Bản tin tổng hợp

Dự kiến cấm xe tải lưu thông trên làn sát dải phân cách Đại lộ Thăng Long

HN 05/09/2025 06:15

Từ ngày 20/9, lực lượng chức năng dự kiến sẽ cấm ô tô tải lưu thông trên làn trái trong cùng, sát dải phân cách giữa (tốc độ tối đa 100 km/h) trên tuyến Đại lộ Thăng Long, nhằm tăng cường trật tự và an toàn giao thông tại Hà Nội.

Ngày 4/9, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã có văn bản gửi Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị phối hợp phân luồng, phân làn trên các tuyến đường trọng điểm theo chỉ đạo của Chính phủ. Trên cơ sở đó, Cục CSGT kiến nghị điều chỉnh tổ chức giao thông tại Đại lộ Thăng Long, đoạn từ km2+250 đến km28+200.

Theo phương án, ô tô tải sẽ bị cấm lưu thông tại làn trái trong cùng, vốn là làn xe chạy tốc độ tối đa 100 km/h. Làn kế tiếp được quy định tốc độ tối đa 90 km/h, làn hỗn hợp; trong khi làn ngoài cùng, sát làn dừng khẩn cấp, giới hạn tốc độ tối đa 80 km/h và được khuyến cáo dành cho xe tải hoạt động.

Ngoài Đại lộ Thăng Long, tuyến đường Võ Nguyên Giáp (đoạn từ nút giao Võ Văn Kiệt - Quốc lộ 2 đến cầu Nhật Tân) vẫn giữ nguyên quy định phân làn hiện nay. Riêng đoạn từ cầu Sông Thiếp đến sân bay Nội Bài, Cục CSGT đề xuất nâng tốc độ tối đa từ 90 km/h lên 100 km/h, đồng thời cấm xe tải lưu thông ở làn trái trong cùng, tương tự phương án trên Đại lộ Thăng Long.

image.daidoanket.vn-images-uploa (1)
Đại lộ Thăng Long. Ảnh: Internet

Để đảm bảo hiệu quả triển khai, Cục CSGT kiến nghị lắp đặt hệ thống biển báo trên giá long môn tại các đầu tuyến và các điểm giao cắt. Hệ thống này sẽ bao gồm biển báo tốc độ tối đa từng làn, biển P.106a cấm ô tô tải ở làn trái trong cùng và biển R.412f quy định làn dành cho ô tô tại các làn còn lại. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đề nghị sơn biển báo tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu trực tiếp trên mặt đường, đồng thời rà soát, sơn mới vạch kẻ phân làn, bổ sung đinh phản quang tại các vị trí cần thiết.

Cục CSGT cũng đề nghị Sở Xây dựng Hà Nội hoàn thiện cơ sở pháp lý liên quan đến việc điều chỉnh tổ chức giao thông, đồng thời cử cán bộ tham gia tổ công tác phối hợp với Phòng CSGT Công an Hà Nội. Bên cạnh đó, Cục CSGT nhấn mạnh cần nghiên cứu khả năng nhân rộng mô hình này trên các tuyến đường khác đủ điều kiện nhằm nâng cao an toàn giao thông và giảm nguy cơ ùn tắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dự kiến cấm xe tải lưu thông trên làn sát dải phân cách Đại lộ Thăng Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO