Xung quanh chuyện thưởng Tết và những con số nhà quản trị nên biết

P.T| 27/12/2018 09:30

Thông tin về thưởng Tết được 53% ứng viên tìm kiếm khi tìm việc. Trái ngược, chỉ 37% nhà tuyển dụng sẵn sàng thể hiện những thông tin này trong bản mô tả công việc đăng tuyển của công ty mình.

Xung quanh chuyện thưởng Tết và những con số nhà quản trị nên biết

Trong xưởng làm bí ngô tẩm bột chiên. Ảnh: Đinh Công Tâm (cuộc thi ảnh Tự hào hàng Việt 2017)

Con số trên là kết quả khảo sát của VietnamWorks (Cổng thông tin việc làm trực tuyến thuộc Tập đoàn Navigos Group) đối với gần 500 chuyên gia nhân sự và 3.400 người tìm việc, công bố trong “Báo cáo phúc lợi và thưởng tết năm 2019 tại Việt Nam”.

Theo kết quả khảo sát, khi được hỏi về thưởng Tết, 82% nhân viên lựa chọn sẽ phản ứng nếu không nhận được mức thưởng đúng với mong đợi. Cụ thể, có tới 27% người lao động được hỏi cho biết sẽ lựa chọn nghỉ việc và xin việc nơi khác có mức thưởng Tết tốt hơn. 55% lựa chọn sẽ cùng đồng nghiệp kiến nghị công ty phải thưởng Tết năm 2019.

Về phía doanh nghiệp, có tới 64% doanh nghiệp cho biết thưởng cao hơn 1 tháng lương cho nhân viên trong dịp Tết năm 2019. Chỉ chưa tới 17% số doanh nghiệp cho biết mức thưởng bình quân của nhân viên trong dịp Tết năm nay sẽ thấp hơn 1 tháng lương so với năm ngoái vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, chính sách thưởng Tết năm 2019 được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vẫn không thay đổi so với năm 2018. Thưởng Tết sẽ tùy theo tình hình kinh doanh của công ty, thưởng theo cấp số nhân của tháng lương, kết quả công việc,...

Link bài viết

Khi được hỏi về mức độ hài lòng về mức thưởng Tết hiện nay, 28% người được hỏi cho biết họ Chưa hài lòng/Hoàn toàn chưa hài lòng.

Không chỉ quan tâm đến thưởng Tết, phúc lợi cũng là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định ứng tuyển. Có đến 86% cho biết họ thường xuyên tìm kiếm thông tin về phúc lợi khi tìm việc. Trong khi đó, 84% nhà tuyển dụng cho biết họ thể hiện đầy đủ những thông tin về phúc lợi khi đăng tuyển công việc.

Báo cáo của VietnamWorks cũng cho thấy, top 3 gói phúc lợi mà doanh nghiệp đang áp dụng nhiều nhất là: bảo hiểm xã hội, nghỉ phép năm và du lịch. Trong khi đó, top 3 gói phúc lợi mà người lao động muốn nhận lại là: kiểm tra sức khỏe định kỳ, hỗ trợ vật dụng cần thiết cho công việc, các chương trình đào tạo.

Có 56% doanh nghiệp cho biết họ sẽ bổ sung các gói phúc lợi mới hoặc cải thiện chất lượng các gói phúc lợi hiện tại; 41% quyết định sẽ vẫn giữ nguyên các gói phúc lợi và chỉ 3% doanh nghiệp cho biết họ phải cắt giảm một số gói phúc lợi.

Về mức độ hài lòng đối với các gói phúc lợi nhận được, hiện có 79% nhân viên đang hài lòng ở các mức độ khác nhau, số 20% còn lại vẫn chưa hài lòng với phúc lợi đang nhận được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xung quanh chuyện thưởng Tết và những con số nhà quản trị nên biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO