Tư duy thương hiệu tích hợp: Giúp doanh nghiệp nâng hạng thương hiệu

Châu Vy| 29/04/2021 00:36

Richard Moore Associates (do ông Richard Moore sáng lập) vừa đưa ra phương pháp xây dựng thương hiệu - tư duy thương hiệu tích hợp.

Ong-Richard-Moore-tai-su-kien-8464-1915-

Trong thời điểm Covid-19, doanh nghiệp (DN) Việt đang đứng trước một cơ hội nâng cao vị thế của mình trong mắt cộng đồng quốc tế lẫn người dùng trong nước. Tuy nhiên, các thương hiệu trong nước vẫn đang loay hoay chưa tìm được điểm bứt phá để tận dụng cơ hội này. 

Tư duy thương hiệu tích hợp hướng tới giải quyết thực trạng các thương hiệu Việt đang ở thế “yếu” và gỡ rối cho DN. Không chỉ hỗ trợ DN tạo dựng một bộ nhận diện hoàn thiện, đủ để gây sức hút, tin cậy trên thị trường, Richard Moore Associates còn tư vấn cho DN thể hiện cá tính thương hiệu một cách nhất quán trên mọi phương diện truyền thông.

Tư duy thương hiệu tích hợp đặt trọng tâm ba dịch vụ cốt lõi: nhận diện thương hiệu chiến lược; truyền thông thương hiệu tích hợp và quy trình tư duy thiết kế rút gọn. Với hệ phương pháp mới này, các DN có thể triển khai mở rộng tính cách thương hiệu một cách nhất quán và xuyên suốt từ bên trong nội bộ ra đến bên ngoài thị trường; tối ưu hóa chi phí truyền thông quảng cáo để có thể vừa đạt được mục tiêu tiếp thị ngắn hạn nhưng vẫn theo sát được mục tiêu chiến lược thương hiệu dài hạn. Ngoài ra, còn giúp sáng tạo ra ý tưởng cho sản phẩm và dịch vụ mang tính khác biệt hóa cao hơn.

Trong đó, việc nhận diện thương hiệu chiến lược bổ sung một tài nguyên quan trọng trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu. Quá trình lập kế hoạch truyền thông thương hiệu tích hợp luôn duy trì ba nét tính cách của một thương hiệu như một thước đo chuẩn mực để từ đó lên ý tưởng cho toàn chiến dịch. Điều này giúp giải quyết một thực tại mà các DN Việt đang vướng phải khi chỉ chú trọng truyền thông tiếp thị ngắn hạn mà bỏ qua dài hạn. 

Tư duy thương hiệu tích hợp còn giúp DN trở nên quen thuộc hơn với các phương pháp sáng tạo ý tưởng. Bằng cách ứng dụng các cấp độ sáng tạo ý tưởng, từ tư duy trong giới hạn cho đến tư duy mở rộng giới hạn và cuối cùng là tư duy bên ngoài giới hạn. Khi người tiêu dùng đang ngày càng đòi hỏi nhiều hơn từ các thương hiệu, phương pháp này có thể giúp DN tìm ra hướng đi trong việc xây dựng những hoạt động hướng đến môi trường, xã hội lẫn truyền thông cho những đóng góp của mình đến với công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tư duy thương hiệu tích hợp: Giúp doanh nghiệp nâng hạng thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO