Saigon Choir - "hàng hiếm" trên thị trường âm nhạc Việt Nam

XUÂN HƯƠNG| 28/06/2018 06:21

Saigon Choir là dàn hợp xướng hiếm hoi tại Việt Nam được lĩnh xướng bởi các sinh viên Nhạc viện TP.HCM, hoạt động có quy củ và đã tổ chức khá nhiều đêm nhạc riêng.

Saigon Choir -

Một tiết mục biểu diễn của Saigon choir

Hợp xướng đã được chọn làm môn học ngoại khóa ở rất nhiều trường phổ thông tại các nước phương Tây, nhưng ở Việt Nam vẫn có phần xa lạ với số đông khán giả yêu nhạc, thậm chí cả những khán giả của dòng nhạc thính phòng.

Link bài viết

Trong hơn 2 năm hoạt động, Hợp xướng Sài Gòn (Saigon Choir) do Nhạc viện TP.HCM thành lập từ dàn hợp xướng học sinh - sinh viên khoa Thanh nhạc, với hơn 70 thành viên đã và đang cố gắng tổ chức các concert để mang làn gió âm nhạc mới mẻ, trẻ trung đến với công chúng, đặc biệt là các khán giả trẻ, giúp họ nhận ra nghệ thuật hợp xướng không hẳn chỉ là hát nhạc hàn lâm, mà còn mang hơi thở của cuộc sống đương đại.

Những tiết mục biểu diễn của Saigon Choir trong các chương trình nghệ thuật quy mô như Câu chuyện hòa bình, Tiên Nga (nhạc kịch), Cho em ngày nắng xanh, International Voices (2016, 2017, 2018), Carmen (opera), Gala concert 60 năm thành lập Nhạc viện TP.HCM, Âm nhạc không biên giới..., hay các concert riêng như A broadway Journey, Luminous Night, The Choral Fanfare... đều được đông đảo công chúng yêu thích, cho thấy sự nỗ lực, tận tụy và niềm đam mê của những nghệ sĩ trẻ với dòng nhạc kén người nghe này.

Sắp tới, Saigon Choir lại mang nghệ thuật hợp xướng đến gần khán giả hơn với chương trình Sunshiny days - Những ngày rực nắng vào 20h ngày 30/6 tại Phòng hòa nhạc của Nhạc viện TP.HCM. Chương trình được xây dựng như một chuyến hành trình bằng âm nhạc đưa khán giả cùng đi khám phá những vẻ đẹp của thế giới trong những ngày hè rực nắng, cũng là hành trình của tuổi trẻ với khát vọng khám phá thế giới và ý nghĩa cuộc sống. Ngoài việc chọn những ca khúc trẻ trung, Saigon Choir còn đầu tư kỹ lưỡng cho phần biểu diễn và vũ đạo để mang đến trải nghiệm khác biệt cho khán giả. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Saigon Choir - "hàng hiếm" trên thị trường âm nhạc Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO