Sa Pa là một trong 50 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

H.Thắng| 10/05/2023 06:54

Tạp chí du lịch quốc tế Condé Nast Traveler mới đây đã bình chọn 50 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới, trong đó có thị trấn Sa Pa của Việt Nam.

Sa Pa là một trong 50 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Theo giới thiệu của Condé Nast Traveler, Sa Pa là một thị trấn miền núi yên tĩnh nằm ở tỉnh Lào Cai, phía Tây Bắc của Việt Nam. Điểm đến này được biết đến với khung cảnh núi non hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang bát ngát, những thác nước ngoạn mục và cả những con đường mòn uốn lượn. Condé Nast Traveler còn nhấn mạnh hàng loạt điểm đến tuyệt đẹp quanh thị trấn đang chờ đợi du khách ghé thăm như núi Hàm Rồng, đỉnh Fansipan, thung lũng Mường Hoa, hồ Séo Mý Tỷ, đèo Ô Quy Hồ, thác Bạc, thác Tình Yêu...

Bên cạnh tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp, Condé Nast Traveler gợi ý du khách đừng quên dành thời gian để khám phá những địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến với Sa Pa. Hãy check-in ở nhà thờ đá Sa Pa, mua sắm ở khu chợ Sa Pa, tìm hiểu về cuộc sống bản địa tại các bản làng truyền thống, hay chỉ đơn giản là đi dạo ngắm nhìn thị trấn..

Mỗi vùng miền, mỗi địa phương ở Việt Nam đều có nền ẩm thực riêng biệt và Sa Pa cũng không ngoại lệ. Mang đậm nét đặc trưng của một thị trấn vùng cao ở Tây Bắc, Sa Pa nổi tiếng với những món ăn truyền thống như thắng cố, thịt trâu gác bếp, thịt lợn cắp nách, gà đen, cá hồi, các món nướng, xôi ngũ sắc, cơm lam, rượu táo mèo...

Trong mắt du khách quốc tế, Sa Pa được biết đến với hình ảnh của một thành phố cổ kính ngập tràn sương mờ và cung đường đi bộ qua ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ. Trong 20 năm gần đây, Sa Pa đã đón 200.000 nghìn lượt khách vào năm 2003, 800.000 nghìn lượt khách năm 2013, năm 2023 dự kiến số lượt khách đến với Sa Pa là 3,5 triệu lượt, chiếm gần 60% lượt khách đến tỉnh Lào Cai.

Để khẳng định thương hiệu du lịch Sa Pa - Lào Cai, xây dựng khu du lịch quốc gia Sa Pa phát triển bền vững, mang tầm cỡ quốc tế, năm 2023 tỉnh Lào Cai tổ chức Kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa với trên 20 sự kiện hấp dẫn và nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá ý nghĩa gắn với kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ đến thăm Lào Cai.

Theo sử sách, Sa Pa xưa vốn gọi là Hùng Hồ, nghĩa là Suối Đỏ. Thực dân Pháp đánh Lào Cai vào tháng 3/1886 và chiếm Sa Pa vào tháng 11. Sau khi chiếm được Hùng Hồ, cảm nhận được khí hậu tuyệt vời của mảnh đất này, Pháp tập trung xây dựng và biến nơi đây thành khu nghỉ mát lý tưởng trong những tháng hè nóng nực.

Từ khi người Pháp đánh dấu mốc đầu tiên trên đỉnh Fansipan vào năm 1903, sau đó đặt trạm nghỉ dưỡng để đón kiều dân Pháp, trải qua 120 năm hình thành và phát triển, đến nay Sa Pa đã trở thành khu du lịch quốc gia, luôn nằm trong top 10 điểm đến được yêu thích nhất trong nước và top 28 điểm đến hấp dẫn của thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sa Pa là một trong 50 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO