Hội - Câu lạc bộ

Giữ gìn nét đẹp văn hóa trong quảng cáo ngày Tết

Tâm An 11/02/2024 06:00

Tết Nguyên đán là thời điểm “vàng” để các thương hiệu triển khai các chiến dịch quảng cáo Tết.

Đề tài đoàn viên, gia đình chiếm ưu thế dịp Tết

Quảng cáo đa nền tảng vào dịp Tết đang trở thành một xu hướng quan trọng, giúp tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng. Ông Bùi Minh Quân – Phó chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) cho biết, thời điểm chuẩn bị đón Tết sẽ có nhiều thước phim quảng cáo được đầu tư sáng tạo, khác biệt. Có clip quảng cáo như một bộ phim xúc động chứa đựng những thông điệp ý nghĩa.

Đặc biệt, những câu chuyện về đề tài đoàn viên, sum họp vẫn sẽ là những yếu tố quyết định "sức nóng và độ bền", tạo nên các sản phẩm quảng cáo giá trị, chất lượng. Ông Quân dự đoán trong mùa Tết 2024, các đề tài quảng cáo về gia đình vẫn tiếp tục là chủ đề nổi bật.

z5122634664323_3ef0b01d0f2d31b40d31cd5bfd3df2b6.jpg
Đề tài đoàn viên đang chiếm ưu thế trong các quảng cáo Tết
quangcaotet2.jpg
Nhiều bạn trẻ thích thú với các MV quảng cáo dịp Tết

Nhà văn trẻ Đặng Thiên Phong - Ủy viên BCH HAA đánh giá cao sản phẩm quảng cáo có sự kết hợp của nhãn hàng và nghệ sĩ. Trong đó, các MV Tết hiện đang là những sản phẩm hot, được giới trẻ yêu thích. Các sản phẩm âm nhạc nổi bật có thể kể đến như “Năm qua đã làm gì” do nhãn hàng Anlene kết hợp cùng ca sĩ - nhạc sĩ Bùi Công Nam.

Hay như Pepsi kết hợp cùng Double 2T tung ra MV “Mang Tết về nhà", kêu gọi mọi người tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc bên gia đình, người thân. Trúc Nhân kết hợp cùng nhãn hàng Mirinda ra mắt ca khúc “Chuyện cũ bỏ qua 4” khuyên mọi người nên mở lòng. TCL kết hợp cùng Bích Phương tung MV “Ta cùng làm - Tết càng lớn” kêu gọi người trẻ dành thời gian để sum họp với người thân”.

Lồng ghép các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc vào các sản phẩm quảng cáo

Ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch HAA cho rằng các doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài giờ biết “lấy lòng” người Việt khi khéo léo lồng ghép các giá trị truyền thống vào mỗi TVC.

Đơn cử như địa danh “Hội An” và “trang phục áo dài” của người mẫu quảng cáo có trong TVC của một hãng sơn. Hay quảng cáo Tết đoàn viên ra mắt năm 2013 với bối cảnh Tết mọi thời đại, nhắc nhớ tới giá trị tình thân trong mùa Tết đoàn viên nên càng có "sức chạm", thu hút tổng cộng hơn 9 triệu lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội.

Ông Đảo mong rằng, các quảng cáo ngày Tết sẽ ngày càng có bản sắc, giá trị nhân văn và chiều sâu hơn để mỗi khách hàng khi xem quảng cáo, không đơn thuần là biết đến sản phẩm mà quan trọng hơn là cảm nhận được các giá trị văn hoá. Từ đó, thêm hiểu, thêm yêu, biết trân trọng và bảo tồn những nét đẹp văn hoá truyền thống của người Việt.

quangcaotet.jpg
Quảng cáo trong dịp Tết nên gắn với văn hóa

TS. Phạm Văn Luân - Giảng viên Khoa Quản lý Văn hoá, Đại học Văn hoá TP.HCM cho rằng, cần có những clip quảng cáo Tết đầu tư một cách bài bản. Muốn vậy, các doanh nghiệp làm quảng cáo phải thật sự là những người hiểu văn hóa, yêu văn hóa, mong muốn gìn giữ những giá trị truyền thống của dân tộc.

Từ đó, doanh nghiệp mới có thể truyền tải các thông điệp sâu sắc, ý nghĩa đến với người xem. Doanh nghiệp có thể lồng ghép các sự kiện Tết như hội chợ Tết; giao thừa, các trò chơi dân gian dịp Tết, trình diễn nghệ thuật truyền thống; các lễ hội văn hóa… vào các clip quảng cáo, để người xem hiểu văn hóa và giá trị truyền thống của người Việt.

Theo TS. Luân, các doanh nghiệp quảng cáo nên tăng cường các hoạt động tiếp thị, tiếp cận khách hàng nhằm hiểu hơn về thị hiếu người tiêu dùng. Bên cạnh đó, cần không ngừng áp dụng công nghệ, cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm tạo nên những sản phẩm quảng cáo hiện đại, nhân văn, phù hợp với yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giữ gìn nét đẹp văn hóa trong quảng cáo ngày Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO