Quốc tế

Google xây dựng trung tâm dữ liệu công nghệ xanh tại Singapore

Nguyên Phước 13/06/2024 - 15:39

Google vừa xây dựng trung tâm dữ liệu (data center) thứ tư tại Singapore, và quảng cáo như 1 nơi điển hình sử dụng công nghệ xanh, phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững của đảo quốc sư tử.

Google đã chi 5 tỷ USD cho hoạt động xây dựng trung tâm dữ liệu và các dịch vụ kinh doanh đi kèm tại Singapore. Đây là con số tăng mạnh, khi vào thời điểm năm 2018 chỉ mới là 850 triệu USD.

52622925860_1e646aba92_b(1).jpg
Trung tâm dữ liệu của Google tại Singapore - Ảnh: CNN

Theo Google, trung tâm dữ liệu mới được xây tại khu vực Jurong West, sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ điện toán đám mây. Điều này cũng nằm trong kế hoạch của chính phủ Singapore, muốn biến đảo quốc thành trung tâm dữ liệu hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Google mở trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Singapore năm 2013. Hiện nay chi nhánh Google ở Singapore có khoảng 500 nhân viên.

Singapore chỉ cho phép xây dựng các trung tâm dữ liệu thân thiện với môi trường. Trung tâm dữ liệu mới nhất được phê duyệt, sau khi xem xét kỹ lưỡng những tính năng phù hợp với phát triển bền vững. Ví dụ tiết kiệm năng lượng bằng cách tái sử dụng nước trong hệ thống làm mát, và duy trì nhiệt độ trung bình trong tòa nhà ở mức 27 độ C.

Google đặt mục tiêu toàn bộ trung tâm dữ liệu và văn phòng trên thế giới, sẽ dùng điện từ năng lượng tái tạo. Hiện nay công ty đang đẩy mạnh sử dụng điện từ năng lượng mặt trời, gió, địa nhiệt và sinh khối.

Bà Kate Brandt, giám đốc phát triển bền vững của Google nói rằng, châu Á đang tụt lại về sử dụng năng lượng tái tạo so với các nơi khác. Google sẽ hợp tác với nhiều chính phủ, để từng bước thay đổi điều này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Google xây dựng trung tâm dữ liệu công nghệ xanh tại Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO