Hội thảo “Dạy writing cho học viên tuổi teen”

Ý Nhi| 30/10/2019 06:06

Do Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS tổ chức dành cho đội ngũ giáo viên Việt Nam và nước ngoài. Nội dung xoay quanh về việc giảng dạy kỹ năng Writing cho đối tượng học viên tuổi teen, cụ thể là học viên đang học giáo trình Perspectives.

Hội thảo “Dạy writing cho học viên tuổi teen”

Viết là một kỹ năng quan trọng thể hiện khả năng tư duy, kết nối thông tin, diễn giải ý tưởng và trình độ ngữ pháp của học viên. Vì lẽ đó, lên cấp học càng cao thì yêu cầu về giảng dạy writing cho học viên cũng tỉ lệ thuận. Buổi hội thảo được tổ chức nhằm mục đích tiếp sức cho giáo viên thêm kỹ năng và công cụ cần thiết để mang lại bài giảng writing hiệu quả nhất trên lớp, đặc biệt với một giáo trình đề cao tính ứng dụng ngôn ngữ cao như Perspectives.

Vus-9186-1572418786.jpg

Ông Steven Happel - Quản lý Chuyên môn Cấp cao - hướng dẫn Hội thảo giảng dạy kỹ năng Writing trong giáo trình Perspectives.

Hướng dẫn buổi hội thảo là ông Steven Happel - Quản lý Chuyên môn Cấp cao của VUS,  mở màn buổi tập huấn với những câu hỏi dành cho giáo viên như điều gì gây ra các trở ngại trong bài Viết từ góc độ học viên, những thách thức mà giáo viên gặp phải khi giảng dạy kỹ năng Viết.

Các thầy cô giáo tham dự được dịp chia sẻ những suy nghĩ và khó khăn của mình. Đặc biệt là khi giảng dạy kỹ năng Viết cho học viên teen đang học Perspectives gần tương đương đang giảng dạy cho các học viên luyện thi IELTS. Thử thách gặp phải là giáo viên phải dẫn dắt lớp học không được quá mô phạm và giữ được độ sinh động, lôi cuốn học trò tuổi teen.

Ông Steven đồng tình với số đông ý kiến của giáo viên cho rằng giảng dạy những kỹ năng khác có thể vận dụng phong phú kho trò chơi và hoạt động, nhưng với kỹ năng Viết thì lại rất giới hạn. Bên cạnh đó, việc vận dụng chưa đúng phương pháp giảng dạy và kỹ thuật sửa bài/ phản hồi của giáo viên chưa phù hợp có thể khiến học viên giảm sự yêu thích và tập trung.Để giúp giáo viên gỡ các vướng mắc của mình, ông Steven Happel đi vào làm rõ từng chi tiết cơ bản nhất. Ông đưa ra mô hình Năm bước làm một bài Viết để các giáo viên cùng tham khảo và ứng dụng.

 Theo đó, học viên có thể tiến hành làm bài viết theo các bước: đọc phân tích và lên ý tưởng (Pre Writing), viết nháp (Drafting), kiểm tra lại nội dung và tính logic - mạch lạc (Revising), rà soát lỗi câu từ - ngữ pháp (Proofreading), và cuối cùng là hoàn thành (Publishing). Bên cạnh đó, ông Steven Happel đưa giáo viên vào phân tích từng bước riêng lẻ và bố cục một bài viết tốt, từ đó giúp giáo viên có phương pháp giảng dạy hợp lý hơn.

Một phát hiện thú vị nho nhỏ sau khi thảo luận nhanh, ông Steven và các giáo viên rút ra rằng một bài viết IELTS band điểm 9.0 sử dụng rất ít các câu từ nối. Thay vào đó, thí sinh sẽ thể hiện được khả năng dẫn dắt nội dung mạch lạc và liên kết tốt thay vì sử dụng quá nhiều các từ và cụm từ nối trong bài.

Qua những buổi hội thảo tập huấn và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy dành cho đội ngũ giảng dạy, giáo viên có được những bí quyết hữu ích để thiết kế một bài giảng hiệu quả cho học viên. Từ đó, giúp cho học viên đạt được mục tiêu học Anh ngữ của mình trong quá trình đồng hành cùng VUS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo “Dạy writing cho học viên tuổi teen”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO