Đem hoa đi tặng, tay vương mùi thơm

Thanh Thủy| 20/09/2021 05:20

Quen chị hơn 10 năm, tôi thấy chị thường giúp đỡ người khác. Từ tháng 6, chị và Quỹ “Chia sẻ tình thương” nấu cơm và gói quà giúp những ai khó khăn đi ngang, không cần điều kiện. Thương quá cái cách chị chăm chút từng hộp cơm, từng gói quà, trong đó luôn có khẩu trang và nước diệt khuẩn.

Đem hoa đi tặng, tay vương mùi thơm

Quà của nhóm “Chong chóng yêu thương” gửi tặng cư dân một khu phong tỏa ở quận Bình Tân

Khi việc giãn cách siết chặt, không thể tổ chức “mời cơm” hay “trao quà” thì chị tìm những gia đình khó khăn cư ngụ cùng quận để gửi túi thực phẩm đến tận nhà. Chị còn tham gia với nhóm “Bếp vui Ba Son” để lo bữa ăn cho y bác sĩ ở Bệnh viện Dã chiến số 10. Vốn là một dược sĩ, chị cùng với bạn là một lương y pha chế thuốc chống lở ngứa tặng nhân viên y tế tuyến đầu. Chị là một bà chủ công ty ở quận Bình Tân, không muốn nêu tên. 

Nhóm thiện nguyện “Chong chóng yêu thương” mà cô Hoàng Kim Ngân là một thành viên đã “quay như chong chóng” từ tháng 6 đến nay. Nhà của Ngân là nơi tập trung nguồn hàng, trong đó có cá khô của người anh chồng ở Phan Rang đóng góp, rau củ và trái cây từ những người bạn. Túi quà của “Chong chóng yêu thương” gồm gạo, nước mắm, cá khô, rau củ và chuối, thơm, thanh long, bưởi. Đặc biệt, luôn có thêm cháo cho người già và sữa cho trẻ con. 

Mỗi ngày, “Chong chóng yêu thương” chọn một địa điểm để trao quà, đó là khu cách ly, phong tỏa, xóm trọ của công nhân, người bán vé số, bán hàng rong, chạy xe ôm. Nhóm còn trao quà cho F0, F1 đang cách ly tại nhà, đội bảo vệ ở khu phố, người thu gom rác trong khu vực. 

Tôi hỏi Ngân: “Mấy bạn trong nhóm em không sợ lây nhiễm sao mà ngày nào cũng ra đường vậy?”. Ngân trả lời: “Sợ chứ chị, có điều mọi người ráng bảo hộ kỹ. Vì nhiều người cầu cứu, vì nhiều người hảo tâm ủng hộ, nhóm không thể ngừng “quay” chị ơi”. 

“Ai có người nhà là người già chưa được chích ngừa SARS-CoV-2 thì báo cho mình nhé. Mình không dám hứa gì cả, nhưng mình sẽ cố gắng hết sức để giúp”, đó là dòng tin nhắn từ Lê Hải Liễu - Chủ tịch HĐQT một công ty gỗ ở Gò Vấp. 

Biết bạn gần 30 năm, tôi thấy ngoài công việc điều hành doanh nghiệp, mối quan tâm lớn nhất của Liễu là giúp được ai đó, bất kỳ chuyện gì có thể. 

Hồi năm 2011, Lê Hải Liễu và chồng là Lê Như Ái từng tài trợ hơn 2 tỷ đồng để sửa chữa Khoa Ung Bướu và Huyết học Bệnh viện Nhi Đồng 2, sau khi Liễu chứng kiến nhiều bệnh nhi ung thư không có giường nằm tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. 

anh-3-3829-1631680028.jpg

Vợ chồng bà Lê Hải Liễu nhận hoa từ quận Gò Vấp trong lễ trao tặng xe tiêm chủng lưu động 

Mới đây, ngày 12/8/2021, vợ chồng Lê Hải Liễu đã trao tặng xe test virus SARS-CoV-2 và tiêm chủng lưu động trị giá 1,8 tỷ đồng cho quận Gò Vấp. Cả tuần qua, quận Gò Vấp đã tiêm vaccine cho dân trong khu cách ly, khu phong tỏa bằng chiếc xe lưu động này.

Lê Hải Liễu chia sẻ: “Nhớ lại câu nói của ai đó "khi ra đi vĩnh viễn, bạn chẳng mang theo được gì, vậy thì tại sao không cho đi từ bây giờ”, thế là mình quyết định "cho đi từ bây giờ". Nhìn nét mặt vui mừng của những người dân được tiêm vaccine ngừa dịch, bao nhiêu vất vả của mình trong những ngày qua như tan biến hết”. 

Có ai đó từng nói: “Đem hoa đi tặng, tay vương mùi thơm” thật là đúng đối với ba phụ nữ đề cập trong bài viết này. Họ đều là những người sống có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và xem trọng việc quan tâm đến cộng đồng. Đó chính là những nhân cách tạo nên giá trị cho cuộc sống, giúp chúng ta tin rằng lòng nhân ái và tình yêu thương sẽ hình thành năng lượng tích cực, sớm đẩy lùi dịch bệnh... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đem hoa đi tặng, tay vương mùi thơm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO