Chuyện làm ăn

Giáp Tết nguyên đán, vú sữa Việt Nam tiếp tục xuất khẩu sang Mỹ

TM 07/02/2024 - 16:46

Những ngày cận Tết nguyên đán Giáp Thìn, những trái vú sữa to tròn được đóng thùng công phu đến với người tiêu dùng Mỹ, một trong những thị trường khó tính về kiểm duyệt chất lượng sản phẩm.

Thông tin trên được ghi nhận từ doanh nghiệp xuất khẩu trái cây Đồng Xanh Farm. Đối tác nhập khẩu và phân phối tại thị trường Mỹ của doanh nghiệp này là CTWS Group - Công ty chuyên nhập khẩu các sản phẩm từ Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm truyền thống và đặc sản.

Đại diện Công ty cho biết, đê chuẩn bị cho lô hàng xuất khẩu này, hệ thống của Đồng Xanh Farm gần như đã vận hành đến 200% công suất cho kịp chuyến bay chở. Đến chiều ngày 4/2/2024 (tức 25 tháng Chạp), toàn bộ lô hàng vú sữa đã được CTWS Group bán hết đến tay người tiêu dùng với những phản hồi rất tốt về chất lượng sản phẩm.

Bà Huỳnh Ngọc Bích Đào- Tổng giám đốc Đồng Xanh Farm cho biết: "Đơn hàng vú sữa đầu tiên đi Mỹ càng chứng minh khả năng đáp ứng nhu cầu thị hiếu của thị trường người tiêu dùng người Việt hải ngoại của Đồng Xanh Farm. Ngoài các loại trái cây theo mùa cho người tiêu dùng Việt, chúng tôi cũng đã chuẩn bị các loại trái cây phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người bản địa".

Bà Đào cho biết thêm: "Lô vú sữa được tuyển lựa kỹ càng chất lượng cùng với bao bì đóng gói đẹp nên chúng tôi liên tục nhận được các đơn hàng từ nhiều thành phố khác nhau của Mỹ. Do đó, các đơn hàng tiếp theo sẽ được chúng tôi thực hiện ngay sau Tết nguyên đán”.

Trong khi các quốc gia khác như Campuchia, Philippines, Ấn Độ, Thái Lan, tiểu bang Northern Territory (Australia), trái vú sữa chỉ tiêu thụ nội địa thì Việt Nam trở thành quốc gia duy nhất xuất khẩu loại trái cây này, theo thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Vú sữa Việt Nam được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới như Úc, New Zealand, Trung Quốc, Nga, EU và mới đây nhất là Mỹ. Đây là niềm tự hào của Đồng Xanh Farm và rất nhiều doanh nghiệp Việt, nông dân Việt khi đã khẳng định được vị thế trên sân chơi nông nghiệp cạnh tranh của thế giới.

z5141335687968_b16af321ba16559ed5c75a3ce6d17043.jpg
Bà Đào cùng đối tác nhập khẩu

Để chuẩn bị cho kế hoạch này, các trang trại trồng rau củ quả, cây ăn trái của Đồng Xanh Farm đều tuân tủ quy trình nghiêm ngặt, đạt chứng nhận GlobalGAP. Quy trình trồng cũng được áp dụng theo đặc điểm phát triển trong thiên nhiên của mỗi loại: Từ khoảng cách gieo trồng, độ cao luống đất, lịch tưới tiêu duy trì độ ẩm, tạo điều kiện để cây hấp thụ dinh dưỡng từ đất mẹ theo thời gian sinh trưởng của cây. Bên cạnh đó, quy trình thu hoạch, đóng gói và bảo quản thành phẩm được khép kín từ nhà kính, vườn cây đến vận chuyển bằng xe lạnh nhằm đảm bảo nhiệt độ mát thích hợp bảo toàn dưỡng chất của rau củ, trái cây.

z5141337418294_cf832ed582dbca060313c6a3e47d8dc0.jpg
bà Huỳnh Ngọc Bích Đào- Tổng giám đốc Đồng Xanh Farm chụp hình với đối tác

Được biết, Đồng Xanh Farm hiện đang có hàng chục hecta rau củ quả tại Lâm Đồng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Tây Ninh, Củ Chi… là nguồn cung cấp rau quả đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe nhất để đảm bảo có được các sản phẩm chất lượng quốc tế, lưu thông phân phối trên toàn cầu, góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu cho trái cây Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giáp Tết nguyên đán, vú sữa Việt Nam tiếp tục xuất khẩu sang Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO