Du lịch Quy Nhơn: Cuộc đua thăng hạng với cú hích quyết định

Bích Ngọc| 31/10/2022 01:30

Quy Nhơn đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Ba năm, sau cuộc phát triển rực rỡ của nhiều thị trường du lịch mới nổi, một Quy Nhơn mới đã định hình. Nơi đây sẽ trở thành trung tâm du lịch hàng đầu: hiện đại và hấp dẫn, với các sự kiện lớn cùng đầy đủ hạ tầng du lịch - nghỉ dưỡng từ cao cấp tới siêu cao cấp. Đặc biệt là sự xuất hiện của phân khúc bất động sản hàng hiệu, của những trải nghiệm vừa mới lạ vừa phong phú và rực rỡ, gắn cùng dự án MerryLand Quy Nhơn do Tập đoàn Hưng Thịnh đầu tư.

Những sự thay đổi ấy có thể nhìn thấy bằng mắt thường từ bất kỳ vai trò nào khi tới với Quy Nhơn: du khách, nhà đầu tư, doanh nghiệp hay cuộc trở về của những người con xa xứ...

Quy Nhơn sẽ trở thành trung tâm du lịch mới: hiện đại và đầy hấp dẫn.

Quy Nhơn sẽ trở thành trung tâm du lịch mới: hiện đại và đầy hấp dẫn.

Quy Nhơn đổi khác khi những nhà đầu tư bất động sản chiến lược bắt đầu đổ bộ. Lợi thế của Quy Nhơn chính là hành trình "đi sau" các thủ phủ du lịch đã nổi danh, nên dù đang bước vào giai đoạn phát triển mới nhưng lại chuyển động theo hướng bền vững. Không quá ồn ào và cũng chẳng xô bồ, vội vàng, Quy Nhơn được đầu tư với định hướng rõ ràng, tập trung vào việc tạo ra điểm nhấn quy mô và chất lượng.

Bức tranh Quy Nhơn thay đổi với khởi đầu là những tuyến đường cao tốc được dựng xây, thẳng tắp, nối mọi điểm du lịch và Quy Nhơn với các tỉnh thành lân cận. Sân bay Phù Cát chính thức đi vào vận hành, trở thành điểm kết nối luồng du khách quốc tế và nội địa đến Quy Nhơn. Tuyến Quốc lộ 19 mở rộng và hoàn thiện chính thức đi vào hoạt động, trở thành con đường huyết mạch nối thành phố biển của Bình Định với Quốc lộ 1 cùng các tuyến giao thông trọng điểm và sân bay Phù Cát.

Các dự án giao thông kết nối các điểm du lịch trong thành phố Quy Nhơn cũng được xúc tiến triển khai. Trong tương lai gần, đường cáp treo khởi hành từ thành phố Quy Nhơn đến bán đảo Hải Giang - nơi được mệnh danh bán đảo đẹp bậc nhất ở Việt Nam sẽ đi vào thực tế. Hay tuyến đường biển từ trung tâm thành phố tới bán đảo Hải Giang với hai đầu bến tàu Mũi Tấn và bến du thuyền tại dự án MerryLand Quy Nhơn cũng đã xuất hiện.

Hạ tầng giao thông tại Quy Nhơn ngày một hoàn thiện

Hạ tầng giao thông tại Quy Nhơn ngày một hoàn thiện

Không chỉ đồng bộ hạ tầng đường bay, đường cao tốc, nhờ cảng biển sâu Quy Nhơn, mạng lưới kết nối đường biển từ Quy Nhơn đến các khu kinh tế sôi động bậc nhất trên thế giới là Đông Bắc Á và Đông Nam Á phát triển nhanh chóng.

Song song với sự hoàn thiện của hạ tầng giao thông, những dự án du lịch nghỉ dưỡng, thương mại quy mô lớn bắt đầu hiện hữu. Hạ tầng đi trước đón đầu. Dự án theo sau dựng lên. Tất cả đều đi theo lộ trình của bản quy hoạch phát triển bền vững và ổn định.

Hạ tầng đi trước đón đầu. Dự án theo sau dựng lên. Tất cả đều đi theo lộ trình của bản quy hoạch phát triển bền vững và ổn định tại Quy Nhơn.

Hạ tầng đi trước đón đầu, dự án theo sau. Tất cả đều đi theo lộ trình của bản quy hoạch phát triển bền vững và ổn định tại Quy Nhơn.

Quy Nhơn thăng hoa khi hạ tầng giao thông đã và đang hoàn thiện. Cú hích từ các dự án lớn được coi là "chìa khoá" để mở bung du lịch Quy Nhơn. Nhìn ở sự liên kết về dự án du lịch nghỉ dưỡng, thương mại quy mô và sự thức dậy của vùng đất có tiềm năng du lịch, đã có nhiều minh chứng cho thấy mối liên hệ mật thiết của 2 điều kiện này.

Thâm Quyến (Trung Quốc) là điển hình nhất khi hơn 30 năm trước với khoảng 30.000 dân. Giờ đây, Thâm Quyến là một siêu đô thị với 12 triệu dân. Năm 1996, tòa nhà Địa Vương Đại Hạ chính thức hoàn thành, Thâm Quyến đã nhanh chóng tạo ra sự bật dậy về du lịch. Công trình kiến trúc này được coi là biểu tượng của du lịch Thâm Quyến.

Nhìn về Quy Nhơn, lịch sử phát triển đô thị sẽ diễn ra tương tự. Đến hiện tại, thành phố bán đảo du lịch, thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế MerryLand Quy Nhơn do Tập đoàn Hưng Thịnh đầu tư, được ví là "hạt nhân" đột phá cho vùng đất này khi sở hữu tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 lên đến 2,5 tỷ USD, quy mô 695ha. MerryLand Quy Nhơn nằm trọn trên bán đảo Hải Giang, đang trong quá trình triển khai giai đoạn 1.

Dự án MerryLand Quy Nhơn do Tập đoàn Hưng Thịnh đầu tư, được ví là “hạt nhân” đột phá cho vùng đất này

Dự án MerryLand Quy Nhơn do Tập đoàn Hưng Thịnh đầu tư, được ví là “hạt nhân” đột phá cho vùng đất này

Kinh nghiệm 20 năm triển khai dự án khắp cả nước, tạo dựng hệ sinh thái bất động sản toàn diện và chất lượng, đến với Quy Nhơn, những người đứng đầu của Tập đoàn Hưng Thịnh mang theo tầm nhìn kiến tạo trung tâm du lịch mới cho thành phố biển của Bình Định, góp sức để đưa Quy Nhơn thành điểm đến hàng đầu châu Á.

Ngay lúc này, đến với MerryLand Quy Nhơn, du khách và giới đầu tư đều thấy một điểm đến quốc tế đang hình thành rõ nét. Phân khu Bizhouse Canal District với những tiện ích lớn đã hiện diện và thu hút hàng ngàn người ghé thăm mỗi tuần dù vẫn đang là công trường xây dựng. Có thể kể đến quảng trường nhạc nước lớn và dài nhất Việt Nam, trình diễn võ thuật Bình Định kết hợp nhạc nước - ánh sáng hoành tráng, những cây cầu tỏa sáng trong đêm, 05 dòng kênh uốn lượn giữa thung lũng, bến du thuyền tấp nập hành trình đưa khách hàng trải nghiệm biển Hải Giang…

Sẵn sàng đón du khách và các chủ nhân tinh hoa trong ít lâu nữa sẽ là MerryLand Golf Club chuẩn Championship với chiều dài khoảng 7.200 yards, 18 lỗ và nhiều lựa chọn điểm phát bóng, do "cá mập trắng" vĩ đại Greg Norman đích thân thiết kế…

Bizhouse Canal District thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan mỗi tuần

Bizhouse Canal District thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan mỗi tuần

Trong tầm nhìn là thiên đường lưu trú của du khách toàn cầu, các phân khu lần lượt khởi xây. Sau Bizhouse Canal District và Marriott Quy Nhon Resort & Spa, phân khu biệt thự hàng hiệu đầu tiên của MerryLand Quy Nhơn đã động thổ. Trên cao độ từ 40 - 100m, trải rộng 90ha nơi triền đồi, phân khu Hollywood Hills đưa thành phố biển gia nhập bản đồ bất động sản hàng hiệu danh giá toàn cầu, với bảo chứng từ thương hiệu thiết kế và phát triển bất động sản hàng hiệu dẫn đầu thế giới..

Nhiều khu nghỉ dưỡng khác đang được xây dựng dưới sự vận hành quản lý của các đối tác quốc tế như: Marriott International… Các căn hộ nghỉ dưỡng với tầm nhìn rộng mở chân trời cũng đang được triển khai nhằm cung cấp cho thị trường Quy Nhơn số lượng lớn các cơ sở lưu trú đạt chuẩn quốc tế, bù lấp vào sự thiếu hụt hạ tầng khách sạn của điểm đến tiềm năng này.

Trên cao độ từ 40-100m, bộ sưu tập biệt thự nghệ thuật hàng hiệu thương hiệu tại phân khu Hollywood Hills mang đến chuẩn sống độc bản, đậm chất thượng lưu minh tinh.

Bộ sưu tập biệt thự nghệ thuật hàng hiệu thương hiệu tại phân khu Hollywood Hills mang đến chuẩn sống độc bản, đậm chất thượng lưu 

Không chỉ kiến tạo một điểm đến quốc tế, trong mục tiêu đưa Quy Nhơn hiện thực hoá "tầm nhìn châu Á", Tập đoàn Hưng Thịnh đã bắt tay cùng Boston Consulting Group (BCG) xây dựng đề án phát triển du lịch TP. Quy Nhơn đến năm 2030. Hưng Thịnh cũng ký kết hợp tác chiến lược cùng Vietravel và đồng hành cùng Đại học Quy Nhơn, Trường Quốc tế Pegasus nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch. Tất cả đều đã sẵn sàng đưa Quy Nhơn hiện thực hóa "tầm nhìn châu Á".

Theo dòng chảy phát triển của kinh tế xã hội, diện mạo Quy Nhơn đang đổi thay mạnh mẽ. Trên bán đảo Hải Giang, một thiên đường đa trải nghiệm sôi động, ánh sáng suốt 24/7 sẽ không bao giờ tắt. Những căn biệt thự triệu đô xứng tầm hiện diện tại trung tâm du lịch mới. Một bán đảo đẹp đầy hoang sơ trong quá khứ sẽ trở thành thủ phủ du lịch, điểm hội tụ quốc tế với những ánh đèn rực sáng.

Quy Nhơn đã và đang chuẩn bị sẵn sàng những bệ phóng từ hạ tầng giao thông đến dự án nghỉ dưỡng tầm cỡ và chính sách cởi mở thu hút đầu tư để đưa du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn vươn xa hơn.

Với tất cả những gì đang có, TP.Quy Nhơn đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đạt doanh thu du lịch trên 13.000 tỷ đồng và trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du lịch Quy Nhơn: Cuộc đua thăng hạng với cú hích quyết định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO