Doanh nghiệp vùng Chợ Lớn kết nối giao thương

Tâm An| 17/12/2022 07:17

Ngày 16/12/2022, tại Trung tâm Văn hóa thể thao quận 11 đã diễn ra chương trình kết nối giao thương các doanh nghiệp quận 11, quận 5, quận 6 do Hội Doanh nghiệp quận 11 tổ chức.

Doanh nghiệp vùng Chợ Lớn kết nối giao thương

Đây là chương trình giao thương được tổ chức lần thứ ba trong năm nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong vùng Chợ Lớn có dịp xúc tiến thương mại, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua đó nhân rộng các mô hình giao lưu mở, giữa các hội doanh nghiệp và câu lạc bộ thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA). 

Khu vực Chợ Lớn, bao gồm các quận 5, 6, 11, vốn có bề dày văn hóa và tiềm lực sản xuất thương mại trên địa bàn, bên cạnh đó là sự giao thoa văn hóa Việt - Hoa trong buôn bán, ẩm thực, đời sống, góp phần tạo nên lợi thế phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn. Bước vào giai đoạn phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch, việc kết nối giao thương của các doanh nghiệp bằng các chương trình thế này là nỗ lực của hội doanh nghiệp các quận vùng Chợ Lớn. 

-6874-1671184388.jpg

Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình

Tham gia chương trình kết nối giao thương lần này có 90 gian hàng thuộc nhiều doanh nghiệp đa dạng lĩnh vực như ngân hàng, giáo dục, lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng... Đặc biệt, sự tham gia của nhiều ngân hàng trong sự kiện lần này đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận các gói tín dụng ưu đãi, mặt khác ngân hàng cũng thăm dò được ý kiến khách hàng và giải đáp thắc mắc cho doanh nghiệp và các hộ kinh doanh. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng dành cho mỗi gian hàng 60 giây chia sẻ về những đặc điểm nổi bật của sản phẩm trưng bày, giúp khách tham quan hiểu biết hơn về đơn vị tham gia. 

Theo ông Hàng Vay Chi - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 11, Trưởng Ban tổ chức chương trình, ngày hội kết nối giao thương giữa hội doanh nghiệp các quận 5,6, 11 vừa kiến tạo một sân chơi giúp các doanh nghiệp phát triển, vừa tạo cơ hội quảng bá các doanh nghiệp thành viên, tạo ra nhiều giá trị cho các hội viên, đồng thời cũng là điểm đến cho các doanh nhân trẻ trên bước đường khởi nghiệp.

Có mặt tại chương trình, chị Trần Thị Huyền - nhân viên Công ty TNHH Đầu tư Thái Ngọc (quận 11) cho biết, đây là lần thứ ba chị tham dự và thấy các gian hàng bày biện rất bắt mắt, thu hút người xem. "Tôi đã mua được một số đồ lương thực - thực phẩm cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới và mong từ giờ đến Tết sẽ có nhiều chương trình kết nối giao thương như thế này để người mua có dịp gặp gỡ trực tiếp nhà sản xuất, giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó dễ quyết định hơn", chị Huyền chia sẻ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp vùng Chợ Lớn kết nối giao thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO