Đường sắt Bắc - Nam được bình chọn là tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới

Minh Huy| 31/05/2023 06:00

Trong danh sách 8 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới do trang cẩm nang du lịch Lonely Planet bình chọn, tuyến đường sắt Bắc - Nam của Việt Nam xếp vị trí đầu tiên.

Đường sắt Bắc - Nam được bình chọn là tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới

Theo Lonely Planet mô tả, tuyến đường sắt Bắc - Nam là một trong những tuyến đường sắt được yêu thích nhất khu vực Đông Nam Á. Tuyến đường dài 1.730km với hai điểm đầu - cuối là Hà Nội và TP.HCM.

Trên hành trình hai ngày từ Bắc vào Nam, hành khách sẽ được đi qua từ những phố thị ồn ào, sôi động cho đến những vùng nông thôn yên bình. Không những vậy, khung cảnh thiên nhiên Việt Nam từ những ngọn núi cao ẩn hiện trong làn sương cho đến những vùng biển xanh mát cứ nối tiếp nhau lao vun vút bên khung cửa sổ mỗi toa tàu.

Ngoài ra, tuyến đường sắt Bắc - Nam cũng là tuyến đường sắt hoạt động xuyên đêm hoành tráng nhất thế giới. Năm 2018, tuyến đường sắt Bắc - Nam từng lọt vào danh sách 10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới cũng do chính trang Lonely Planet bình chọn.

Ngoài tuyến đường sắt Bắc - Nam của Việt Nam, danh sách 8 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới còn có tuyến đường sắt Zephyr California (Mỹ), tuyến đường sắt hồ Titicaca (Peru), tuyến tàu tốc hành Beijing đến Lhasa (Trung Quốc), tuyến đường sắt đêm Caledonian Sleeper (Anh), tuyến đường sắt Bergensbanen (Na Uy), tuyến đường sắt TranzAlpine (New Zealand), tuyến đường sắt Tazara (Tanzania và Zambia).

Đường sắt Bắc - Nam là tuyến đường sắt bắt đầu từ thủ đô Hà Nội và kết thúc tại TP.HCM. Đường sắt Bắc - Nam chạy gần song song với Quốc lộ 1, có nhiều đoạn gặp nhau, nhất là tại các tỉnh. Tổng chiều dài toàn tuyến 1.726km, khổ rộng 1m; đi qua các tỉnh và thành phố: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đường sắt Bắc - Nam được bình chọn là tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO