Phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp

Nguyễn Như| 28/11/2021 06:00

Với chủ đề "Phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp", Ban tổ chức (BTC) Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm nay đã khởi động sự kiện để cổ vũ tinh thần đọc và viết sách, cũng như xây dựng văn hóa đọc trong lực lượng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân. Tuần lễ sẽ khai mạc vào sáng 1/12/2021 và diễn ra đến ngày 7/12/2021.

Phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp

Phát hành "Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp"

Trong số các nhà xuất bản, đơn vị phát hành có sách được bình chọn trong "Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp", có 13 đơn vị đăng ký trở thành đơn vị phát hành đồng hành, phối hợp cùng BTC đưa combo này đến gần hơn với doanh nhân, doanh nghiệp.

Sau nhiều buổi làm việc, các đơn vị đã thống nhất có một đầu mối phụ trách để giải quyết các công việc như tập hợp số sách mà doanh nghiệp muốn mua, liên hệ với các nhà xuất bản, kết nối đơn vị phát hành với khách hàng là doanh nhân, doanh nghiệp... Đồng thời, để phản ánh đúng giá trị của "Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp", BTC cùng 13 đơn vị phát hành đã thống nhất giá bán cho một combo tủ sách doanh nghiệp với mức chiết khấu ưu đãi cao nhất.

"Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp" thuộc 8 nhóm chủ đề: quản trị - lãnh đạo, phát triển bản thân - sống khỏe - sống đẹp - phong cách sống, kỹ năng làm việc, marketing bán hàng, văn hóa doanh nghiệp, kinh doanh - khởi nghiệp, truyền động lực, doanh nhân Việt viết, do Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân bình chọn dựa trên 212 tựa sách được 23 đơn vị xuất bản, công ty sách đề cử.

"Tôi tin Top 100 quyển sách đáng có này sẽ là bạn đồng hành của người lao động, người quản lý, nhằm lan tỏa tri thức, góp phần nâng cao năng lực làm việc, năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Đồng thời, tủ sách cũng sẽ là động lực, thôi thúc doanh nhân viết sách để chia sẻ những kinh nghiệm, những chuyện thành công, thất bại trong quá trình sản xuất, kinh doanh nhằm hỗ trợ người trẻ rút tránh bớt va vấp và có tấm gương để định hướng", ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân chia sẻ.

Những nhóm chủ đề được quan tâm nhất

Sau một tháng triển khai chương trình bình chọn Top 10 quyển sách đáng đọc năm 2021, BTC Tuần lễ Doanh nhân và Sách nhận được gần 11.000 lượt bình chọn hợp lệ, tập trung vào ba nhóm chủ đề chính: quản trị - lãnh đạo, phát triển bản thân - sống khỏe - sống đẹp - phong cách sống, sách do doanh nhân Việt viết. Đặc biệt, một số quyển sách trong top 10 có gần 9.000 lượt bình chọn.

Link bài viết

Đánh giá về kết quả trên, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Trưởng BTC Tuần lễ Doanh nhân và Sách cho biết: "Nhìn chung, kết quả bình chọn cho thấy bạn đọc có xu hướng quan tâm nhiều đến vấn đề sức khỏe, phong cách sống, trải nghiệm sống và kinh nghiệm quản trị của các tác giả để từ đó đúc rút cho bản thân những bài học quản trị, thích ứng với những biến động như dịch Covid-19 trong gần hai năm qua".

Mặt khác, tín hiệu đáng mừng là có 20% kết quả thuộc về nhóm sách do doanh nhân Việt viết. Điều này đáp ứng đúng tinh thần chung của Tuần lễ Doanh nhân và Sách, thúc đẩy văn hóa đọc trong doanh nghiệp, hướng đến việc khuyến đọc, khuyến viết trong giới doanh nhân và độc giả. "Là một doanh nhân, tôi cảm thấy đây là kết quả tích cực, mang tính khích lệ đối với doanh nhân và góp phần đẩy mạnh viết sách, đọc sách trong giới doanh nhân và doanh nghiệp", ông Lê Viết Hải tâm sự.

Chương trình bình chọn Top 10 quyển sách đáng đọc năm 2021 kết thúc từ ngày 19/11/2021. Kết quả sẽ được công bố tại lễ khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021 vào ngày 1/12/2021.

Giao lưu giữa sinh viên với doanh nhân về sách

"Chúng tôi nhận thấy sinh viên, doanh nhân, doanh nghiệp và sách có mối quan hệ gắn bó chặt chẽ. Sau khi tốt nghiệp đại học, các bạn sẽ là nhân viên, là quản lý tại các doanh nghiệp, làm việc với doanh nhân hoặc có thể tự khởi nghiệp để trở thành doanh nhân. Song trên mỗi hành trình, các bạn luôn cần bổ sung tri thức bên cạnh những điều học được tại nhà trường và sách là thế giới mênh mông, phong phú, có thể giúp sinh viên tự học hỏi thêm", ông Ngô Vi Đồng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công nghệ Tin học HPT, Phó chủ tịch Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân, chương trình "Hành trang lập nghiệp qua những trang sách" chia sẻ về lý do tổ chức chương trình.

Phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm nay, do Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp cùng các trường đại học tổ chức. Dự kiến, trong tuần lễ sẽ tổ chức chương trình tại hai trường đại học với sự tham gia đông đảo của sinh viên qua hình thức trực tiếp và trực tuyến.

PGS-TS. Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen chia sẻ: "Chúng tôi thống nhất phối hợp cùng Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn để tổ chức chương trình giao lưu tại trường với mong muốn giúp sinh viên có thêm những thông tin bổ ích về cả tri thức lẫn kinh nghiệm của giới doanh nhân thông qua những trang sách".

Tại các buổi giao lưu, sinh viên có thể tiếp cận với hai nhóm diễn giả. Thứ nhất là nhóm diễn giả doanh nhân là thành viên Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân, chia sẻ về nội dung sách doanh nhân viết hoặc chủ đề quan trọng trong sách và một cuốn sách tâm đắc giúp thay đổi cách kinh doanh. Nhóm diễn giả thứ hai là những doanh nhân có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng sinh viên, có khả năng chia sẻ các chủ đề nóng mà sinh viên quan tâm qua những trang sách.

Với những hoạt động nêu trên, Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021 hứa hẹn mang đến những thông điệp tích cực về tinh thần khuyến đọc, khuyến viết trong giới doanh nhân nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp nói chung. Tuần lễ sẽ khai mạc vào sáng 1/12/2021 và diễn ra đến ngày 7/12/2021 với nhiều hoạt động như hội thảo "Phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp", giao lưu và ra mắt sách của doanh nhân Việt cùng một số hoạt động nổi bật khác. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO