BASF Việt Nam giúp học sinh tìm hiểu về môi trường với hai thí nghiệm online mới

Y.N| 25/12/2022 07:00

BASF Việt Nam vừa ra mắt 2 thí nghiệm phiên bản tiếng Việt trên nền tảng trực tuyến "Phòng thí nghiệm ảo BASF" (https://thinghiemvui.basf.com).

BASF Việt Nam giúp học sinh tìm hiểu về môi trường với hai thí nghiệm online mới

Đây là một trang web cho phép trẻ em thực hiện miễn phí nhiều thí nghiệm hóa học thú vị và bổ ích. Tổng cộng, đã có 12 thí nghiệm được giới thiệu đến các em học sinh tiểu học Việt Nam.

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, công ty đã tổ chức buổi tập huấn dành cho giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Bùi Hữu Nghĩa, Q.Bình Tân làm quen với các thí nghiệm trực tuyến hấp dẫn và qua đó tìm hiểu vai trò của hóa học trong đời sống hàng ngày. Nhân dịp này, Công ty cũng trao tặng 20 bộ máy tính cho nhà trường nhằm hỗ trợ các giáo viên và học sinh tiếp cận công nghệ thông tin dễ dàng hơn.

Hai thí nghiệm mới ra mắt gồm: "Màu xanh kỳ diệu" và "Thành phần của đất". Với thí nghiệm "Màu xanh kỳ diệu ", học sinh được tìm hiểu về hiện tượng quang hợp, theo đó cây xanh tổng hợp ánh sáng mặt trời, nước và carbon điôxít (CO2) và tạo ra oxy (O2), đồng thời tạo ra năng lượng giúp cho quá trình sinh trưởng của cây. Ngoài hai loại khí đóng vai trò then chốt trên, các em cũng được biết thêm về chất diệp lục, một loại sắc tố tạo ra màu xanh trong lá mà thiếu nó, quá trình quang hợp sẽ không thể thực hiện được.

-9053-1671795468.jpg

Phòng thí nghiệm ảo BASF là một sáng kiến thuộc chương trình BASF Kids’ Lab (Bé làm thí nghiệm), một chương trình giáo dục khoa học thực hành dành cho học sinh tiểu học trên toàn thế giới. Tham gia phòng thí nghiệm ảo, các em được trải nghiệm niềm vui khám phá thế giới hóa học mọi lúc, mọi nơi. 

Bên cạnh 2 thí nghiệm mới, còn có 10 thí nghiệm khác bao gồm: "Năng lượng mặt trời", "Hạt xốp bí ẩn", "Truy tìm dấu vết", "Bong bóng tinh nghịch", "Tiệm bánh kỳ diệu","Giải cứu nước bẩn", "Vết lem cứng đầu", "Phân loại nhựa", "Chiếc bánh ngọt ngào", và "Bí quyết bảo vệ thực phẩm".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
BASF Việt Nam giúp học sinh tìm hiểu về môi trường với hai thí nghiệm online mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO