Mùa World Cup: Không giỏi này phải giỏi kia

Quảng Yên| 11/12/2022 09:00

Không mê đá bóng mà cái gì cũng biết. Có cái ông chồng còn chưa nghe. Phụ nữ giờ họ không ghiền thì không xem chứ không phải không biết gì.

Mùa World Cup: Không giỏi này phải giỏi kia

Thì... mua đồ nhậu về cho hội đàn ông trong nhà, vì nghe họ dọa rằng “càng trận hay càng về khuya càng đói”. Gớm, sao nhà tổ chức... dại thế nhỉ? Xếp trận hay lên giờ sớm có phải đông người xem không?

Chồng cười: Cho bà sang Qatar mà tổ chức. Bây giờ con gái, đàn bà xem bóng đá ào ào, trước còn “đi bão” cho đội nhà, chứ đâu có lạc hậu như mẹ nó.

Nói thế là... chết nhé. Tuy không xem, nhưng cái gì lại chả biết (cười ngặt nghẽo).

Đầy trên “phây” kia. Ông có cá độ không đó? Người ta treo giá nhảy cầu. Còn viết như thật: Theo TTX Vỉa Hè thì chỉ có nghề cầm đồ, thu phí nhảy cầu và trại hòm là nổi đình đám nhất mạng xã hội. Còn có cả nội quy để dép lại, không chen lấn xô đẩy.

Rồi bà vợ kể vanh vách: Hôm qua Messi ghi siêu phẩm (đang ngủ giật mình thấy bố con hò reo, mai tò mò xem báo biết liền, có chuyện nói với chồng con).

Không xem bóng nhưng ai chả biết dân kêu ca, phản ứng các cô gái chân dài ngồi ghế bình luận, nói nhầm cả tên đội bóng. Sau nhà đài thay vào các nữ cựu tuyển thủ của ta, được hoan hô ầm ầm. Thế tốt rồi. Tuyển luôn làm bình luận viên chuyên nghiệp đi. Ngọc Châm, Minh Nguyệt, Văn Thị Thanh... Tui ngó tivi thấy họ cũng đẹp chớ bộ. 

Không đi Qatar mà biết rõ lắm. Xứ sa mạc mà thảm rau, cây xanh hoa nở trên cát tưng bừng. Ghê chưa. Sang nước Hồi giáo Trung Đông nhớ ăn mặc kín chút, nghe nói hở vai, hở đầu gối, váy ngắn cũn cỡn là phạt đó. Rượu nặng, tình dục, dùng ma túy phạt chết. Đưa tin giả, nói thánh tướng như ngôn ngữ mạng dân ta đăng trên “phây” là “bị mời uống trà” hoặc “bị ông giáo bế” (bị phạt, bị bắt đó).

Xứ gì mà giàu vậy, từ cái làng chài thuộc địa mà thành quốc gia. GDP đứng top đầu thế giới đó.

Không xem bóng đá mà bà xã nói như đúng rồi: Đức không có thủ lĩnh lại còn kẹt cách đá này đá kia, rách việc. Rồi cái ông cựu gì FIFA phản đối chọn Qatar làm World Cup 2022. Giờ thấy người ta làm tốt chưa!

Chồng mà lỡ bảo bóng đá là bóng đá, không chính trị thì hãy nghe bài nổ giòn đây: Không chính trị? Sao U-cà triệu hồi đại sứ Đức vì quàng cái khăn có biểu tượng gì về đất đai của họ thuộc Hungary? Vì sao Đức tìm cách “bịt miệng” các nhà phê bình sau thất bại của đội tuyển trước đội Nhật Bổn trong trận ra quân ở World Cup 2022?

Rồi bà cười: Bữa nào nhắn đứa du học Đức mua về cho mẹ cái khăn đó quàng chơi cho biết.

Kinh thật! Không mê đá bóng mà cái gì cũng biết. Có cái ông chồng còn chưa nghe. Phụ nữ giờ họ không ghiền thì không xem chứ không phải không biết gì.

Hỏi bà vì sao biết nhiều vậy? Bà cười tủm tỉm: Thì “nghiên cứu“ xem có gì mà nhiều người mê vậy, chồng con bỏ cả công việc, ngủ nghê, nhảy tưng tưng như phát rồ. Không giỏi cái này phải giỏi cái kia chứ. Không biết bóng bánh nhưng tôi biết nhảy đầm, mê đọc tin tức, biết hết chứ bộ!

Nhiều bà có xem bóng đá đâu. Cái đầu “như máy tính”, còn lo bán đồ nhậu mùa này trúng.

Không thích, không ghiền bóng đá chứ phải biết nguồn gốc sao mà có cả chuyện tiếu lâm diễu quý ông “nhảy cầu” vì cá cược, người thì khóc mà người thì nghe, ai cũng cười quá vậy? 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mùa World Cup: Không giỏi này phải giỏi kia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO