Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác chiến lược toàn diện với Quỹ đầu tư One World Impact

An Huy| 14/07/2023 08:00

Ngày 14/7/2023, tại Seoul, Hàn Quốc đã diễn ra lễ ký kết đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) và Quỹ đầu tư One World Impact (OWI) của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác chiến lược toàn diện với Quỹ đầu tư One World Impact

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch VKBIA khẳng định, sau hơn 30 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc đã có những bước phát triển vượt bậc trên nhiều lĩnh vực. Hai nước đã chính thức nâng cấp quan hệ lên "đối tác chiến lược toàn diện" tháng 12/2022 mở ra thời kỳ phát triển mới cho quan hệ hai nước. 

Nhằm tăng cường và phát triển thực chất, hiệu quả hơn nữa quan hệ "đối tác chiến lược toàn diện" giữa hai nước, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 22-24/6/2023 vừa qua. Nhân chuyến thăm, chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và chính phủ Hàn Quốc đã nhất trí ký kết và thực hiện chương trình hành động triển khai quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc.

Đồng thời, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước UAE và Việt Nam trong thời gian qua đã có những bước phát triển tích cực và mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực như chính trị - ngoại giao, kinh tế - thương mại, đầu tư, du lịch, năng lượng.

-5289-1689327006.jpg

Nghi thức ký kết giữa Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc với đại diện Quỹ đầu tư OWI - Ành do BKVIA cung cấp

UAE hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi. Tháng 4/2023 vừa qua, Việt Nam và UAE đã ký tuyên bố cấp bộ trưởng về việc khởi động đàm phán Hiệp định FTA Việt Nam - UAE (CEPA).

Trong lĩnh vực đầu tư, Thủ tướng Phạm Minh Chính trong buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao UAE Sheikh Abdullah bin Zayed Al Nahyan vào ngày 14/6/2023 vừa qua, cho biết Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp, quỹ đầu tư UAE đầu tư và chuyển giao công nghệ vào các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như logistics, bất động sản, dịch vụ, cơ sở hạ tầng, đổi mới sáng tạo…

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị UAE chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Việt Nam xây dựng trung tâm tài chính quốc tế, kết nối các mạng lưới đổi mới sáng tạo, chuyển đổi năng lượng, bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên thiên nhiên… Do vậy, buổi lễ ký kết hôm nay sẽ tạo dấu mốc quan trọng cho việc hợp tác trong lĩnh vực đầu tư giữa UAE, Hàn Quốc và Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển của thương mại toàn cầu, đóng góp cơ bản vào tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, Hàn Quốc và UAE.

Ông Rabelin Tchoumi - Tổng giám đốc Điều hành Quỹ OWI cho biết, One World Impact Capital Limited là tập đoàn đầu tư toàn cầu có trụ sở tại Abu Dhabi, UAE, cung cấp vốn dài hạn cho các dự án có thể đầu tư trên toàn cầu. Tập đoàn hoạt động theo tầm nhìn đầy cảm hứng của UAE về quan hệ đối tác song phương và đa phương theo định hướng đầu tư để phát triển.

Các dự án đầu tư được thiết kế đặc biệt để đóng góp vào chương trình nghị sự phát triển bền vững của từng quốc gia đối tác chiến lược của UAE, hướng đến các hoạt động trao đổi, sáng kiến và hành động chung, hướng đến kết quả trong các lĩnh vực chính cho lợi ích chung của sự tiến bộ và thịnh vượng hơn nữa với các quốc gia và các đơn vị đối tác chiến lược.

CT-Hiep-hoi-VKBIA-tang-qua-luu-niem-VN-d

Chủ tịch VKBIA Trần Hải Linh (trái) tặng quà lưu niệm cho đại diện OWI

"Chính vì lý do đó, OWI nhiệt liệt hoan nghênh thỏa thuận hợp tác đối tác chiến lược toàn diện với VKBIA ngày hôm nay. Các biện pháp để đảm bảo một tương lai ổn định cho cộng đồng và hành tinh của chúng ta sẽ phụ thuộc vào đầu tư chiến lược, có tác động và kết nối mạnh mẽ hơn trên toàn cầu", ông Rebelin nói. "Thỏa thuận hợp tác chiến lược này thể hiện sự tập hợp hữu hình các thế mạnh và chuyên môn để huy động nguồn vốn đầu tư của chúng tôi nhằm hỗ trợ các khoản đầu tư chung tại Việt Nam và Hàn Quốc, thông qua hợp tác trong các sáng kiến và dự án phát triển chung trên nhiều lĩnh vực. Nhấn mạnh các mục tiêu chung là cùng VKBIA xác định các cơ hội đầu tư trên khắp Hàn Quốc và Việt Nam phù hợp với nhiệm vụ đầu tư của chúng tôi, thể hiện tiềm năng mạnh mẽ về tác động chiến lược và cùng nhau phát triển".

Trong lịch trình tại Hàn Quốc, đoàn công tác Quỹ đầu tư OWI và VKBIA đã và tiếp tục có nhiều buổi làm việc với các công ty quản lý tài chính hàng đầu và các tập đoàn, doanh nghiệp lớn và vừa của Hàn Quốc để thảo luận, tập trung phân tích và quyết định một số lĩnh vực ưu tiên sẽ được tập trung đầu tư tại Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác chiến lược toàn diện với Quỹ đầu tư One World Impact
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO