Những điều nhà tuyển dụng nên tránh khi tìm kiếm nhân tài

Nguyễn Hưng - T.T| 14/10/2020 08:24

Tuyển dụng là một quá trình dài và đầy khó khăn. Không chỉ chọn "đúng người đúng việc" mà còn phải phù hợp với nguyên tắc của công ty. Nếu như bạn đã tốn nhiều thời gian mà vẫn không thể tìm được nhân viên cho doanh nghiệp (DN) của mình, nên xem xét lại quy trình tuyển dụng và tránh xa 4 sai lầm sau.

tuyen-dung-sai-2-copy-8002-1602561106.jp

Quy trình tuyển dụng không rõ ràng

Xây dựng một quy trình tuyển dụng chặt chẽ là yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng cần phải thực hiện. Điều này giúp cho DN tìm được những ứng viên phù hợp nhất với mục đích kinh doanh của họ. Tuy nhiên, một quy trình tuyển dụng quá dài, phức tạp, yêu cầu quá cao thì chỉ khiến các ứng viên chán nản và “bỏ chạy”. Hãy lập kế hoạch rõ ràng trong các bước tuyển dụng của công ty. Bạn có thể đưa ra nhiều vòng phỏng vấn để kiểm tra trình độ các ứng viên nhưng phải hợp lý với yêu cầu và mục đích đã đề ra.

Thời gian phản hồi quá lâu

Để đưa ra quyết định tuyển dụng đúng đắn cho công ty thật sự không dễ dàng, bạn cần phải xem xét nhiều khía cạnh và yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, đừng để quy trình này kéo dài quá lâu, bạn có thể “đánh mất” những ứng viên tiềm năng đấy! Vì khi tìm việc, ứng viên thường sẽ ứng tuyển nhiều công ty khác nhau, nên hãy cố gắng thông báo ngay cho họ biết khi bạn có quyết định cuối cùng.

Đưa ra mức lương quá thấp

Một mức lương hấp dẫn luôn là “lời mời gọi” đối với các ứng viên. Vì thế, bạn nên xem xét đưa ra mức lương phù hợp với vị trí mà bạn đang tìm kiếm. Không những thế, bạn cũng nên tham khảo thị trường tuyển dụng để có thể đưa ra được mức lương cạnh tranh nhất nhằm thu hút thêm nhiều hồ sơ ứng tuyển. Và đặc biệt, nếu bạn cảm thấy đây là ứng viên tiềm năng, hãy đàm phán để có thể đưa ra được mức lương xứng đáng với trình độ của họ.

Không có các chính sách đãi ngộ và lộ trình thăng tiến

Ngoài mức lương, chính sách đãi ngộ và lộ trình thăng tiến cũng là điều mà ứng viên hiện nay quan tâm. Công ty cần phải có bảo hiểm y tế và xã hội; các loại phụ cấp hoặc lợi ích phụ trợ như: phụ cấp ăn trưa, xăng xe, điện thoại, quà tặng sinh nhật - ma chay - hiếu hỉ, du lịch hằng năm... các chế độ nghỉ bệnh - nghỉ phép - nghỉ việc đúng như luật quy định; tổ chức các đợt huấn luyện kỹ năng, đào tạo chuyên môn, bồi dưỡng nghiệp vụ...

Hãy đảm bảo rõ ràng trong các chính sách này, đôi khi mức lương bạn đưa ra có thể thấp hơn một chút so với thị trường nhưng nhờ vào các đãi ngộ này mà ứng viên sẽ xem xét có nên đầu quân về công ty của bạn hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những điều nhà tuyển dụng nên tránh khi tìm kiếm nhân tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO