Giải pháp đo lường kết quả học tiếng Anh hiệu quả từ American Learning Lab

Bích Ngọc| 09/05/2022 08:00

Điểm số vốn được coi là một trong các thước đo để biết trình độ của học sinh. Vậy, còn cách theo dõi và phân tích nào khác giúp thấy rõ hơn sự phát triển của mỗi em?

"Cuộc sống giờ nhiều thứ phải lo quá, bận rộn trăm bề. Vì vậy mà muốn xem con học bài ra sao, tiến bộ như thế nào thành ra lại khó", chị Nguyễn Thuỳ Linh - một phụ huynh trong cuộc khảo sát về trăn trở của cha mẹ khi theo dõi kết quả học tập của con em, cho biết.

Ý kiến này nhận được nhiều sự đồng thuận. Phần lớn phụ huynh tham gia khảo sát muốn tìm một công cụ có thể đo lường hiệu quả học tập và giúp thấy rõ sự phát triển của con, đặc biệt trong bối cảnh thế giới phát triển nhanh chóng như hiện nay.

"Làm sao biết con mình hôm nay học những gì, cháu có khác biệt so với ngày hôm trước ra sao để thấy rằng lựa chọn cho con học tập tại môi trường đó là phù hợp và xứng đáng với cháu", anh Trịnh Khắc Lâm đưa quan điểm.

Biết con đang phát triển khả năng tới đâu là mong muốn của nhiều bậc phụ huynh

Biết con đang phát triển khả năng tới đâu là mong muốn của nhiều bậc phụ huynh

Hệ thống giáo dục trước nay thường đánh giá năng lực của học sinh thông qua các bài kiểm tra. Đề thi, câu hỏi cùng điểm số sẽ cho biết tương đối về khả năng tiếp thu kiến thức, tư duy cùng phản ứng của các em. Tuy nhiên, đánh giá chuyên sâu về từng kĩ năng, đo lường sát sao qua từng bài học và cập nhật theo thời gian thực thì cần đến sự trợ giúp của khoá học hiện đại. Tiến bộ công nghệ ngày nay đã cho phép giáo viên và phụ huynh nắm bắt chi tiết và đầy đủ về tốc độ học tập, năng lực của từng học sinh. Tại Việt Nam, Hệ thống Anh ngữ American Learning Lab (ALAB) đang là đơn vị tiên phong áp dụng mô hình này trong giảng dạy.

Tiếng Anh là môn học đặc thù - hấp thụ một ngôn ngữ mới với bốn tiêu chí nghe – nói - đọc - viết, đồng thời hình thành các khả năng liên quan giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, sáng tạo và tư duy phản biện. Bởi vậy, học sinh cần một hệ thống đánh giá phức tạp để có thể theo sát sự tiến bộ, nhất là ở độ tuổi mẫu giáo và mầm non, thì việc sử dụng các bài kiểm tra và điểm số là điều khó khăn. Bởi vậy, giải pháp hữu hiệu là trực tiếp phân tích và đánh giá ngay trong quá trình học tập. Giờ đây, bài toán này đã tìm được lời giải với công nghệ Big Data và Trí tuệ Nhân tạo (A.I).

Công nghệ hiện đại giúp phụ huynh ALAB hiểu toàn diện về tiến bộ học tập của con

Công nghệ hiện đại giúp phụ huynh ALAB hiểu toàn diện về tiến bộ học tập của con

ALAB áp dụng mô hình giáo dục tích hợp công nghệ toàn diện. Giáo viên điều hành bài học bằng TV thông minh, học sinh sử dụng máy tính bảng để tương tác. Tất cả được kết nối tới Hệ thống trung tâm. Big Data sẽ ghi nhận dữ liệu học tập của mỗi học sinh, gồm câu trả lời, thời gian suy nghĩ, tốc độ phản ứng, ghi âm quá trình giao tiếp hay khả năng tương tác khi tham gia các bài tập, trò chơi. Từ đó, A.I phân tích dữ liệu để đưa đến bản đánh giá tổng quát về năng lực học tập của học sinh ngay trong chính giờ học. Điều này cho phép giáo viên có thể biết chính xác sự chú ý, khả năng tiếp thu hay hứng thú học tập của các em trong giờ và áp dụng các giải pháp đề xuất từ A.I để nâng cao hiệu quả học tập của học sinh.

Cùng với đó, A.I cũng gửi báo cáo học tập ngay sau mỗi buổi học với đánh giá chi tiết về từng kĩ năng của mỗi em. Phụ huynh có thể theo dõi bảng đánh giá này ngay trên ứng dụng Parent App và biết được kết quả học tập của con, có gì cần cải thiện hay có thể phát triển tốt hơn nữa. Bởi vậy, quá trình đồng hành của cha mẹ và thầy cô trở nên chi tiết hơn và đúng với khung năng lực của học sinh. "Chân dung học tập" của mỗi em được thể hiện chi tiết, cập nhật chính xác để từ đó có điều chỉnh phù hợp trong giảng dạy, nhằm tối ưu hoá khả năng của từng em.

image2-1652056539-7806-1652056744.png

"Tôi cảm thấy an tâm khi cho con học Tiếng Anh tại ALAB. Mình luôn biết con đang học tập ra sao và có tiến bộ cụ thể như thế nào. Các đánh giá rất chi tiết, bên cạnh đó giáo viên cũng đưa ra nhận xét sau từng buổi học. Điều này giúp việc theo dõi việc học của con trở nên thuận tiện và chi tiết hơn nhiều. Có thời gian dài tôi phải chăm sóc người nhà trong bệnh viện nhưng thông qua các báo cáo trên ứng dụng Parent App, tôi có thể nắm rõ con học ra sao", chị Đỗ Thu An cho biết.

Công nghệ đang tạo ra những bứt phá cho giáo dục. Tại ALAB, hệ thống khoa học tân tiến giúp giáo viên hiểu rõ năng lực từng em và đưa ra các điều chỉnh phù hợp. Học sinh có trải nghiệm học tập phong phú và sinh động với máy tính bảng. Và với phụ huynh, việc theo dõi quá trình học tập của con giờ đây đã bước sang một kỷ nguyên mới.

Hệ thống Anh ngữ tích hợp 4.0 ALAB trải khắp TP.HCM với chương trình Tiếng Anh tương tác cho trẻ từ 3–11 tuổi cùng chương trình trực tuyến giúp học sinh tiếp cận không giới hạn. Nhân dịp này, ALAB mang đến Học bổng giá trị lên tới 25% khóa học. Thông tin chi tiết liên hệ 1900 63 65 66 hoặc alab.edu.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải pháp đo lường kết quả học tiếng Anh hiệu quả từ American Learning Lab
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO