Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2023 có quy mô gấp đôi năm 2022

T.Hải| 13/04/2023 06:00

Ngày 13/4 tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã khai mạc Hội chợ Du lịch VITM Hà Nội 2023 với chủ đề: “Du lịch Văn hóa”. Trong khuôn khổ này, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 17 (ITE HCMC 2023).

Hội chợ tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tối đa cơ hội kết nối giao thương, tạo điều kiện thuận lợi để gia tăng gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm. Đặc biệt, ITE HCMC 2023 năm nay có quy mô tăng gấp đôi so với năm ngoái, chất lượng vượt trội và là giải pháp hiệu quả để thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam thời gian tới.

Các gian hàng tại hội chợ trực tuyến 2D sẽ cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm, giúp người tham gia có thể trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối. Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến sẽ giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp để đặt lịch hẹn làm việc.

Với việc tăng gấp đôi diện tích triển lãm và gian hàng so với năm 2022 (tăng hơn 15% so với năm 2019 - giai đoạn trước dịch Covid-19), ITE HCM 2023 dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm, các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, Hiệp hội Du lịch, Viện Nghiên cứu du lịch, các đơn vị kinh doanh du lịch… Trong đó, các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

Nhằm tối ưu trải nghiệm của khách hàng, ban tổ chức sẽ bố trí các khu vực trải nghiệm địa phương, như: Triển lãm áo dài, khu vực trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, cà phê, nghệ thuật dân gian… để giới thiệu đến các doanh nghiệp quốc tế cũng như công chúng.

ITE HCMC 2023 sẽ mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch. Ban tổ chức sẽ phối hợp với các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, các hãng hàng không quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, để chọn lọc và mời trên 200 người mua quốc tế đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ từ các thị trường du lịch tiềm năng và trọng điểm (tăng hơn 25% so với năm 2022) để gặp gỡ và giao thương với các đơn vị triển lãm.

Các gian hàng thu hút quan tâm của nhiều du khách

Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022 - Các gian hàng thu hút quan tâm của nhiều du khách

Hội chợ kỳ vọng thu hút được sự quan tâm, tham gia của lãnh đạo cấp cao các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp… đến từ các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam, như khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…), khu vực Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, Campuchia), châu Úc (Australia, New Zealand), các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait…

Theo Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa, ITE HCMC 2023 được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến với Việt Nam, cũng như tăng trưởng dòng khách lưu chuyển giữa các nước, giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, giữa các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong khu vực và trên thế giới.

Ban tổ chức kỳ vọng sự mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, sẽ mang lại sự phát triển trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong. Lễ khai mạc hội chợ sẽ kết hợp tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Award; chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch; Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2023.

ITE HCMC 2023 sẽ diễn ra từ ngày 7-9/9 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM. Hội chợ được dự kiến sẽ mở ra hơn 8.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2023 có quy mô gấp đôi năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO