.400 tỷ đồng. Đoạn Vành đai 3 thuộc TP. Thủ Đức hứa hẹn mở rộng mạng lưới phát triển liên kết vùng cho cả TP.HCM và vùng miền Nam.

Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, hiện đang hoàn thiện những hạng mục cuối chuẩn bị khai thác thương mại trong quý IV năm 2024. Ngoài ra, công trình nút giao An Phú quy mô 3 tầng có tổng mức đầu tư hơn 3.408 tỷ đồng cũng đang tốc lực triển khai, dự kiến khánh thành vào năm 2025, hứa hẹn trở thành nút giao lớn nhất và đẹp nhất TP.HCM, giúp giảm áp lực giao thông cho cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và các trục giao thông huyết mạch phía Đông…

458-202405290909591.jpg
Nút giao An Phú - một trong những công trình hạ tầng trọng điểm góp phần gia tăng giá trị của khu Đông

Trong vai trò cửa ngõ phía Đông, kết nối với các cảng biển, sân bay, các khu công nghiệp, trung tâm công nghệ quan trọng nên TP. Thủ Đức luôn được tạo điều kiện thuận lợi để phát triển hạ tầng kết nối với các khu vực, tỉnh thành lân cận. Sự hoàn thiện hạ tầng trong giai đoạn 2023-2025 sẽ là tiền đề thúc đẩy kinh tế của toàn khu vực phía Đông.

458-202405290909592.jpg
PGS-TS. Trần Đình Thiên (giữa) và các chuyên gia thảo luận về khu Đông - vùng động lực mới của TP.HCM

Nhiều chuyên gia cũng đánh giá cao triển vọng tiềm năng phát triển tại khu Đông TP.HCM. Sự bứt phá trong hạ tầng cùng đề án phát triển TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 đã và đang tiếp tục kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản (BĐS) khu Đông, khiến giá trị BĐS của khu vực này có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.

Hội tụ sức bật tại khu Đông, dự án The Global City đang trở thành điểm đến hấp dẫn, được nhiều khách hàng chú ý. Đây còn là 1 trong 4 dự án cao cấp đang được Masterise Homes phát triển tại khu Đông TP.HCM.

Với sự tham gia thiết kế và quy hoạch bởi Công ty kiến trúc hàng đầu thế giới đến từ Anh Quốc Foster + Partners, The Global City được định hướng trở thành khu đô thị kiểu mẫu, “trung tâm mới” của TP.HCM. Đồng thời, nhờ được quy hoạch bài bản cùng với lợi thế hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối hoàn chỉnh, nơi đây còn quy tụ đa dạng tiện ích vui chơi - giải trí - mua sắm hiện đại bậc nhất.

Với lợi thế 3 mặt tiền là đường song hành cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đường Đỗ Xuân Hợp và Liên Phường xuyên tâm dự án, The Global City được đánh giá có vị trí “đắc địa” song hành cùng hệ thống giao thông huyết mạch và tiện lợi. Cư dân tại đây được thừa hưởng đặc quyền di chuyển, dễ dàng đến các điểm tiện ích lân cận và các khu vực trung tâm TP.HCM, như chỉ mất 1 phút để kết nối với cao tốc Long Thành - Dầu Giây; 7 phút đến các khu dân cư Thảo Điền, An Phú và kết nối với tuyến Metro số 1; theo trục đường Cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đường Song Hành thì cư dân sẽ nhanh chóng kết nối đến đường Mai Chí Thọ và dễ dàng di chuyển đến Thủ Thiêm, hay trung tâm quận 1 chỉ trong 15-20 phút;…

458-202405290909593.jpg
The Global City với vị trí 2 mặt tiền Cao tốc Long Thành – Dầu Giây và Đỗ Xuân Hợp

The Global City còn là tâm điểm cho kết nối toàn cầu, giao thương quốc tế khi kết nối với 2 sân bay quốc tế của khu vực phía Nam, đồng thời thuận tiện kết nối khu vực “bát giác kim cương’’ dễ dàng giao thương với các tỉnh kinh tế trọng điểm như Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Long An…

458-202405290909594.jpg
The Global City với vị trí chiến lược trong kết nối giao thương khu Đông với vùng Đông Nam bộ

The Global City còn mang đến nhiều tiện ích vượt trội, nổi bật khi sở hữu: khu kênh đào với hệ thống nhạc nước lớn nhất Đông Nam Á; Tổ hợp giải trí và thể thao City Park với đa dạng hoạt động vui chơi; Học viện và câu lạc bộ golf chuẩn quốc tế; Khu nhạc nước ngoài trời Global Fountain với các hoạt động trải nghiệm cho giới trẻ….

TP. Thủ Đức - "Phố Đông" của TP.HCM càng minh chứng về “diện mạo mới”, bứt phá rõ rệt trước làn sóng đầu tư và phát triển hạ tầng mạnh mẽ. Tất cả yếu tố này đang tạo nên một lực hấp dẫn mới thúc đẩy sự trở lại của thị trường BĐS tại khu Đông. Qua đó, The Global City hội tụ đầy đủ về vị trí “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” sẽ là một trong những yếu tố góp phần không nhỏ vào sự thay đổi toàn diện, đưa thị trường BĐS khu Đông trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn bao giờ hết.

458-202405290909595.jpg
The Global City - “Trung tâm mới” sôi động của thành phố thu hút hàng ngàn lượt khách đến vui chơi mỗi ngày

Các chuyên gia nhận định, các dự án BĐS chất lượng, được quy hoạch bài bản của các chủ đầu tư uy tín sẽ đáp ứng nhu cầu an cư lạc nghiệp của lượng lớn người tài, người giàu tại “đầu tàu kinh tế” TP.HCM trong tương lai. Theo báo cáo "Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI)”, TP.HCM đứng đầu danh sách các địa phương người dân cả nước muốn đến sinh sống.

Tìm hiểu thêm về The Global City tại đây.

Nổi bật
Đọc nhiều
Hạ tầng tạo "sức bật" cho bất động sản khu Đông TP.HCM bứt phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO