Trong nước

Gương học sinh, sinh viên tiêu biểu cả nước được tuyên dương

Toni Hải 08/01/2024 08:50

Những điển hình trẻ tiêu biểu cả nước đã được Trung ương Đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam tuyên dương tại lễ kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên (9/1/1950 - 9/1/2024).

Buổi lễ được tổ chức tại Nhà văn hóa Sinh viên (khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM) tối 7/1. 299 trong tổng số 1.197 học sinh, sinh viên cùng 29 tập thể tiêu biểu nhất đạt các danh hiệu: Học sinh 3 tốt, Học sinh 3 rèn luyện, Sinh viên 5 tốt và giải thưởng Sao tháng giêng năm 2023 đã được Trung ương Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam vinh danh.

Cùng đến chúc mừng có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương... và lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP.HCM.

7-1-h7-9097.jpg.jpg
Các cá nhân nhận Giải thưởng "Sao Tháng Giêng" năm 2023 - Ảnh: Việt Dũng

Anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, các phong trào, danh hiệu trên đã có bước phát triển mạnh mẽ, lan tỏa rộng rãi trong học sinh, hội viên, sinh viên trong suốt thời gian qua. Đồng thời đã thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Các hoạt động cũng tạo môi trường giúp học sinh, sinh viên học tập, rèn luyện và được các đơn vị triển khai hiệu quả, sâu rộng.

7-1-hinh-4-8661.jpg.jpg
Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu.

"Những tấm gương tiêu biểu được tuyên dương minh chứng hình ảnh lớp học sinh, sinh viên Việt Nam hôm nay không ngừng phấn đấu, rèn luyện học tập. Các phong trào, danh hiệu đã phần nào vận động một lực lượng đông đảo học sinh, sinh viên tham gia vào nhiều lĩnh vực mới, địa bàn khó khăn mà ở đó đòi hỏi sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ", anh Triết phát biểu.

7-1-h6-4791.jpg.jpg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao bằng khen, vinh danh các "Sinh viên 5 tốt" - Ảnh: Công Triệu

Thay mặt thế hệ học sinh, sinh viên hôm nay, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết khẳng định, học sinh, sinh viên Việt Nam luôn trân trọng những đóng góp, hy sinh của những thế hệ đi trước, sẵn sàng tiếp nhận, bồi đắp và phát huy những truyền thống, phẩm chất quý báu, xứng đáng là lực lượng ưu tú trong thanh niên Việt Nam, đóng góp tích cực cho sự thành công và lớn mạnh của Hội Sinh viên Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gương học sinh, sinh viên tiêu biểu cả nước được tuyên dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO