Quốc tế

Google có thể tiếp tục cắt giảm nhiều nhân viên trong năm 2024

PV 19/01/2024 16:00

Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai mới đây nói với các nhân viên rằng, sẽ có nhiều đợt cắt giảm việc làm hơn tại công ty thuộc sở hữu của Alphabet trong năm nay. The Verge đưa tin như vậy, trích dẫn một báo cáo nội bộ của tập đoàn tìm kiếm hàng đầu thế giới.

Theo báo cáo, ông Pichai nói rằng, việc sa thải năm nay tập trung vào các vị trí dư thừa hoặc ít nhiệm vụ để làm. Mục đích giảm chi phí và thúc đẩy tốc độ làm việc ở những bộ phận khác.

i0.wp.com-thehill.com-wp-content-uploads-sites-2-2023-06-_6494949a8fe3f9.21859843.jpeg
Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai - Ảnh: The Hill

Động thái này là dấu hiệu cho thấy, cắt giảm việc làm sẽ tiếp tục trong năm nay, khi công ty muốn áp dụng trí tuệ nhân tạo và tự động hóa, để giảm bớt khối lượng công việc.

Ông Pichai thông báo với tất cả nhân viên trong 1 bản ghi nhớ có đoạn: “Việc sa thải năm nay không ở quy mô nhiều như năm ngoái, và không ảnh hưởng tới công việc cũng như năng suất chung. Chúng tôi có những mục tiêu đầy tham vọng, và sẽ đầu tư vào một số ưu tiên lớn.”

Đại diện Google cũng xác nhận với Reuters rằng, một email đã được gửi tới tất cả nhân viên, nhưng từ chối tiết lộ nội dung bản ghi nhớ.

Tuần trước, Google cho biết sẽ sa thải một số nhân viên trong bộ phận trợ lý giọng nói, nhóm phần cứng chịu trách nhiệm về Pixel - Nest - Fitbit, nhóm quảng cáo cũng như nhóm thực tế ảo.

Tháng 1/2023, Alphabet công bố kế hoạch cắt giảm 12.000 việc làm, tương đương 6% lực lượng lao động toàn cầu. Tính đến tháng 9/2023, Alphabet có 182.381 nhân viên trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Google có thể tiếp tục cắt giảm nhiều nhân viên trong năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO