Diễn đàn

Động lực để giới trẻ tự tin, mạnh dạn khởi nghiệp

Phạm Ngọc Cường * 14/03/2024 - 12:09

Việc xây dựng tượng đài doanh nhân không chỉ tôn vinh những đóng góp của các doanh nhân Việt Nam mà còn là động lực để cho các thế hệ trẻ tự tin, mạnh dạn khởi nghiệp, phát huy truyền thống thế hệ trước.

040123-hoi-quang-cao-haa-minhh-phu-dsc01303.jpg

Xây dựng tượng Đài Doanh nhân tại thời điểm hiện tại hết sức có ý nghĩa vì chúng ta sắp kỷ niệm 20 ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2024).

Ngày nay, nhiều doanh nhân Việt đã vươn tầm ra thế giới, các tỷ phú ngày càng nhiều, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Ngoài việc kiếm lợi nhuận, tạo công ăn việc làm cho người lao động, họ còn làm tròn trách nhiệm với cộng đồng với xã hội. Vì vậy việc xây dựng tượng đài doanh nhân Việt Nam cũng là việc tri ân đối với các tầng lớp doanh nhân Việt Nam.

Xây dựng tượng đài doanh nhân tại TP.HCM là hợp lý. Bởi TP.HCM là một thành phố trẻ, năng động, đầu tàu kinh tế của cả nước, có nhiều phong trào, sáng kiến được nhân rộng ra cả nước. Doanh nghiệp tại TP.HCM chiếm gần 30% doanh nghiệp trên cả nước, GDP chiếm 16% trên cả nước, đóng góp ngân sách chiếm 21% cao nhất nước.

Xây dựng tượng đài doanh nhân tại TP.HCM sẽ giúp cho các thế hệ tại thành phố hiểu hơn về sự đóng góp của các doanh nhân đã góp phần làm nên một thành phố năng động, hiện đại nhất cả nước như hiện nay. Từ đó, giúp các thế hệ trẻ tiếp tục phấn đấu, xây dựng thành phố ngày càng phát triển, trở thành thành phố khởi nghiệp số 1 Việt Nam.

Việc xây dựng tượng đài nên xây dựng cụm tượng đài, cần lưu ý tính lịch sử, truyền thống và tính kế thừa, không xây dựng tượng đài cá nhân cụ thể vì sau này sẽ còn những vị doanh nhân đóng góp nhiều hơn nữa. Địa điểm xây dựng nên chọn những vị trí trung tâm thành phố, trang trọng, nhiều du khách trong và ngoài nước đều có thể đến thăm và bày tỏ sự tri ân.

(*): Phạm Ngọc Cường - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 11, Phó Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Quảng cáo Cường Khanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Động lực để giới trẻ tự tin, mạnh dạn khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO