Blue Venture Award trở lại với khát vọng nâng tầm doanh nghiệp khởi nghiệp vì cộng đồng

Ngọc Quyên| 08/10/2019 04:47

Mùa 2 của Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award 2 sẽ chính thức khởi động trong vòng ba tháng kể từ ngày 10/9/2019 cho đến ngày 10/12/2019 để lựa chọn ra người thắng cuộc, đại diện Việt Nam tham dự vòng thi quốc tế “The Venture” diễn ra tại châu Âu vào năm 2020.

Blue Venture Award trở lại với khát vọng nâng tầm doanh nghiệp khởi nghiệp vì cộng đồng

Chính thức ra mắt tại Việt Nam từ tháng 10/2018, Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award không chỉ mở ra một sân chơi cho các doanh nhân cộng đồng tranh tài và giới thiệu những mô hình kinh doanh có ích cho xã hội. Cuộc thi đã tạo nên một làn sóng cổ vũ tinh thần và khuyến khích nhiều doanh nhân cộng đồng Việt mạnh dạn thực hiện sứ mệnh kinh doanh vì cộng đồng, lan tỏa thông điệp: Startup có thể có kết quả kinh doanh nổi bật nhưng vẫn gắn chặt với tác động tích cực cho xã hội vì một thế giới tốt đẹp hơn.

Tại Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award mùa 1, sau ba tháng tìm kiếm và chọn lọc, chương trình đã tìm ra được 5 gương mặt xuất sắc với các dự án cộng đồng đầy tính nhân văn, giải quyết được những nhu cầu thiết thực cho cộng đồng và xã hội. Và dự án Vulcan Augmetics -  Startup chuyên sản xuất các cánh tay giả dành cho người khuyết tật là đại diện đầu tiên của Việt Nam, đại diện duy nhất của Đông Nam Á xuất sắc vượt qua top 20 doanh nhân cộng đồng xuất sắc đến từ các quốc gia khác nhau để tiến vào top 10 chung kết The Venture 2019 được tổ chức tại Hà Lan hồi tháng 5/2019. Đồng thời, lọt vào Top 5 vòng Bình chọn Online giải thưởng toàn cầu The Venture 2019.

Hướng đến trọng tâm phát triển bền vững, chia sẻ lợi ích với cộng đồng, Blue Venture Award mùa 2 sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển doanh nghiệp xã hội, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cho cộng đồng. Tạo bệ phóng thành công cho những doanh nhân trẻ khởi nghiệp, trao cho họ cơ hội vươn tầm quốc tế để học hỏi thêm về những mô hình kinh doanh và quản lý doanh nghiệp cùng những nhà khởi nghiệp trên khắp thế giới.

Dựa trên các tiêu chí và mục tiêu chấm điểm, ban tổ chức Blue Venture Award mùa 2 sẽ chọn ra 5 dự án tốt nhất để tiến hành phỏng vấn trực tiếp hoặc gián tiếp để bước vào vòng chung kết của Blue Venture Award mùa 2. Dựa vào kết quả thuyết trình và mức khả thi của dự án, ban giám khảo sẽ chọn ra một người chiến thắng trong cuộc thi chung kết diễn ra vào ngày 10/12/2019. 

Bên cạnh những gương mặt giám khảo quen thuộc gồm: ông Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch HĐQT CEN Group, bà Nguyễn Phi Vân - Đồng sáng lập tập đoàn World Franchise Associates - Chủ tịch Công ty Retail & Franchise Asia, và ông Patrick Castanier - Giám đốc điều hành công ty Pernod Ricard Việt Nam. Blue Venture Award mùa 2 còn có sự xuất hiện của Hoa hậu Mai Phương Thúy trong vai trò giám khảo. 

b2-1820-1570520859.jpg

Dàn ban giám khảo của Blue Venture Award mùa 2

Đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 2006, Mai Phương Thúy không lấn sân sâu vào showbiz như các người đẹp khác mà chọn sự khác biệt, rẽ hướng tập trung vào công việc kinh doanh và đầu tư tài chính. Song song đó, cô cũng rất tích cực hoạt động vì cộng đồng với tư cách là "đại sứ thiện chí" cho các chương trình xã hội - cộng đồng như: Chương trình đi bộ kêu gọi ủng hộ trẻ em nghèo hiếu học, Chương trình phòng chống tai nạn - thương vong của Quỹ thương vong châu Á (AIPF), Đại sứ thanh niên hoa hậu của Operation Smile Việt Nam, Quỹ từ thiện cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam.

b3-4890-1570520859.jpgGiám khảo Mai Phương Thúy

Nhận lời làm giám khảo Blue Venture Award mùa 2, Hoa hậu Việt Nam 2006 chia sẻ: “Có thể nhiều người sẽ thắc mắc với sự xuất hiện của tôi tại cuộc thi. Tôi cảm thấy đây là cuộc thi rất cần thiết để giúp mọi người nhìn nhận đúng tâm huyết, công sức của các doanh nhân vì xã hội. Càng nhiều doanh nghiệp cộng đồng ra đời thì sẽ giải quyết được rất nhiều những nỗi lo về an sinh xã hội của đất nước. Do đó, không mất nhiều thời gian để ban tổ chức thuyết phục tôi đồng ý tham gia. Với vai trò mới này, tôi muốn truyền cảm hứng đến cộng đồng khởi nghiệp trẻ Việt Nam, lan tỏa thái độ sống tích cực và tạo ra những mô hình kinh doanh có hiệu quả phục vụ cuộc sống của nhiều người”.

Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award mùa 2 khởi động trong vòng ba tháng kể từ ngày 10/9/2019 cho đến ngày 10/12/2019. Người thắng cuộc sẽ đại diện Việt Nam tham dự vòng thi quốc tế “The Venture” diễn ra vào tháng 3 đến tháng 6/2020 để có cơ hội giành giải thưởng cao nhất trong tổng giải thưởng 1 triệu USD.

Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award do Công ty Pernod Ricard Việt Nam phối hợp cùng Công ty TV Hub tổ chức, thuộc khuôn khổ giải thưởng Doanh nhân cộng đồng toàn cầu The Venture.

Cuộc thi nhận đơn dự tuyển từ ngày 10/9/2019 đến ngày 31/10/2019 tại theventure.com 

Link intro mùa 2: https://www.youtube.com/watch?v=uKfdQtYakUQ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Blue Venture Award trở lại với khát vọng nâng tầm doanh nghiệp khởi nghiệp vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO