Du lịch

Du lịch châu Á - Thái Bình Dương lên ngôi trở lại

H.Nga 23/05/2024 - 14:29

Ngành du lịch thế giới sẽ bứt phá trong năm 2024 này và khu vực châu Á - Thái Bình Dương lên ngôi trở lại khi du khách đến đây có xu hướng lựa chọn kỳ nghỉ dài hơn và đề cao việc trải nghiệm hơn mua sắm.

Theo báo cáo mới nhất từ Viện Kinh tế Mastercard (MEI), ngành du lịch toàn cầu sẽ bứt phá trong năm 2024 nhờ người tiêu dùng chi tiêu mạnh tay hơn và lưu lượng du khách tăng vọt.

1.png

Bất chấp tỷ giá hối đoái biến động và ngân sách của mỗi du khách khác nhau, ngành du lịch vẫn phát triển mạnh mẽ. Trong đó, du lịch hàng không và du thuyền có chi tiêu cao nhất từ trước đến nay. Xu hướng này sẽ tiếp tục khi người tiêu dùng trên thế giới ưu tiên cho những trải nghiệm ý nghĩa và dành nhiều ngân sách hơn cho dự lịch.

Các điểm đến ở châu Á - Thái Bình Dương đang phát triển mạnh mẽ, hội tụ 5/10 điểm đến hàng đầu của khách du lịch.

Trong đó, Nhật Bản trở thành điểm đến hàng đầu thế giới khi đón đến hơn 3 triệu khách nước ngoài trong tháng 3/2024. Đây là mức cao nhất từ ​​trước đến nay, ngay cả trước khi mùa du lịch cao điểm bắt đầu. Với sự rớt giá của đồng Yên (mức thấp nhất kể từ năm 1990), tỷ giá hối đoái thuận lợi của Nhật Bản dự kiến ​​sẽ giúp quốc gia này dẫn đầu về du lịch trong suốt năm 2024, tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp Nhật Bản phục vụ khách du lịch và nền kinh tế địa phương.

Lượng du khách châu Á - Thái Bình Dương đang dẩn hồi phục, đặc biệt đối với các chuyến du lịch ngắn.

Theo MEI, du khách đã hình thành thói quen du lịch lâu hơn với 7,4 ngày tại khu vực APAC và 5,4 ngày tại Úc và New Zealand.

2.png

Nhu cầu trải nghiệm giải trí về đêm cũng có sự gia tăng với chi tiêu cho trải nghiệm và hoạt động giải trí về đêm chiếm 12% doanh thu từ du lịch. Đặc biệt, du khách ưa chuộng cảm giác gần gũi, ngoại trừ những cửa hàng bán lẻ và nhà hàng cao cấp mang lại giá trị vượt trội so với số tiền bỏ ra. Cụ thể, doanh số bán hàng thời trang cao cấp tăng vượt bậc so với cùng kỳ, tại Nhật Bản tăng 152%, Hồng Kông tăng 208%.

Tại thị trường Việt Nam, du khách Ấn Độ tới Việt Nam cũng tăng vọt, đến 248% trong tháng 3/2024 so với cùng kỳ năm 2019. Du khách đến Việt Nam dành ra trung bình 7,9 ngày cho mỗi chuyến du lịch, so với thời kỳ trước Covid là 5,9 ngày. Chi tiêu của du khách tại Việt Nam dành cho ẩm thực bình dân cũng đã tăng 79,1% và ẩm thực cao cấp tăng 5,1% so với cùng kỳ năm trước.

MEI cũng dự báo, từ tháng 6 đến tháng 8/2024, Hà Nội sẽ nằm trong Top 3 điểm đến của du khách Malaysia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du lịch châu Á - Thái Bình Dương lên ngôi trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO