Chuyện làm ăn

Doanh nghiệp kêu cứu vì nhãn hiệu bị đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ

H.Ng 11/01/2024 - 08:23

Công ty Cuộc Sống Quốc Tế cho biết nhãn hiệu MDDERMATICS do công ty sở hữu bản quyền trí tuệ bị ăn cắp, đồng thời đã "kêu cứu" đến cơ quan chức năng.

Công ty Cuộc Sống Quốc Tế cho biết được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận Đăng ký nhãn hiệu MDDERMATICS số 247447 theo Quyết định số 38709/QĐ-SHTT vào ngày 30/6/2015.

Giấy chứng nhận có hiệu lực 10 năm tính từ ngày nộp đơn. Trong suốt 10 năm hoạt động, công ty đã nhập khẩu hàng hoá, đầu tư nguồn lực, tài chính để xây dựng thương hiệu MDDERMATICS và phân phối độc quyền sản phẩm trên.

dermatis.jpg

Công ty cũng quảng bá nhãn hiệu MDDERMATICS trên các phương tiện truyền thông tại thị trường Việt Nam mà không có bất cứ một tranh chấp hay kiện tụng nào trong suốt thời gian trên.

Năm 2023, công ty tiếp tục nộp đơn cho Cục Sở hữu Trí tuệ xin gia hạn quyền sở hữu trí tuệ cho nhãn hiệu MDDERMATICS và được Cục cấp Giấy chứng nhận Đăng ký nhãn hiệu bản cấp lại lần thứ 1, theo Quyết định cấp lại số: 5491/QĐ–SHTT, ngày 17/11/2022. Thời hạn bảo hộ đến ngày 15/10/2033.

Trước đó, do dịch bệnh, việc kinh doanh của công ty có bị gián đoạn trong nhập khẩu nhưng vẫn nỗ lực nhập hàng phục vụ người tiêu dùng Việt Nam. Năm 2022, công ty phát hiện sản phẩm gắn nhãn hiệu MDDERMATICS bán ngoài thị trường nhưng không phải do công ty nhập khẩu và phân phối, và đã gửi đơn thư kêu cứu đến các cơ quan chức năng.

dermatis1.jpg

Cũng trong thời gian này, công ty cũng phát hiện Công ty TNHH MD DERMATICS VIET NAM được thành lập. Sau khi thành lập, công ty này đã công khai quảng bá, bán các sản phẩm gắn nhãn hiệu MDDERMATICS. Và không biết bằng đường này, Công ty TNHH MD DERMATICS VIET NAM vẫn tiếp tục nhập mỹ phẩm gắn nhãn hiệu MDDERMATICS vào Việt Nam. Thậm chí, công ty này đã giả mạo dán nhãn phụ của Công ty Cuộc Sống Quốc Tế. Hành vi này gây hiểu lầm cho người tiêu dùng và bất chấp đạo đức kinh doanh, pháp luật Việt Nam.

Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Cuộc sống Quốc Tế Phạm Thị Thủy Tiên cho biết đã gửi đơn "kêu cứu", mong doanh nghiệp được bảo vệ quyền lợi đến cơ quan có thẩm quyền suốt 2 năm nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp kêu cứu vì nhãn hiệu bị đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO