Chương trình nghệ thuật cộng đồng Phố bên đồi: Một Đà Lạt khác biệt và gần gũi

KHÁNH BÌNH| 05/12/2018 06:33

Những bức ký họa là góc nhìn phản ánh những ấn tượng mạnh của họa sĩ về Đà Lạt,... các khía cạnh cuộc sống của đô thị Đà Lạt rất khác biệt nhưng gần gũi với người dân Việt Nam và du khách quốc tế.

Chương trình nghệ thuật cộng đồng Phố bên đồi: Một Đà Lạt khác biệt và gần gũi

Một số bức tranh trong triển lãm Phố bên đồi

Chương trình nghệ thuật cộng đồng Phố bên đồi sẽ có một triển lãm với hơn 125 tác phẩm lần đầu ra mắt của gần 50 nghệ sĩ trẻ và đã thành danh, cùng chuyên gia ở các lĩnh vực khảo cổ, kiến trúc, âm nhạc trong và ngoài nước.

Link bài viết

Nhân kỷ niệm 125 năm hình thành Đà Lạt (1893 - 2018), Phố bên đồi diễn ra từ 8/12/2018 - 28/2/2019 tại Cầu Đất Farm để cùng mọi người lắng nghe, ngắm nhìn những hình ảnh quá khứ qua tác phẩm của hiện tại và hướng về tương lai.

Với những hình ảnh quen thuộc như những ngôi nhà nép bên triền đồi, những con đường dốc lên, những hàng thông xanh ngát..., Phố bên đồi còn muốn chuyển tải thông điệp: Bảo tồn giá trị di sản đô thị, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, nhóm ký họa đô thị do Urban Sketchers Vietnam điều phối sẽ đi và vẽ ngay trong những ngày tổ chức chương trình và triển lãm.

Những bức ký họa là góc nhìn phản ánh những ấn tượng mạnh của họa sĩ về Đà Lạt. Những địa điểm di sản, công trình kiến trúc, ngõ hẻm, giao thông công cộng, ẩm thực đường phố... sẽ phản ánh các khía cạnh cuộc sống của đô thị Đà Lạt rất khác biệt nhưng gần gũi với người dân Việt Nam và du khách quốc tế.

p-Trang-trong-Pho-ben-doi-3-4160-1543901

Với sự tham gia của các tên tuổi trong ngành nghệ thuật đương đại như kiến trúc, hội họa, các nhóm nghệ thuật cộng đồng Việt Nam và quốc tế, những nghệ sĩ trong làng âm nhạc và múa đương đại..., Phố bên đồi không chỉ triển lãm tranh mà còn kiến trúc, nhiếp ảnh, phim, âm nhạc, múa...

Đồng thời, chương trình còn tổ chức hội thảo chuyên đề về ký họa, màu nước, nhiếp ảnh, hoạt động thiện nguyện giúp đỡ trẻ em vùng cao...

Các nhà tổ chức Phố bên đồi hy vọng trong thời gian diễn ra chương trình, Cầu Đất Farm sẽ là một điểm đến đáng nhớ của Đà Lạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chương trình nghệ thuật cộng đồng Phố bên đồi: Một Đà Lạt khác biệt và gần gũi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO