Doanh nghiệp vay vốn ưu đãi chuyển đổi số

An Huy| 14/04/2021 04:13

Chia sẻ tại hội nghị “Kết nối đối tác hợp tác trong chuyển đổi số” do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức mới đây, bà Võ Thị Trung Trinh - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM cho rằng, Thành phố đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi hoạt động của chính quyền trên môi trường số, thúc đẩy việc hình thành chính quyền số và chuyển đổi số tại doanh nghiệp. Thành phố cũng đang tập trung tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số, trong đó có vai trò của HUBA và Hội Tin học TP.HCM (HCA).

Doanh nghiệp vay vốn ưu đãi chuyển đổi số

Thông qua hai hiệp hội, sắp tới Thành phố tổ chức mạng lưới chuyên gia nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cũng như chuẩn bị sẵn một số sản phẩm giúp các tổ chức như cơ quan nhà nước, doanh nghiệp tham khảo khi có nhu cầu. Để giúp doanh nghiệp SME tiếp cận chuyển đổi số, Sở TT&TT đang có kế hoạch phối hợp với HUBA và HCA tổ chức những hội thảo, những buổi cà phê cuối tuần cung cấp kiến thức, bài học thực tế từ chuyện chuyển đổi số. 

Ở góc độ kinh phí, hiện TP.HCM có chương trình tư vấn cho doanh nghiệp lập quỹ phát triển khoa học - công nghệ, nguồn này trích lập từ lợi nhuận để thực hiện các mục tiêu chuyển đổi số. Khoản này sẽ được khấu trừ vào các khoản thuế mà doanh nghiệp phải đóng theo quy định của pháp luật. 

Bà Trinh cho biết thêm, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đã chấp thuận sắp tới sẽ trình đề án cho doanh nghiệp vay vốn lãi suất ưu đãi để thực hiện chuyển đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp vay vốn ưu đãi chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO